โรงเรียนยอมถอย ใช้นกหวีดเท่าที่จำเป็น หลังคนในหมู่บ้านโวยเสียงรบกวน

27 ธ.ค. 66

 

โรงเรียนออกแถลงการณ์ยอมถอย ใช้นกหวีดเท่าที่จำเป็น หลังคนในหมู่บ้านโวยเสียงรบกวน ใช้สัญญาณมือ หรือธง อำนวยความสะดวกจราจรแทน 

จากกรณีที่มีหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ข้างโรงเรียน นวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย ร้องเรียน ขอให้โรงเรียนเลิกใช้นกหวีดจัดการจราจร เนื่องจากส่งเสียงรบกวน จนกลายเป็นประเด็นที่มีการพูดอย่างกว้างขวางในโซเชียลนั้น 

ล่าสุดโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงการใช้นกหวีด ลงวันที่ 26 ธ.ค. 66 ระบุว่า “เรื่องการใช้นกหวีดอำนวยความสะดวกในช่วง 06.00-07.30 น.” 

“ตามที่นิติบุคคลหมู่บ้านได้รับแจ้งผู้พักอาศัยภายในหมู่บ้านหลังหนึ่ง เรื่อง เสียงนกหวีดที่เกิดจากการอำนวยความสะดวกให้กับรถยนต์ที่สัญจรไปมาในช่วง 06.00-07.30 น. นั้น แม้การอำนวยความสะดวกดังกล่าวจะอยู่นอกเหนืออำนาจ และหน้าที่ของโรงเรียนก็ตาม แต่ด้วยในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลาที่นักเรียนเดินทางมาโรงเรียนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งถนนบริเวณโดยรอบโรงเรียนมีทางสามแยกที่อยู่ใกล้เคียงกัน และนักเรียนเดินทางจากบ้านมาโรงเรียนหลายทิศทาง มีนักเรียนจำนวนมากที่ต้องข้ามถนน เพื่อเดินทางเข้าโรงเรียนในช่วงเช้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน จึงสุ่มเสี่ยงกับการเกิดอันตรายต่อนักเรียนที่เดินทางมา โรงเรียนจึงได้จัดให้มีครูเวรรักษาการณ์ประจำจุด พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และตัวแทนนักเรียนของโรงเรียนช่วยอำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณสามแยกด้านข้างโรงเรียนและบริเวณทางข้ามถนนบริเวณโดยรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับนักเรียนและผู้สัญจร” 

“แต่อย่างไรก็ดี การอยู่ร่วมกัยระหว่างโรงเรียนและชุมชนโดยปราศจากความขัดแย้ง ก็เป็นสิ่งสำคัญ ด้วยชุมชนก็เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมและพัฒนาโรงเรียน และนักเรียนที่อยู่ในชุมชน โรงเรียนจึงได้แจ้งให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ ใช้สัญญาณมือหรือธงสีในการอำนวยความสะดวกการจราจร และใช้นกหวีดเท่าที่จำเป็น เหมาะกับสถานการณ์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับนักเรียนและผู้สัญจรต่อไป”

โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย ออกแถลงการณ์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส