นายกฯไม่กังวลแจงงบฯปี 67 รัฐมนตรีทุกกระทรวงเตรียมข้อมูลมาดี

3 ม.ค. 67

 

นายกฯไม่กังวลแจงงบฯปี 67 รัฐมนตรีทุกกระทรวงเตรียมข้อมูลมาดี เผยฤกษ์ดีนอนทำเนียบฯ 7 ม.ค. แต่ติดภารกิจอื่นเลยยังเข้านอนไม่ได้ 

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 3 ม.ค. 67 ที่รัฐสภา นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ว่า วันนี้มีความพร้อม และไม่กังวลอะไรเป็นพิเศษ เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมามีการประชุมร่วมกับ สส. กว่า 50 คน ซึ่งจะพยายามชี้แจง เนื่องจากรัฐบาลมีหน้าที่ในการจัดทำงบประมาณ และเป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติในการสอบถาม รัฐมนตรีทุกคนและทุกพรรคการเมืองพร้อมจะชี้แจง เพราะได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว 

ส่วนที่ฝ่ายค้านมองว่าการจัดทำงบประมาณของรัฐบาลไม่ตรงปกนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่มีการอภิปรายเลย แต่ก็มีการวิจารณ์แล้ว ขอโอกาสให้รัฐบาลได้มีการชี้แจงก่อน หากการจัดทำงบประมาณไม่ตรงปกตรงไหน อยากให้ชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมจุดใด หรือยังขาดตกบกพร่องอยู่ รัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจง พร้อมระบุด้วยว่าไม่ได้มีการคาดการณ์ว่ากระทรวงใดจะถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ เพราะตนเชื่อว่าทุกกระทรวงและทุกรัฐมนตรีเตรียมตัวมาดีแล้ว รัฐบาลจัดเตรียมงบประมาณด้วยความละเอียดรอบคอบร่วมกับสำนักงบประมาณเรียบร้อยแล้ว 

ส่วนจะชี้แจงทุกคนเลยหรือไม่ก็ต้องดูตามความเหมาะสมของแต่ละกระทรวงด้วย พร้อมยืนยันว่าจะเข้าร่วมการประชุมพิจารณา ร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 67 ตลอด 3 วัน หากมีภารกิจอื่นจะนัดมาพูดคุยที่รัฐสภา 

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้มีการเปิดเผยภาพห้องนอนนายกรัฐมนตรีภายในตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ส่วนตัวพร้อมเข้าพัก แต่ต้องตามฤกษ์ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. เป็นต้นไป แต่ในวันนั้นตนมีภารกิจ จึงเข้าพักไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม