คลื่นลมแรงมาก! ประกาศปิดอุทยานหมู่เกาะอ่างทองถึงวันพรุ่งนี้

18 พ.ย. 66

อุทยานหมู่เกาะอ่างทอง ประกาศปิดให้บริการนักท่องเที่ยว 2 วัน ถึงวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย. 66) เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยว

วันที่ 18 พ.ย.2566 ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 6 ในพื้นที่ภาคใต้จะมีฝนตกหนัก คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ตั้งวันที่ 18-19 พ.ย.2566 โดยมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนเรื่อเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอันตรายจากการเดินทางและกิจกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมทั้งป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเดินเรือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จึงขอปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 2 วัน ตั้งวันที่ 18 - 19 พ.ย.2566 ทั้งนี้เพื่อป้องกันตรายให้กับนักท่องเที่ยวที่อาจจะเกิดขึ้นจากคลื่นลมในทะเลในระยะนี้

เช่นเดียวกับบริเวณชายหาดเฉวง ชายหาดละไม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทางผู้ประกอบการริมชายหาดได้นำธงสีแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลที่พัดเข้าหาฝั่งมำกลังแรง มีคลื่นซัดเข้าฝั่งประมาณ 1-2 เมตร ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส