ทหารเรือแค้นจัดแทงคอเพื่อนทหารคาโรงหลัง ปมล้อกันว่าสายเหลือง

10 ธ.ค. 66

ทหารเรือแค้นจัดคว้ามีดแทงคอเพื่อนทหารสาหัสคาโรงนอน หลังไปล้อคู่กรณีว่าสายเหลือง จนถูกอีกฝ่ายท้าหาเรื่อง


พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือง ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ นำกำลังทั้งเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวนของสภ.เมืองสมุทร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารเรือปิดล้อมบุกชาร์จตัวพลทหารวินัย อายุ 21 ปี คาป้อมรักษาความปลอดภัยของพิพิธภัณฑ์ทหารเรือ ริมถนนสุขุมวิทสายเก่า อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ หลังจากที่พลทหารเรือนายนี้ไปก่อเหตุใช้มีดปอกผลไม้แทงคอพลทหารบริวัฒน์ อายุ 21 ปี จนบาดเจ็บสาหัส

เหตุเกิดภายในโรงนอนของพิพิธภัณฑ์ทหารเรือ ก่อนจะวิ่งหลบหนีแล้วถูกเพื่อนทหารรวมถึงทหารที่เข้าเวรยามในขณะนั้น ช่วยกันวิ่งไล่จับและล้อมจับจนจนมุมหนีเข้าป้อมรักษาความปลอดภัยขังตัวเองกว่า 30 นาที จนถูกผู้กำกับ สภ.เมือง นำกำลังบุกชาร์จตัวได้สำเร็จ และควบคุมตัวไปสอบปากคำเหตุเกิด เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2566

พลทหารวินัย ผู้ก่อเหตุ ยอมรับอย่างลูกผู้ชายว่าตนเองก่อเหตุจริง โดยสาเหตุมาจากคำท้าทายของผู้บาดเจ็บที่ก่อนหน้านี้ ตนเองและผู้บาดเจ็บไม่ค่อยชอบหน้ากันอยู่แล้ว พอมาวันนี้ช่วงเย็นตนเองเดินไปถามผู้บาดเจ็บว่า ชอบสายเหลืองใช่ไหม เพราะตนเองเห็นว่าผู้บาดเจ็บมีแฟนเป็นทหารชายด้วยกัน จึงทำให้ผู้บาดเจ็บไม่พอใจเดินมาหาและบอกกับตนเองว่าอยากมีปัญหาเหรอ ตอนแรกตนเองก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร และมาเข้าเวรยามตามปกติ จนกระทั่งออกเวรยามตอนสี่ทุ่ม จึงออกไปซื้อเหล้ามาดื่มย้อมใจ พอดื่มเหล้าหมดจึงขึ้นไปเอามีดในตู้ล็อกเกอร์ที่แอบนำมาซ่อนไว้ แล้วเอามีดเล่มดังกล่าวซึ่งตอนแรกไม่แหลมคม จึงเอามาลับปลายแหลมและความคมกับหินตัวหนอน จนมีดคมได้ที่ จากนั้นตัดสินใจเดินขึ้นไปที่โรงนอน ไปที่นอนของพลทหารบริวัฒน์ พบว่ากำลังนอนพักอยู่ จึงเดินอ้อมเข้าที่หัวนอน ก่อนจะก้มเอามีดแทงคอไปหนึ่งครั้ง จากนั้นก็วิ่งหนีลงมาและถูกไล่ตามจับ จึงเข้าไปขังตัวหลบซ่อนในป้อมรักษาความปลอดภัย

พลทหารวินัยผู้ก่อเหตุ ยังยอมรับกับทางผู้กำกับอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยถูกจับกุมต้องเข้าสถานพินิจ 3 รอบ ในคดีลักทรัพย์และเสพยาเสพติด จากนั้นเคยถูกจำคุกในคดีลักทรัพย์อีกหนึ่งครั้ง จนพ้นโทษออกมาและเป็นทหารเกณฑ์ดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพยามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเอาไว้ก่อน ก่อนจะคุมตัวพลทหารวินัยไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังโรงนอนที่เกิดเหตุ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส