เปิดภาพทำพิธีกรรม แก๊งยิง นศ.อุเทนถวาย-ครูเจี๊ยบ สักการะเสื้อช็อป

23 พ.ย. 66

เปิดภาพทำพิธีกรรม แก๊งยิง นศ.อุเทนถวาย-ครูเจี๊ยบ ซ่องสุมในเซฟเฮ้าส์ สักการะเสื้อช็อป ทุกคนในกลุ่มมีตำแหน่ง 

วันที่ 22 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุม กลุ่มเด็กช่างที่ก่อเหตุยิงน้องหยอด นักศึกษาอุเทนถวาย และกระสุนลูกหลงยังไปโดนครูเจี๊ยบเสียชีวิต โดยได้บุกจับกุมผู้ต้องหาที่เชื่อมโยงกับคดีได้ที่เซฟเฮาท์ในซอยวงศ์สว่าง 19 เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ นั้น 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดภาพเซฟเฮาท์ดังกล่าว ที่พบว่ากลุ่มวัยรุ่นมักไปรวมตัวกันทำกิจกรรม โดยภาพพบเป็นกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคนนั่งล้อมวงทำพิธีกรรม มีรุ่นพี่นั่งอยู่บนเก้าอี้ บนกำแพงมีเสื้อช็อปแขวนไว้ เหมือนทำพิธีสักการะเสื้อช็อป 

เปิดภาพทำพิธีกรรม แก๊งยิง นศ.อุเทนถวาย-ครูเจี๊ยบ สักการะเสื้อช๊อป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสืบสวน แก๊งเด็กช่างยังมีกองทุนขององค์กร สำหรับการช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ เช่น จ้างทนายความ ประกันตัวและให้เงินหลบหนี แถมส่งคนไปฟังการเบิกความคดีในชั้นศาล เพื่อนำมาพัฒนาการก่อเหตุ อย่างครั้งที่แล้วโดนจับ เพราะรองเท้า ตอนนี้คนร้ายก็ปรับวิธีด้วยการเปลี่ยนชุดทั้งหมด เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนจับกุมอีก 

ส่วนเงินของกองทุนกลุ่มนี้นั้น ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยพบเป็นการเรี่ยไรเงินจากรุ่นพี่ที่เป็นผี คำว่าผีหมายถึงที่เรียนไม่จบ แต่โดนไล่ออก โดยจะนำเงินสีเทามาสนับสนุนองค์กรนี้ ซึ่งเงินในกองทุนนี้ก็มีพอสมควร โดยเงินสีเทานี้ อาจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และการขโมยรถไปจำหน่ายประเทศเพื่อนบ้าน 

นอกจากนี้ในกลุ่มยังมีสมาชิกและตำแหน่งแตกต่างกันไป โดยจะมีหัวหน้ากลุ่มหรือองค์กร รองหัวหน้ากลุ่ม และเหรัญญิกที่เพิ่งโดนจับกุมไปเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา รวมถึงหน่วยสวัสดิการของกลุ่ม ทำหน้าที่เก็บและเรี่ยไรเงินมาตั้งเป็น 2 กองทุน ทั้งกองทุนซื้ออาวุธ กองทุนช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ เช่น จ้างทนายความ ประกันตัวและให้เงินหลบหนี ส่วนหน่วยจู่โจมของกลุ่ม หรือทำหน้าที่เป็นมือปืนไปก่อเหตุ จะเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่สร้างขึ้นมา แต่ละคนจะมีปลอกแขนเป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้รู้ว่าเป็นหน่วยจู่โจมก่อเหตุ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส