กว่า 40 บ่าวสาวโร่แจ้งความ ถูกออแกไนซ์เบี้ยวจัดงานแต่ง อ้างล้มละลาย

4 ธ.ค. 66

 

ทนายอั๋นบุรีรัมย์พาบ่าวสาวถูกเบี้ยวจัดงานแต่งกว่า 40 คน สูญร่วมล้าน โร่แจ้งความตำรวจเอาผิดฐานฉ้อโกง ขณะที่ออแกไนซ์อ้างล้มละลาย แต่บล็อกหนี    

วันที่ 4 ธ.ค. 66 นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋นบุรีรัมย์ ได้พาเจ้าบ่าวเจ้าสาวป้ายแดงที่เพิ่งแต่งงานไปเมื่อช่วงปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังจะแต่งงานในเดือน ธ.ค.66 และ ม.ค.67 ที่ถูกร้านรับจัดงานแต่ง หรือออแกไนซ์แห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เบี้ยวจัดงานแต่งและได้ของไม่ตรงปก นำเอกสารสัญญาว่าจ้างรับจัดงาน สลิปการโอนเงิน ขอความแชตสนทนาเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับเจ้าของร้าน หรือออแกไนซ์รายดังกล่าวฐานฉ้อโกง   

โดยพฤติการณ์ของออแกไนซ์รายดังกล่าวจะโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก รับจัดงานแต่งแบบครบวงจร โดยมีโปรหรือแพ็คเก็จให้ลูกค้าเลือกหลายแพ็คเก็จ อาทิ แพ็คเก็จ 25,999 บาท จะมีบริการแต่งหน้าทำผมพร้อมชุดบ่าวสาว แถมแต่งหน้าเพื่อน 2 คน เจ้าสาว 1 ชุด เจ้าบ่าว 1 ชุดชุดเพื่อน 2 คู่ชาย/หญิง ฉากไม้อัดบิ้วอินงานพิธี 1 จุด ฉากไม้อัดบิ้วอินถ่ายรูป 1 จุด ป้ายชื่อวันบ่าวสาว 2 จุด ซุ้มประตูทางเข้า พรมปูฉากพิธี ไว้นิลปูฉากถ่ายรูป ขาตั้งรูป 2 ขา พานขันหมาก 5 พาน พานบายศรี 1 พาน มาลัยบ่าวสาว 1 คู่ ประตูเงิน ประตูทอง 5 เส้น แถมฟรีช่างภาพถ่ายวันงานด้วย  

อีกทั้งยังบอกเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่เป็นลูกค้าหลายคู่ว่ามีโปรโมชั่นวันเกิดเจ้าของร้าน  เดือนเกิดบ่าวสาว หรือเดือนเกิดพ่อแม่จะมีส่วนลดให้ เพื่อหลอกล่อให้ลูกค้าตัดสินใจและยอมโอนเงินมัดจำ แต่พอตกลงทำสัญญา และโอนเงินให้ทางร้านแล้ว กลับเบี้ยวไม่จัดงานให้ตามที่ตกลง 

บางคนได้แค่ถ่ายฉากกระดานไม้อัดเปล่าๆ ไม่มีดอกไม้หรือตัวหนังสืออะไรเลย ทำเอาเจ้าบ่าวเจ้าสาวเครียดจัดต้องวิ่งหาเช่าชุด แต่งหน้า ร้านรับจัดดอกไม้ทำเอาวุ่นวายบางคู่ไม่ได้หลับไม่ได้นอน แถมต้องเสียเงินอีกทอดหนึ่ง พยายามติดต่อออแกไนซ์ที่รับงานไว้ก็ติดต่อไม่ได้ เจ้าสาวบางคนถึงกับน้ำตาซึมบอกว่าวันแต่งงานควรเป็นวันที่มีความสุขและได้รับสิ่งดีๆ ในชีวิต ไม่คิดว่าจะมาถูกหลอกลวงฉ้อโกงแบบนี้  ซึ่งจากข้อมูลพบว่ามีทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่แต่งงานไปแล้ว รวมถึงว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว  ที่ใกล้จะถึงวันแต่งงานทั้งในเดือนนี้ และเดือน ม.ค.67 ถูกออแกไนซ์รายนี้หลอกทั้งเบี้ยวจัดงาน และได้ของไม่ตรงปกมากกว่า 40 ราย รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 1 ล้านบาท 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากผู้เสียหายเอาไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ถูกเบี้ยวจัดงานแต่ง ทยอยมาแจ้งความแล้ว   หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะได้ทยอยสอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าเข้าข่ายความผิดคดีแพ่ง หรืออาญา ก็ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานของผู้เสียหายด้วย  

ขณะที่ทนายอั๋นบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากที่ถูกเอกสารหลักฐานและสอบถามข้อมูลจากผู้เสียหาย ซึ่งถึงแม้จะมีการทำสัญญาว่าจ้างซึ่งอาจจะเข้าข่ายเป็นคดีแพ่ง แต่จากที่มีจำนวนผู้เสียหายมากกว่า 40 คน มูลค่าความเสียหายรวมกันเกือบล้านบาท และจากพฤติการณ์ของออแกไนซ์ที่ถูกกล่าวหาก็ทำให้เชื่อได้ว่ามีเจตนาจะฉ้อโกง ซึ่งผู้เสียหายก็ต้องหาหลักฐานมาประกอบให้พนักงานสอบสวนให้ได้ว่า การกระทำของออแกไนซ์คนนี้ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

ขณะที่เจ้าของร้านหรือออแกไนซ์ที่ถูกกล่าวหาได้โพสต์ชี้แจงเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 66  หลังจากที่มีผู้เสียหายเริ่มทยอยเข้าแจ้งความระบุว่า “ทางร้านขออนุญาตชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางร้านไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ เนื่องจากเจอภาวะล้มละลาย จัดการรายจ่ายไม่ไหว แต่ทางร้านจะทยอยเคลียร์ค่ามัดจำโดยแบ่งจ่ายให้ได้ทุกคน เพื่อรับผิดชอบทุกงาน ขอโทษลูกค้าทุกคนที่รักและเชื่อมั่นในฝีมือ  ทางหนูจะไม่หนีปัญหา และหาทยอยจ่ายจนครบคะ”  

แต่เมื่อผู้เสียหายหลายรายโทรศัพท์ติดต่อไป เพื่อจะได้มาพูดคุยไกล่เกลี่ยกัน กลับติดต่อไม่ได้ จึงได้พากันมาแจ้งความเอาผิดตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส