มูลนิธิร่วมกตัญญู ทำความดีเนื่องในวันพ่อ แจกวินมอเตอร์ไซค์คนละ 500 บาท

5 ธ.ค. 66

มูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดย บิณฑ์ และเอกพันธุ์ บรรลือฤทธิ์ จัดกิจกรรมทำความดีตามรอยเท้าในหลวง ร.9 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ แจกเงิน 500 บาท และสิ่งของให้วินมอเตอร์ไซค์ 999 คัน

บรรยากาศช่วงหกโมงเช้าวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ที่สำนักงานใหญ่มูลนิร่วมกตัญญูตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ บิณฑ์ และเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมด้วยคุณสกาวรัตน์ สมสกุลรุ่งเรือง เลขาธิการมูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จัดกิจกรรมทำความดีตามรอยพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ โดยมีการมอบเงินขวัญถุงให้กับเหล่าบรรดาคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่บางพลีและใกล้เคียงรวม 999คัน คันละ 500 บาท นอกจากนั้นยังมีการแจกไข่ไก่คันละแผง ผ้าห่มและเครื่องดื่มคอมมานโดอีกจำนวนหนึ่ง ให้กับคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างในครั้งนี้

บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มทั้งผู้ให้และผู้รับ ซึ่งมีคนขับวินจักรยานยนต์รับจ้างมาจอดต่อคิวเพื่อรอรับของขวัญวันพ่อในครั้งนี้ ตั้งแต่ตีสี่ที่ผ่านมา โดยการดูแลและจัดระเบียบด้านการจราจรจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สภ.บางพลี อย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุและการกีดขวางการจราจร

นายสำเริง ศรีทอง 1 ในคนขับที่มารับของขวัญวันพ่อบอกว่าตนเองมาเป็นคนแรก มารอตั้งแต่เวลาตีสองที่ผ่านมา หลังจากทราบข่าวดีว่าจะมีกิจกรรมนี้ ซึ่งถือว่าเป็นวันดีและเรื่องดีสำหรับคนขับวิน โดยส่วนตัวแล้วสำหรับตัวเองในแต่ละวันปกติจะต้องขับวินตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำกว่าจะได้วันละ 400-500 บาท มาวันนี้ถือว่าเป็นการช่วยเหลือครอบครัวคนขับวินได้เป็นอย่างมากตนเองรู้สึกดีใจและต้องขอบคุณมูลนิธิร่วมกตัญญู

ด้าน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า กิจกรรมที่ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูจัดขึ้นในครั้งนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร หรือในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ท่านมีพระมหากรุณาธิคุณต่อคนไทย และประเทศไทยนานัปการจนหาที่สุดมิได้ การให้ทานหรือการมอบความช่วยเหลือให้กับคนไทยด้วยกันเช่นนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งอันน้อยนิดเท่านั้นที่พระองค์ท่านทรงมีพระเมตาต่อคนไทยเรื่อยมาในอดีต

มูลนิร่วมกตัญญูซึ่งเป็นองค์กรด้านการกุศลและบรรเทาสาธารณภัยจึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาซึ่งนอกจากจะเป็นการน้อมลำรึกถึงพระองค์ท่าน แล้วยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าน้ำมันค่าใช้จ่ายในครัวเรือนให้กับผู้ขับวินรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ได้มีขวัญและกำลังใจในการต่อสู้ และดำรงชีพที่ดีต่อการให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะส่วนการเลือกช่วยเหลือคนขับวินรถจักรยานยนต์ครั้งนี้ ก็มาจากความต่อเนื่องที่ก่อนหน้านี้ตนเองเคยมอบเงินช่วยเหลือพี่น้องคนขับรถแท็กซี่มาแล้ว และมีการออกมาเรียกร้องให้ช่วยคนขับวินจักรยานยนต์บ้าง โดยยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้อย่างต่อเนื่องในวันสำคัญของประเทศไทย ซึ่งนอกจากกิจกรรมในช่วงเช้าที่บางพลีแล้ว มูลนิธิร่วมกตัญญูยังมีกิจกรรมวันเดียวกันที่จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นการช่วยภัยหนาวของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม ซึ่งก็จะมีการมอบเงินถุงยังชีพและผ้าห่มคลายหนาวให้กับชาวบ้านในพื้นที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส