ข้าวไข่เจียวยอดพุ่ง หลัง ลิซ่า โชว์สกิลทำเมนูโปรดไข่เจียวกุ้งสับ

17 พ.ย. 66

ข้าวไข่เจียว ขายดีหลัง ลิซ่า โชว์สกิลทำเมนูโปรดไข่เจียวกุ้งสับ แฟนคลับแห่อุดหนุนแน่นร้าน แม่ค้าชวนลิซ่ามาชิมฟรีที่ขอนแก่น


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 17 พ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านขายข้าวไข่เจียว ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภายหลังจากที่ข้าวไข่เจียวกำลังเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ “ลิซ่า-ลลิษามโนบาล” หรือ ลิซ่า BLACKPINK ได้โชว์การทำอาหารกับเมนูโปรด คือทอดไข่เจียวกุ้งสับ ทำให้กระแสข้าวไข่เจียวกลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยเฉพาะที่ร้านข้าวไข่เจียวทรงเครื่องที่ตลาดมอดินแดง ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งมีลูกค้าทุกเพศทุกวัยมายืนรอต่อคิวเพื่อเลือกซื้อข้าวไข่เจียวจำนวนมาก

น.ส.นุชนาถ อ่อนในชาติ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง ตลาดมอดินแดง กล่าวว่าวันนี้ที่ร้านคนเยอะกว่าปกติ ลูกค้ามายืนรอต่อคิวซื้อกันตั้งแต่ตั้งร้าน ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะกระแสลิซ่าทำไข่เจียว ที่กำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียล ซึ่งเดิมร้านใช้ไข่ไก่อยู่วันละ 5-6 แผง ทำขายเพียงคนเดียว แต่ถ้ากระแสดีแบบนี้คงต้องหาผู้ช่วยและเพิ่มวัตถุดิบในการจำหน่ายให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ข้าวไข่เจียวที่ร้านมีให้เลือกกว่า 10 แบบและมีท็อปปิ้งให้เลือกมากกว่า 20 อย่าง แล้วแต่ลูกค้าชอบ ซึ่งหากว่ากระแสยังดีต่อเนื่อง อาจจะต้องสั่งไข่ไก่เพิ่มเป็นวันละ 10 แผงก็เป็นไปได้

น.ส.นุชนารถ กล่าวต่ออีกว่ายอมรับว่าวันนี้คนเยอะขึ้นกว่าปกติ ตอนแรกก็ยังงง แต่พอทราบว่าเป็นเพราะน้องลิซ่าทำไข่เจียว จึงทำให้นักศึกษามาซื้อข้าวไข่เจียวเยอะขึ้น ซึ่งในมุมของพ่อค้า-แม่ค้าขายข้าวไข่เจียวก็ต้องขอขอบุคณน้องลิซ่า ที่สร้างปรากฎการณ์อาหารไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก และอยากจะขอเชิญน้องลิซ่ามาชิมไข่เจียวที่ร้านที่ขอนแก่น เพราะมีทั้งความนุ่ม รสชาติกลมกล่อม.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส