ร้านชาบูผวา ลูกค้าร้านเหล้าติดกัน มีปากเสียงเรื่องที่จอดรถชักปืนรัวยิง

30 ธ.ค. 66

เจ้าของร้านชาบู ผวาลูกค้าร้านเหล้าติดกัน ทะเลาะวิวาทกันเรื่องที่จอดรถ ชักปืนออกมายิงหลายนัด บอกไม่อยากมีปัญหาแต่ก็กลัวเพราะปีนี้เกิดเหตุแล้ว 3 ครั้ง วอนผู้เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

เจ้าของร้านชาบูผวาลูกค้าร้านเหล้าเข้ามาจอดรถในพื้นที่ร้านตัวเองแต่ขวางทางกันจนมีปากเสียงทะเลาะวิวาทก่อนเจ้าของรถที่ถูกขวางชักปืนออกมายิงหลายนัดซึ่งเป็นครั้งที่สามที่มีเหตุการณ์ยิงกันตั้งแต่ร้านเหล้ามาเปิดครบหนึ่งปีได้ไม่นานติดต่อขอพูดคุยกับทางร้านหาทางออกร่วมกันแต่ก็ไม่ยอมมาคุยบอก​แค่ให้ลบคลิปห้ามแจ้งความแล้วก็เงียบไปอีกครั้ง

มีกรณีผู้ใช้Facebookรายหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทก่อนจะมีการใช้อาวุธปืนยิงออกไปหลายนัดจนเสียงดังสนั่นพร้อมข้อความระบุว่า“เหตุการณ์ยิงปืนทะเลาะวิวาทกันหน้าร้านชาบูอ.หนองเรือรอบที่3ต้องทำยังไงดีน่ากลัวมากแจ้งหน่วยงานฝ่ายไหนได้บ้างคะเนื่องจากร้านเหล้าอยู่ติดกันแบบนี้หรือเราต้องป้องกันด้วยการไม่ให้ลูกค้าเขามาจอดรถในพื้นที่ของเรา#รู้สึกไม่ปลอดภัยทั้งๆที่นอนอยู่บ้านตัวเองแท้ๆ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบโดยเดินทางไปที่ร้านชาบูที่เกิดเหตุตั้งอยู่ริมถนนมะลิวรรณต.หนองเรืออ.หนองเรือจ.ขอนแก่นโดยได้พบกับน.ส.วันวิสาทนทานอายุ31ปีเจ้าของร้านตี๋เล็กชาบูซึ่งเปิดมาปีนี้เข้าปีที่7แล้วพร้อมทั้งเป็นบ้านพักอาศัยด้วยพาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันตามคลิปวงจรปิดที่มีมีการเผยแพร่อยู่ในโซเชียลมีเดียพร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าก่อนเกิดเหตุยิงกันนั้นเป็นช่วงเวลาตีสองกว่าได้ยินเสียงคนทะเลาะกันอยู่หน้าร้านจึงหยิบโทรศัพท์มาดูเหตุการณ์ผ่านกล้องกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในร้านแต่ไม่กล้าออกไปดูเพราะกลัวจะถูกลูกหลงซึ่งเป็นเหตุการของกลุ่มคนที่มีปืนจอดรถอยู่บริเวณหน้าร้านตนเองซึ่งเตรียมจะขับออกจากร้านไปแต่มีรถอีกคันมาจอดขวางทางอยู่ทำให้กลุ่มคนมีปืนไม่สามารถขับรถออกไปได้จึงมีการตะโกนหาเจ้าของรถให้มาให้มาเลื่อนออกก่อนที่เจ้าของรถจะเดินมาและมีปากเสียงกระทบกระทั่งกันจนเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นก่อนจนผู้ได้รับบาดเจ็บเลือดออกก่อนจะมีการหยิบอาวุธปืนออกมายิงตามคลิปวงจรปิดพอเห็นเหตุการณ์สงบก็แยกย้ายกันสองฝ่ายโดยไม่แจ้งความแต่อย่างใด

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทำได้เพียงป้องกันตัวเองโดยหลังจากนี้จะทำการนำรั้วมาปิดกั้นพื้นที่ตัวเองไว้ไม่ให้ใครมาจอดหลังจากที่ร้านปิดให้บริการแต่ออกมาโพสต์นั้นไม่ได้ต้องการจะเอาผิดใครแต่ต้องการหาหน่วยงานที่พอจะมีทางออกช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้เพราะต้องอยู่อย่างหวาดกลัวซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนไม่ใช่เหตุการณ์แรกมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้นสองเหตุการณ์โดยเกิดภายในปีนี้ทั้งหมดซึ่งเหตุการณ์แรกนั้นเป็นเหตุการณ์ที่เด็กอายุไม่น่าจะถึง18ปีใช้อาวุธปืนไล่ยิงกันแล้วกระสุนแฉลบมาโดนกระจกร้านแตกเสียหายหนึ่งบานทางร้านเหล้าก็ไม่อยากให้เอาเรื่องไม่อยากให้โพสต์คลิปแจ้งความตนเองก็ไม่อยากมีปัญหาแต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรโดยเด็กได้ชดใช้เป็นเงิน 1,500 บาทเท่าที่มีต่อมาอีกเหตุเหตุการณ์เป็นเหตุการณ์ยิงกันอีกซึ่งก็เป็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทก่อนจะมีการยิงกันเหมือนครั้งล่าสุดนี้แต่ทุกเหตุเหตุการณ์ยังไม่ถึงขั้นมีใครเสียชีวิต

​เรื่องดังกล่าวนั้นทางบ้านไม่ให้ตนเองแจ้งความเพราะกลัวจะมีปัญหากันเนื่องจากร้านอู่ติดกันกับร้านเหล้า​ซึ่งบอกเอาไว้ว่าห้ามแจ้งความและให้ตนเองลบคลิปดังกล่าวออกแต่ตนเองกลัวไม่กล้าลบอยากให้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือเพราะส่วนตัวก็ไม่อยากมีปัญหากับร้านเหล้าที่อยู่ข้างเคียงเข้าใจคนทำมาหากินแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความหวาดกลัวให้กับตนเองและแฟนซึ่งอาศัยอยู่กันสองคนรวมทั้งมีทรัพย์สินรถยนต์ต่างต่างจอดอยู่ก็กลัวจะได้รับความเสียหายเดือดร้อนไปด้วยและทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์ทางร้านเหล้าไม่เคยมาพูดคุยกับตนเองเลยแต่จะพูดคุยกับแม่ของตนเองซึ่งอยู่ในตลาดตอนนี้คงต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.หนองเรือเพื่อขอให้ช่วยเป็นหน่วยงานกลางในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนตัวจะลงบันทึกประจำวันเพื่อให้ทางตำรวจช่วยประสานทางร้านเหล้าเพื่อแก้ปัญหาร่วมกันไม่ให้เกิดการในลักษณะเช่นนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส