808 Festival สร้างตำนานบทสำคัญให้ซีนดนตรีเแดนซ์ระดับสากลในไทย

15 ธ.ค. 66

หนึ่งทศวรรษแห่งความสำเร็จ 808 Festival สร้างตำนานบทสำคัญให้ซีนดนตรีเแดนซ์ระดับสากลในไทย

 

808 Festival ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าสำคัญสำหรับเทศกาลดนตรีเต้นรำร่วมสมัยในไทยที่จะได้รับการกล่าวถึงไปอีกนานแน่นอน เพราะตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาไม่มีครั้งไหนเลยที่จะ 808 Festival จะสร้างความผิดหวังให้กับขาแดนซ์ชาวไทยทุกคนต่างก็ได้ดื่มด่ำไปกับเพลงแดนซ์ระดับคุณภาพจากไลน์อัปดีเจระดับโลกเป็นประจำทุกปี

วันแรกเปิดงานด้วยดีเจทั้งชาวไทยละนานาชาติฝีมือไม่ธรรมดาอย่าง Startron, Flash Finer, Pretty Pink, Barely Alive, Restricted และ Will Sparks เป็นการเติมผู้คนบนแดนซ์ฟลอร์ให้เต็มและเป็นการวอร์มอัร่างกายให้กับเหล่าสาวกงาน 808 ได้เตรียมร่างกายให้พร้อมกับเซ็ตของ W&W คู่หูดีเจชาวดัตช์ที่เปิดเพลงโปรเกรสซีฟ แทรนซ์, แทรป และ ฮาร์ดสไตล์ ได้ร้อนแรงเหมือนระเบิดลง ก่อนที่จะได้สนุกไปกับโชว์ของดีเจเฮดไลน์อย่าง Jimmy Trumpet

808 Festival

ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังกับเซ็ตเพลงแนว อิเล็กโทรฯเฮ้าส์, แทรนซ์ ไปจนถึง แฮปปี ฮาร์ดคอร์ที่บีทโหมกระหน่ำแบบไม่มีพักพร้อมการหยิบทรัมเป็ตคู่ใจมาเล่นที่สร้างความไม่ธรรมดาให้กับโชว์ โกย Timmy หยิบเพลงไทยมาเล่นอย่างผ้าเช็ดหน้า, ถ้าเราเจอกันอีกและคือธาตุทองซาวด์ของ Youngohm ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆดังกระหึ่ม

ค่ำคืนที่ 2 แห่งการเฉลิมฉลอง   กับ 8 ปีที่รอคอย David Duetta จัดเซอรไพรส์สร้างตำนานครบรอบ10ปี 808 Festival 2023 David Guetta ดีเจที่เป็นเฮดไลน์วันที่สองก็จัดเต็มให้คุ้มค่าสมกับที่แฟนๆชาวไทยรอคอยมานานแปดปีเต็มกับดนตรี อิเล็กโทรฯเฮ้าส์, มินิมอล เทคโน, บิ๊กบีท, แทรนซ์ และอีกหลากหลายที่ดีเจระดับโลกชาวฝรั่งเศสคนนี้นำมามิกซ์เข้าไว้ด้วยกันได้โหดและเดือดสุดจนแฟนๆเต้นกันจนฟลอร์แทบถล่ม  David Duetta หยิบเพลงฮิตของตัวเองอย่าง I'm Good (Blue), Baby Don't Hurt Me, Titanium, Oh My Love และอีกเพียบมามิกซ์กับองค์ประกอบดนตรีแดนซ์ทั้งในแบบ Old School และเพลงเต้นรำยุคใหม่ได้มันสุดตั้งแต่เริ่มบีทแรก

นอกจากนี้ก็ยังเอาเพลง Levels ของ Avicii มามิกซ์เข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้เซ็ตออกมาเริ่ดสุดๆและแสดงให้เห็นว่าเค้าเก่งมากจริงๆในการสร้างโชว์ที่นำดนตรีเต้นรำหลากหลายยุคมาผสมผสานกันได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างนึงก็คือการที่ทางทีมงานนำภาพ 10ปีที่ผ่านมาของงาน 808 มาเปิดให้ทุกคนได้ชมกัน ซึ่งบ่งบอกได้ดีว่า 808 ไม่เคยเสื่อมคลายความขลังและความมันเลยตลอดระยะเวลา 1 ทศวรรษที่ผ่านมา

808 Festival

ศิลปินในคืนที่2ก็มากฝีมือเช่นกัน AYRTON L, Tong Apollo, Justin Bleu Claire, Joel Corry และ Morten เป็นเหล่าดีเจนานาชาติที่ทำได้ดีมากกว่าอุ่นเครื่องแต่ทักษะการเปิดเพลงแดนซ์ที่ไม่ธรรมดาของทุกคนก็มากพอแล้วที่จะทำให้แดนซ์ฟลอร์ลุกเป็นไฟและทุกคนก็พร้อมที่จะเต้นแบบสับกับโชว์ของ Oliver Heldens ดีเจชาวดัทช์ที่เปิดเพลงในแนว เทค เฮ้าส์ และ ฟิวเจอร์ เฮ้าส์ ได้โหดที่สุดในเวลานี้ 

งานวันที่สามถือเป็นวันที่มีแฟนๆมาร่วมงานเยอะที่สุด เพราะผู้ชมเริ่มเยอะตั้งแต่ตอนเย็นในช่วงที่ดีเจ Ray Volpe และ ISOXO ขึ้นโชว์ ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับ JEWXLS, KIKIE, CODEKO และ RAY VOLPE ที่อุ่นเครื่องด้วยเพลงแดนซ์หลากหลายอารมณ์ไล่ตั้งแต่เฮ้าส์, แทรนซ์, เทค เฮ้าส์ ไปจนถึง แทรป และอื่นๆเพื่อให้ทุกคนเครื่องติดกันก่อนที่ดีเจระดับเฮดไลน์จะขึ้นโชว์ สิ่งที่น่าชื่นชมก็คือดีเจทุกคนต่างก็เต็มที่กับโชว์จริงๆและมันก็สร้าง Vibes ทะลุบีทสุดต๊าซได้ในแบบที่ทุกคนเต้นกันแบบนอนสต็อป โชว์ของ KNOCK2 ถือว่าน่าประทับใจมาก เพราะมีการนำทำนองเพลงไทยลูกทุ่งลูกกรุงมามิกซ์กับบีทเทคโนหนักๆ รวมถึงดนตรีแดนซ์ในแนวเฮ้าส์ แทรป, บีทฮิปฮอปร่วมสมัยอย่างดริลและแทรปอีกด้วย เรียกได้ว่าฝีมือจัดจ้านของแท้และจัดบีทไดนามิกหนักพุ่งตรงเข้าสู่โสตประสาทของแฟนๆได้ตลอดทั้งโชว์

808 Festival

ALOK ดีเจชาวบราซิลที่ติดอันดับสี่ดีเจที่ดีที่สุดในโลกจากการอันดับของนิตยสาร DJ Mag สองปีซ้อนในปี 2021 และ 2022 มาพร้อมกับดนตรี ดีป เฮ้าส์, ฟิวเจอร์ เบส ไปจนถึง เทค เฮ้าส์ ที่มีกลิ่นอายของดนตรีอินดัสเทรียลเล็กน้อย ALOK หยิบเพลงในแนวซินธ์ฯป็อปยุคบุกเบิกอย่าง Sweet Dream (Are Made of This) ของวง Eurythmics มามิกซ์กับีทเทคโนมิวสิคได้ทรงพลังสุดๆจนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของโชว์ได้เลย

คืนแห่งตำนานปิดเวทีส่งท้าย 808 Festival ปี2023กับ Marshmello ดีเจขวัญใจชาวไทย  มาร์ชเมลโล่กับคงโชว์ความเทพเรื่องการเตรียมเซทมาหวด ผู้ชมให้จดจ่ออยู่กับโชว์ขอเค้าได้อย่างวิเศษเหมือนเคย เปิดเพลงแบบสะกดทุกอารมณ์ได้อย่างยอดดเยี่ยมที่สุดแล้วในเวลานี้ที่ทุกคนเฝ้ารอชมที่ทำให้ไบเทคบางนาแน่นไปแทบจะทุกตารางนิ้วอย่าง Marshmello ที่หยิบเอาเพลงฮิตของตัวเองอย่าง Happier, Wolves, Be Kind, FRIENDS, Silence

และอีกเพียบมาเอาใจแฟนๆ การมิกซ์ทั้งบีทและสไตล์ดนตรีที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วอย่าง เฮ้าส์, ดรอป, แทรป, ดริล, เทค เฮ้าส์, ดริล โดยเฉพาะอย่าง ดับสเต็ป ของ Marshmello อยู่ในระดับฟ้าประทานจริงๆ ซึ่งนับเป็นบุญหูของแฟนๆจริงๆที่มีโอกาสได้ดู Marshmello เปิดเพลงให้ได้แดนซ์กันอย่างมีความสุขอีกครั้ง

ต้องยอมรับว่าในปีนี้ทางทีมงานจัดงาน 808 Festival ได้ยิ่งใหญ่สมกับที่ครบรอบปีที่สิบในการจัดงานจริงๆ การได้ชม VTR ของเหล่าดีเจและแฟนๆทุกคนที่มาร่วมงานตลอดระยะเวลาหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมาเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสู่ช่วงเวลาดีๆที่ไม่ว่าเข็มนาฬิกาจะหมุนเวียนผ่านไปนานแค่ไหน ดนตรีเต้นรำดีๆก็ยังคงอยู่และผลิตดีเจยอดดฝีมือหน้าใหม่อยู่เสมอ ในขณะที่ดีเจระดับโลกก็ได้สร้างผลงานเพลงใหม่ที่นับวันจะยิ่งล้ำมากขึ้น

808 Festival

นอกจากองทัพดีเจรับฟ้าประทานแล้ว ทีมโปรดักชั่นก็ถือได้ว่าสุดยอดไม่ว่าจะเป็นการคุมแสงไฟทั้งบนเวทีและนอกเวทีให้กลมกลืนไปกับบีทจนเหมือนว่าไฟและแสงเลเซอร์ที่สวยงามจะเต้นตามจังหวะดนตรีได้ ภาพวิดีโอบนจอ LED ก็สวยสดงดงามจริงๆในขณะดีระบบเสียงก็พุ่งทะยานเข้าสู่ทุกโสต

ประสาทจนทำให้ทุกคนพร้อมใจกันออกสเต็ปท่าเต้นกันอย่างสนุกสนานเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบสิบปีงาน 808 Festival ไปในตัวด้วยปีหน้าฟ้าใหม่ รับรองได้ว่างาน 808 Festival จะไม่หยุดพัฒนาในทุกด้านแน่นอน และการเริ่มต้นปีที่สิบเอ็ดของเทศกาลจะต้องออกมายิ่งใหญ่อลังการพร้อมกับไลน์อัปดีเจในระดับที่เทพยาดาจากฟากฟ้าที่ประทานมาให้ก็ยังต้องลงมาดูแน่นอน 808Family เตรียมตัวเจอกันใหม่ปีหน้านะ...  #808Festival2023 #808Fest2023

808 Festival

808 Festival

808 Festival

808 Festival

808 Festival

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส