เลื่อนสอบเด็ก 17 รอแพทย์ลงความเห็นประเมินสภาพจิตใจ

13 ธ.ค. 66

เลื่อนสอบเด็กหญิง 17 ปี คู่กรณีสมรักษ์ คำสิงห์ รอแพทย์ลงความเห็นหลังประเมินสภาพจิตใจเบื้องต้นเด็กใช้ชีวิตปกติ แต่สภาพจิตใจยังย่ำแย่จากเหตุการณ์ เหลือเพียงขั้นตอนสอบเด็กจึงออกหมายเรียกได้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ที่เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ว่าถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ ทำอนาจารนั้น โดยล่าสุดมีกระแสข่าวว่าพนักงานสอบสวนพร้อมทีมสหวิชาชีพจะทำการสอบปากคำเยาวชนหญิงวัย 17 ปี ที่สำนักงานอัยการคดีเยาวชน และครอบครัว จังหวัดขอนแก่น แต่ยังไม่มีการสอบสวนแต่อย่างใดซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าจะมีการสอบปากคำเด็กพร้อมทีมสหวิชาชีพในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้

โดย พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น ยังไม่สามารถนำตัวเยาวชนหญิงวัย 17 ปี มาให้ทีมสหวิชาชีพสอบสวนได้ เเพราะจะต้องรอผลการตรวจสภาพจิตใจของเยาวชนจากแพทย์ก่อนซึ่งขณะนี้แพทย์ยังไม่ลงความเห็นจึงไม่สามารถนำตัวมาสอบปากคำได้

“การสอบสวนเด็กต้องให้แพทย์ลงความเห็นก่อน เมื่อแพทย์สรุปสภาพจิตใจเด็กจึงจะทำการสอบสวนเด็กได้ ซึ่งภายหลังสอบสวนเด็กสาววัย 17 ปี เสร็จสิ้นก็จะพิจารณาออกหมายเรียกนายสมรักษ์ คำสิงห์ มาสอบสวน ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหานั้นจะต้องขึ้นอยู่กับการสอบสวนหญิงสาววัย 17 ปี ก่อนเพราะหญิงสาววัย 17 ปี เป็นผู้กล่าวหา หลังสอบสวนเสร็จสิ้นจึงออกหมายเรียกนายสมรักษ์มาสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาแต่ในเบื้องต้นนั้นจะแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์”

ในส่วนของทางร้านเองยังยืนยันด้วยหลักฐานกล้องวงจรปิดว่าเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ใช้กลวิธีหลอกการ์ดหน้าทางเข้าว่าอายุถึงตามกฎหมายซึ่งเป็นการใช้ภาพถ่ายบัตรประชาชนตัวเองที่ถ่ายเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ แล้วแต่งภาพเปลี่ยนตัวเลข ปี พ.ศ. เกิดของตัวเอง ให้สามารถเที่ยวสถานบันเทิงได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส