เด็กม.1 ชำระแค้นโดนรังแกบ่อย ขโมยปืนพ่อ ยิงเพื่อนร่วมชั้นดับหน้าห้องเรียน

18 ธ.ค. 62
วันที่ 18 ธ.ค. 62 ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายใน โรงเรียนใน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุหน้าห้องเรียน ม.1/2 ชั้น 5 ของอาคารเรียน พบร่างของ ด.ช.ชล (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1/2 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าผากขวาหนึ่งนัด นอนจมกองเลือดอยู่ทางเดินหน้าห้องเรียน โดยมีครูและเจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน เสียชีวิตในเวลาต่อมา
หน้าห้องเรียนที่เกิดเหตุ
สำหรับผู้ก่อเหตุเบื้องต้นทราบว่า เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนห้องเดียวกัน คือ ด.ช.ยศ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกับผู้ตาย จึงควบคุมตัวไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการสอบสวน พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ขนาด 7.65 วอลเตอร์ แบบแม็กกาซีน ขณะพยายามที่จะหลบหนี
ชุดที่ใส่ก่อเหตุ
สอบสวนทราบว่า ขณะที่ผู้ตายกำลังก้มลงถอดรองเท้าเพื่อที่จะเข้าห้องเรียนหลังจากเคารพธงชาติเสร็จ ถูกเพื่อนร่วมห้องที่มาดักรออยู่ที่หน้าห้องเรียน โดยไม่ได้แต่งเครื่องแบบ ใช้อาวุธปืนจ่อยิงเข้าที่ศีรษะจนล้มลง จนเสียชีวิต หลังจากก่อเหตุแล้วได้วิ่งหลบหนีไปเข้าห้องน้ำเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดนักเรียน พยายามจะเดินหนีออกจากโรงเรียนแต่ทางรปภ.ไม่ให้ออก กระทั่งครูวิ่งมาตามตรวจค้นตัวพบอาวุธปืน ส่วนแรงจูงใจที่ก่อเหตุเนื่องมาจากผู้ตายชอบแกล้ง บางครั้งใช้มือตบศรีษะ และชอบล้อว่าเป็นตุ๊ด เป็นเกย์ จนผู้ก่อเหตุเกิดความคับแค้นใจอายกลุ่มเพื่อน ๆ วันนี้จึงตัดสินใจขโมยปืนของพ่อออกมาจากบ้าน เพื่อมาชำระแค้น โดยมาดักรออยู่ที่หน้าห้องเรียนพอผู้ตายเดินมากำลังก้มถอดรองเท้า จึงใช้ปืนที่เตรียมมาจ่อยิงไปที่ศรีษะเพื่อปิดบัญชีแค้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำเบื้องต้น และจะประสานสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเดียวกัน ญาติของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อมาให้ปากคำกับตำรวจ เเละทำเอกสารการรับศพ เพื่อนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดใน จ.ฉะเชิงเทรา โดยทั้งหมดยังอยู่ในอาการโศกเศร้า น.ส.ดวงจันทร์ เเม่ของเด็ก ม.1 ผู้เสียชีวิต เเละน.ส.นันภัส น้าของผู้เสียชีวิต ยืนยันว่าตัวผู้ตายเป็นเด็กเรียบร้อย ไม่เคยมีปัญหากับผู้ก่อเหตุมาก่อน เเละเป็นเพื่อนสนิทในกลุ่มเดียวกันด้วยซ้ำ ส่วนตัวผู้ก่อเหตุนั้น เคยรับทราบจากครูประจำชั้น ว่ามีพฤติกรรมก้าวร้าวมานานจากการติดเกม ซึ่งตนเองก็เคยเเนะนำให้ครูนำตัวเด็กคนดังกล่าวไปบำบัด เเต่ก็ไม่คาดคิดว่าอาการจะรุนเเรงขึ้นถึงขนาดนี้ ซึ่งสาเหตุ คาดว่ามาจากพฤติกรรมเลียนเเบบจากเกมออนไลน์
ญาติผู้เสียชีวิต
ส่วนลางบอกเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 ธ.ค.62) ได้มีการพูดคุยกับคนในครอบครัวว่าลูกชาย หน้าตาคล้ายคลึงกับญาติที่เสียชีวิตไปเเล้ว กระทั่งช่วงเช้าของวันนี้ (18 ธ.ค.62) ได้รับทราบว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิต ก็เสียใจมาก เพราะเป็นการสูญเสียที่ไม่ทันตั้งตัว อย่างไรก็ตามศพของผู้เสียชีวิต ญาติจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ วัดเปร็งไพบูลย์ธัญญาหาร ต.เปร็ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ