ทลายแหล่งพี้กัญชากลางเมืองลำปาง อึ้ง!เด็กฟันน้ำนมรวมตัวสูบกันเมามันส์

24 พ.ย. 66

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกจับทลายร้านขายกัญชา พบนักเรียนชายหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี มั่วสุมเกือบสิบคน แถมเปิดใกล้โรงเรียน 

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 พ.ย. 66 นาย ชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฎิการพิเศษกรมการปกครองจังหวัดลำปาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายกัญชาชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองลำปาง และยังอยู่ใกล้กับสถานศึกษาอีกด้วย 

ทลายแหล่งพี้กัญชากลางเมืองลำปาง อึ้ง!เด็กฟันน้ำนมรวมตัวสูบกันเมามันส์

ภายหลังจากศูนย์ดำรงธรรมลำปางได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่า บุตรหลานซึ่งเป็นนักเรียนนักศึกษาขอเงินจากผู้ปกครองเพิ่มเติม และพบว่าหลังจากเลิกเรียนแล้วทั้งชายและหญิงมักจะรวมตัวกันเข้าไปมั่วสุมในร้านขายกัญชาดังกล่าว เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นก็ต้องตกตะลึง เมื่อพบนักเรียนนักศึกษาทั้งชายและหญิงอายุไม่ถึง 15 ปี รวมกันแล้วเกือบสิบคนอยู่ภายในร้านดังกล่าว 

จากการตรวจสอบภายในร้านพบว่า มีการจัดเตรียมพื้นที่ พร้อมทั้งอุปกรณ์ไว้คอยบริการให้ลูกค้าสูบภายในร้าน โดยนายไก่ (นามสมมติ) ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของร้านให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีในการตรวจค้น 

ทลายแหล่งพี้กัญชากลางเมืองลำปาง อึ้ง!เด็กฟันน้ำนมรวมตัวสูบกันเมามันส์

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบกัญชาอบแห้งน้ำหนัก 1,941.35 กรัม กัญชาอบแห้งที่มวนแล้วพร้อมสูบจำนวน 63 มวน อุปกรณ์เสพกัญชา (บ้องกัญชา) จำนวน 8 ชิ้น เงินสดอีกจำนวน 10,000 บาท ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำนายไก่พร้อมยึดของกลางทั้งหมด และได้แจ้ง 4 ข้อหากับนายไก่ 

ทลายแหล่งพี้กัญชากลางเมืองลำปาง อึ้ง!เด็กฟันน้ำนมรวมตัวสูบกันเมามันส์

ได้แก่ 1.“จำหน่ายสมุนไพร (กัญชา) ควบคุมเพื่อการค้าโดยไม่ได้อนุญาตตามมาตรา46 แห่ง พ.ร.บ.คุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยพ.ศ.2542 2.จำหน่ายสมุนไพรควบคุมหรือแปรรูปสมุนไพร (กัญชา) เพื่อการค้าให้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปีสตรีมีครรภ์หรือสตรีให้นมบุตร 3.จำหน่ายสมุนไพรควบคุมหรือแปรรูปสมุนไพร (กัญชา) เพื่อการค้าให้กับนักเรียนนิสิตหรือนักศึกษา และ4.จำหน่ายสมุนไพรควบคุม เพื่อการสูบในสถานที่ประกอบการนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดเพื่อส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ทลายแหล่งพี้กัญชากลางเมืองลำปาง อึ้ง!เด็กฟันน้ำนมรวมตัวสูบกันเมามันส์

ทั้งนี้จากข้อมูลของคุณครูฝ่ายปกครองท่านหนึ่งให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กนักเรียนกำลังหลงผิดรวมกลุ่มกันทดลองหาซื้อสิ่งเสพติดประเภทกัญชาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งหาซื้อง่ายมาก ทั้งทางออนไลน์ ร้านค้าที่เช่าอาคารใกล้กับสถานศึกษา ซึ่งง่ายต่อการซื้อขาย ทำให้เพิ่มภาระของผู้ปกครอง บุตรหลานขอเงินเพิ่มจากเดิม นักเรียนนักศึกษาบางรายที่เสพเมื่อติดแล้วไม่มีเงินพอที่หาซื้ออีกก็จะผันตัวเองเป็นเอเย่นต์รับมาจากร้านค้าเหล่านี้ แอบลักลอบมาขายให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ในสถานศึกษา แอบสูบกันในห้องน้ำโรงเรียน เมื่อเข้าห้องเรียนก็จะมีอาการง่วงนอนส่งผลกระทบต่อการเรียนเพิ่มไปอีก 

อยากฝากถึงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาจริงเอาจังในการปราบปรามจับกุมร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าร้านขายกัญชาที่ทำผิดกฎหมายมอมเมาเยาวชนที่หลงผิด หาซื้อมาเสพกัน ไม่อยากให้ลูกศิษย์ต้องหมดอนาคต และฝากถึงผู้ปกครองช่วยกันสังเกตอาการของบุตรหลานเพื่อที่จะได้ร่วมกันกับสถานศึกษาหาแนวทาง เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส