รวบ 3หนุ่มยืมกระบะญาติ ตระเวนลักรถจักรยานยนต์หาเงินเที่ยวปีใหม่

27 ธ.ค. 66

ตำรวจขอนแก่น รวบ 3หนุ่มคารีสอร์ต หลังยืมกระบะญาติ ตระเวนลักรถจักรยานยนต์หาเงินเที่ยวฉลองปีใหม่

วันที่ 27 ธ.ค. 66 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รองผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ต.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.ฯ ร.ต.อ.คณาธิป ภูสมตา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชป.2 ร่วมกันจับกุมนาย พลพักตร์ หรือเพียว พระเรียง อายุ 29 ปี นายสันติ หรือ ตั้ม บุญประเสริฐ อายุ 34 ปีและนายทรงวุฒิ หรือมิ้ล คำประดิษฐ์ อายุ 27 ปี 

พร้อมด้วยของกลางรถกระบะสีขาวและโทรศัพท์มือถือ 

ก่อนจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 66 เวลา 09.33 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดยคนร้าย 3 คนได้ขับรถกระบะสีขาวไม่ติดทะเบียนมาขนเอารถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในชุมชนศรีมารัตน์ขึ้นท้ายรถกระบะแล้วขับหลบหนีไปนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สืบสวนทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและติดตามคนร้ายเรื่อยมา 

จนมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดพบว่ารถกระบะสีขาวที่มีรถจักรยานยนต์บนท้ายกระบะขับมุ่งหน้าออกจากตัวเมืองมายังพื้นที่ ต.บ้านเป็ด จึงตรวจสอบตามรีสอร์ตหอพักต่างๆ จนพบรถกระบะคันดังกล่าว จอดอยู่ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านเป็ด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการตรวจสอบพบนายพลพักตร์ หรือเพียว นายสันติ หรือตั้ม นายทรงวุฒิหรือมิ้ลคำ พักอยู่ภายในห้องพักห้องที่ 1 จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุลักทรัพย์เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 66 

ทั้ง3คนให้การยอมรับว่าพวกตนเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวจริง ได้มีการแบ่งหน้าที่กัน โดยนายทรงวุฒิทำหน้าที่จัดหารถยนต์โดยยืมรถจากญาติ ส่วนนายพลพักตร์ทำหน้าที่หารถจักรยานยนต์ที่จะลงมือลักทรัพย์ และนายสันติก็ทำหน้าที่หารถจักรยานยนต์เตรียมไว้ เพื่อลักทรัพย์เช่นกัน ซึ่งหลังจากก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์แล้วนายพลพักตร์ได้ติดต่อขายรถจักรยานยนต์ทางออนไลน์ให้กับลูกค้าที่ต้องการรถจักรยานยนต์เพื่อขายเอาเงินมาแบ่งกันใช้เที่ยวฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยรถจักรยานยนต์คันล่าสุดขายได้ในราคา 8,000 บาท 

จากนั้นได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พบว่าโทรศัพท์ของนายพลพักตร์มีการถ่ายรูปรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินดำ และรถจักรยานยนต์สีเทาดำติดแผ่นป้ายทะเบียนสลับคันรถกัน และมีข้อมูลรถจักรยานยนต์คันอื่นๆ อีกหลายคันจึงได้ทำการตรวจยึดโทรศัพท์มือถือไว้ตรวจสอบ และจับกุมตัวทั้ง 3 คนในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะฯ จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส