ว่าที่เจ้าบ่าวไม่มีเงินแต่ง กุเรื่องถูกทุบรถฉกเงิน 5 แสน ทอง 5 บาท

14 ธ.ค. 66

ว่าที่เจ้าบ่าวไม่มีเงินแต่งสาว กุเรื่องถูกทุบรถฉกเงิน 5 แสน ทอง 5 บาท เพราะตกงานไม่มีเงินแต่งตามกำหนด ใช้กุญแจแทงกระจกรถตัวเองสร้างเรื่อง

วันที่ 14 ธ.ค.2566 กรณีนายณัฐพล อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่นโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191ว่ารถยนต์กระบะของตนเองที่จอดอยู่ภายในบริเวณลานจอดรถของตลาดชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนมิตรภาพเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้ถูกคนร้ายใช้ของแข็งไม่ทราบชนิด ทุบกระจกรถยนต์ฝั่งซ้ายจนแตก ก่อนจะเอาทรัพย์มีค่า เป็นเงินสด จำนวน 500,000 บาท และ ทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 5 บาท ซึ่งตนเองเตรียมไว้เป็นค่าสินสอดในการแต่งงานกับว่าที่เจ้าสาว ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในช่วงปีใหม่นี้

โดยหลังจากรับแจ้งเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา

จากการสอบถามนายณัฐพล เจ้าของรถยนต์ คันเกิดเหตุ ให้การว่าตนเองเดินทางมาจากในเมืองคนเดียว และกำลังจะกลับบ้าน แต่ก่อนที่จะเข้าบ้านได้แวะที่ตลาดแห่งนี้ เพื่อที่จะทานข้าวก่อนเข้าบ้าน โดยได้ขับรถยนต์กระบะมาจอดไว้ที่จุดเกิดเหตุ ในเวลาประมาณ 20.00 น. ก่อนที่จะลงจากรถไปทานข้าว โดยได้เอาเงินสดจำนวน 500,000 บาท ซึ่งได้มาจากการนำรถยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์ และทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 5 บาท ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายแบบผู้หญิงวางไว้ในรถยนต์ จากนั้นผ่านไปไม่ถึง 1 ชั่วโมง หลังจากที่ทานข้าวเสร็จ ตนเองได้เดินกลับมาที่รถยนต์แล้วขึ้นนั่งเบาะรถแล้วสตาร์ทเครื่อง

ปรากฏว่ามีแสงไฟสะท้อนเข้ามาผิดปกติ จึงหันไปดูก็พบว่ากระจกรถข้างฝั่งซ้ายถูกทุบ เมื่อตรวจสอบดูกระเป๋าที่ใส่เงินสดและทองคำรูปพรรณเอาไว้ ก็พบว่าหายไปทั้งหมด ตนเองจึงโทรศัพท์บอกแฟน ซึ่งเป็นว่าที่เจ้าสาวที่กำลังจะแต่งงานกันในช่วงปีใหม่นี้ ซึ่งของที่หายเป็นสินสอดที่เตรียมที่นำมาให้ว่าที่เจ้าสาวเก็บรักษาเอาไว้เพื่อใช้ในวันแต่งงาน

ตำรวจจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดทันที แต่กลับไม่ปรากฏเห็นผู้ต้องสงสัยที่ได้ไปทุบกระจกรถยนต์คันดังกล่าว ตำรวจชุดจึงเชิญตัวนายณัฐพลไปยังห้องสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเคลื่อนรถยนต์คันดังกล่าวมายัง สภ.เมืองขอนแก่น โดยได้ทำการสอบปากคำอย่างละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้ จนพบพิรุธบางอย่าง ก่อนที่นายณัฐพลให้จะการยอมรับสารภาพว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เป็นเพียงการสร้างเรื่องขึ้นมา

โดยรับสารภาพว่าตนเองได้ใช้กุญแจรถยนต์แทงกระจกรถยนต์ประตูด้านซ้าย จำนวน 2-3 ครั้ง เพื่อให้กระจกแตกลักษณะเหมือนถูกคนร้ายทุบ ส่วนสาเหตุที่ต้องโกหกดังกล่าวมาจากปัญหาหนี้สินที่รุมเร้าอยู่ในขณะนี้ และโกหกแฟนเนื่องจากไม่มีค่าสินสอด

จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีในข้อ "แจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส