สาวกัมพูชาท้องแก่ ไม่มีเงินฝากท้อง ปล่อยคลอดตามยถากรรม

30 พ.ย. 66

 

สาวกัมพูชาท้องแก่ ไม่มีเงินฝากท้อง ปล่อยคลอดตามยถากรรม กู้ภัยรับแจ้งรุดช่วยเหลือแม่-เด็กปลอดภัย 

เมื่อเวลา 02.05 น. วันที่ 30 พ.ย. 66 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดได้รับแจ้งมีหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอด ที่ห้องแถวภายในซอยสหกรณ์ผู้เลี้ยงสุกรตราด ม.3 ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมประสานรถฉุกเฉินโรงพยาบาลกรุงเทพตราด รุดไปให้ความช่วยเหลือ 

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวให้เช่า พื้นที่ ม.3ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด พบหญิงตั้งครรภ์ท้องแก่กำลังนอนเบ่งลูกอยู่ที่พื้นห้อง โดยมีทารกโผล่ออกมาแล้ว พร้อมด้วยสามีนั่งให้กำลังอยู่ข้างๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันทำคลอด และปฐมพยาบาล 

เบื้องต้นจากนั้นทีมแพทย์ของโรงพยาบาลกรุงเทพตราดได้เข้าช่วยเหลือ ซึ่งทั้งแม่และลูกน้อยปลอดภัยดี เป็นทารกเพศหญิง จากนั้นจึงนำส่งต่อที่โรงพยาบาลตราดทราบชื่อหญิงสาวในเวลาต่อมาว่า น.ส.วันกรง อายุ 29 ปี เป็นชาวกัมพูชา 

สอบถาม น.ส.วันกรง บอกว่า อาศัยอยู่ห้องเช่ากับสามีและลูกอีก 2 คน อีกคนอยู่กับแม่ของตน ครอบครัวมีฐานะยากจน สามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนตนเลี้ยงลูกอยู่บ้าน หลังทราบว่าตนตั้งท้องลูกคนที่ 5 ซึ่งคนที่4 เสียชีวิตตอนคลอดเอง ตนก็ไม่ได้ไปฝากท้อง เพราะไม่มีเงิน และคิดว่าจะคลอดตามยถากรรมดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส