จับเด็กนั่งดริ้ง ลอบทำงานผิดกฎหมาย

23 พ.ย. 66

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.มหาสารคาม ค้นร้านคาราโอเกะ พบลักลอบนำสาวลาวเข้าทำงานเป็นเด็กดริ้งผิดกฎหมาย

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมหาสารคาม ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังเข้าตรวจค้นภายในสถานประกอบการคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวมาทำงานเป็นพนักงานเด็กนั่งดริ้งประจำร้าน

จากการตรวจสอบพบมีหญิงสาวนั่งอยู่หน้าร้านเป็นพนักงานประจำร้านและเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบไม่พบว่าเป็นคนไทย แต่เป็นหญิงสัญชาติลาวจำนวน 3 คนอายุ 24-36 ปี ซึ่งทั้งหมดได้รับสารภาพว่าเดินทางเข้ามาในรูปแบบวีซ่านักท่องเที่ยว และแอบทำงาน เมื่อตรวจเอกสารพบว่าจำนวน 3 ราย มีเอกสารเข้าเมืองถูกต้องเป็นวีซ่านักท่องเที่ยว แต่ไม่พบใบอนุญาตทำงาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองควบคุมตัวทั้ง 3 คน แจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตทำงาน

ขณะชาย อายุ 57 ปี เจ้าของร้านได้แจ้งข้อหารับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาติทำงานพร้อมนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และมีการผลักดันกลับคืนประเทศต่อไป

พ.ต.ต.สุพล ศรีพัก สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมหาสารคามกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนว่ามีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้ร้องเรียนอ้างว่ามีการบริการลูกค้า เด็กนั่งดริ้งประจำร้าน และมีบริการทางเพศสำหรับผู้ชาย

จึงได้มีการสนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่ร้านคาราโอเกะดังกล่าว จนกระทั่งพบเป็นหญิงสัญชาติ ลาว 3 คน ที่เข้ามาทำหน้าที่คอยเสิร์ฟอาหารเครื่องดื่มให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน

พ.ต.ต.สุพล คามกล่าวอีกว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะเข้มงวดการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการลักลอบเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมาย เพราะถือว่าเป็นการเข้ามาแย่งการทำงานของคนไทย และเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัย หรือมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพื่อไม่ให้คนลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเข้ามาทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส