“บิ๊กทิน” สั่ง “เขตทหารยินดีต้อนรับ” นักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่  

28 ธ.ค. 66

 

“บิ๊กทิน” สั่ง “เขตทหารยินดีต้อนรับ” นักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ พร้อมสแตนบาย ดูแลชายแดน รับมือภัยพิบัติให้ประชาชนต้องปลอดภัย                                                                                                

วันที่ 28 ธ.ค. 66 นาย จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า นาย สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้ให้แนวทางแก่กองทัพ ในการให้ความช่วยเหลือ และดูแลประชาชน ในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 

โดย รมว.กลาโหมกล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุข เป็นช่วงเวลาที่พี่น้องประชาชนจะได้ อยู่พร้อมหน้ากันกับ ครอบครัว โดยกระทรวงกลาโหมได้สั่งการให้อำนวยความสะดวก และดูแลพี่น้องประชาชน ดังนี้ 

ด้านการเดินทางเพื่อให้ประชาชน อุ่นใจ ปลอดภัย ให้ทหารร่วมตั้งจุดบริการทั่วประเทศกับหน่วยงานอื่นๆ เช่นจุดพักรถ ให้บริการน้ำดื่ม/กาแฟ หรือกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้สดชื่นแล้วเดินทางต่อ โดยให้เปิดพื้นที่หน่วยทหารทั่วประเทศ ที่มีความเหมาะสมให้ที่พักคนพักรถในที่ปลอดภัย มีทหารคอยดูแลใส่ใจระหว่างการเดินทาง โดยทหารจะทำงานร่วมกับจิตอาสา อาสาสมัคร -ฝ่ายปกครอง - หมอ - ตำรวจให้บริการประชาชน กรณีเกิดอุบัติเหตุ - ภัยธรรมชาติ ส่วนด้านการสนับสนุนการท่องเที่ยว ให้เปิดแหล่งท่องเที่ยว-พิพิธภัณฑ์ในหน่วยทหาร ทุกเหล่าทัพตามนโยบาย “เขตทหารยินดีต้อนรับ” เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล 

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า รมว.กลาโหมได้กำชับในนโยบายด้านเฝ้าระวังช่วงวันหยุดทุกเทศกาล ตลอดแนวชายแดน ให้ทุกเหล่าทัพเข้มงวดในการเฝ้าตรวจตราชายแดน, พื้นที่ห่างไกล, พื้นที่เสี่ยงภัย ให้ดูแลชีวิตและทรัพย์สินของคนไทยและประเทศ ให้ปลอดภัยในช่วงวันหยุดเทศกาล ในช่วงระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 66 ไปจนถึง 2 ม.ค. 67 อีกด้วย  และนายสุทิน ยังได้กล่าวอวยพรในโอกาสวันปีใหม่ที่จะมาถึงว่า 

“ในโอกาสนี้ ผมขออำนวยพรให้พี่น้องประชาชน และเพื่อนข้าราชการทุกระดับ พร้อมทั้งครอบครัวจงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกายที่แข็งแรง สุขภาพใจที่เข้มแข็ง เดินทางไป-กลับโดยสวัสดิภาพ เพื่อพร้อมเป็นกำลัง ร่วมกันขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองของเราต่อไปครับ สวัสดีปีใหม่ 2567”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม