ประธานรัฐสภา อวยพรปีใหม่คนไทย ขออย่าเครียด เกมสภานับองค์ประชุม  

1 ม.ค. 67

ประธานรัฐสภา อวยพรปีใหม่คนไทย ขออย่าเครียด เกมสภานับองค์ประชุม บอกต่างประเทศก็เป็น พร้อมทำรัฐสภาเป็นที่พึ่งของประชาชน 

วันที่ 1 ม.ค. 67 นาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวอวยพรประชาชน เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567 ว่า ขอให้ประชาชนคนไทยทุกคน มีสุขภาพอนามัยแข็งแรง มีความสุขความเจริญตลอดไป ตนจะพยายามทำให้รัฐสภาเป็นที่พึ่งของประชาชน และทำให้รัฐสภาเป็นของประชาชนทุกคน ไม่ใช่เป็นเพียงของสมาชิกรัฐสภา สส.และสว.เท่านั้น 

ดังนั้นประชาชนที่ต้องการติดตามงานของรัฐสภา สามารถติดตามชมได้ผ่านช่องสถานีโทรทัศน์รัฐสภา ช่อง 10 และสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.5 Mhz เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของสภาฯ ตลอดจนกฎหมาย และการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาทุกคน เพื่อที่จะรักษาผลประโยชน์และช่วยดูแลควบคุมฝ่ายบริหารให้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อให้ภาษีที่มาจากประชาชนได้ใช้ประโยชน์มากที่สุด 

ประธานรัฐสภา กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน รัฐสภาจะทำหน้าที่ในการดูแลเพื่อให้ระบบประชาธิปไตยของประเทศไทยเดินไปข้างหน้า และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุดและตลอดไป นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนได้ทำหน้าที่ของตัวเองตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่ใช่แค่เลือก สส. เข้ามาทำหน้าที่แล้วจบ 

ขอให้ติดตามบทบาทการทำงานของรัฐสภาและรัฐบาล เพื่อประโยชน์ของประชาชนเองซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ขอให้ติดตามการประชุมสภาฯ อย่างตั้งใจ และอย่าไปมีความทุกข์อะไรมากเมื่อสภาฯ ถกเถียงกัน เพราะบางทีก็มีปัญหาในเรื่องของการท้วงติง หรือนับองค์ประชุม 

“อยากให้เข้าใจว่าสภาฯ เป็นเวทีถกเถียงตัดสิน หาทางออกให้กับประชาชน บางครั้งไม่สามารถตัดสินใจได้โดยง่าย เพราะสมาชิกมีถึง 500 คน และยังมีความแตกต่างกันด้วยนโยบายของแต่ละพรรค ซึ่งไม่ใช่แค่สภาไทย ต่างประเทศก็เป็นเช่นนี้ อยากให้ประชาชนสบายใจที่เรามีสภาฯ ที่มาจากการเลือกตั้งโดยรัฐธรรมนูญ และเชื่อมั่นว่าสภาฯ เองก็จะทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ผมในฐานะที่เป็นประธานในที่ประชุม และในนามของประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่าจะทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของการประชุม ยึดมั่นความเป็นกลางเช่นกัน” นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม