หนุ่มศรีสะเกษ เมายา หลอนบังคับขอเงินยายวัย 88 ไม่ได้ ฆ่าหมาเผาโชว์

9 ม.ค. 67

 

หนุ่มศรีสะเกษ เมาเหล้า เสพยา หลอนบังคับขอเงินยายวัย 88 ไม่ได้ ฆ่าหมาโชว์ พร้อมจุดไฟเผา ลูกหลานโทรแจ้งตำรวจ แค่มาไล่ให้หนีไปเฉยๆ 

วันที่ 9 ม.ค. 67 คุณยายวัย 88 ปี จากหมู่บ้านชำเจริญ หมู่ที่ 10 ต.ห้วยใต้ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ผวาหนัก ขอให้ลูกหลานนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรขุขันธ์ กรณีมีหนุ่มเมาเหล้า เสพยา บุกเข้ามาในบ้าน ข่มขู่บังคับขอเงิน  แต่พอไม่มีให้ กลับจับหมาบีบคอจนหมดสติ ก่อนใช้มีดบาดคอ จับร่างหมาที่น่าจะตายทุ่มลงพื้นปูน จนแน่ใจว่าหมาตายแล้ว ก่อนนำไปก่อไฟเผาโชว์ 

พร้อมข่มขู่ว่า หากตนมาขอเงินอีกแล้วไม่มีเงินให้ ต่อไปจะฆ่าคนโชว์ด้วย ขณะที่หนุ่มวัย 28 ปี อาละวาดหนักอยู่ ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบจับกุม แต่พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงราว 5 นาย กลับเหมือนมาไล่ให้หนุ่มแค่หนีไป 

ทั้งนี้ยายรันต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 88 ปี และลูกสาวกับญาติ ซึ่งอยู่ในอาการหวาดผวา เล่าว่า นายเอกพล ขอประเสริฐสุข อายุ 29 ปี ได้เคยปีนเข้ามาในบ้านหลายครั้ง เข้ามาทำลายข้าวของ ถังแก๊ส เตาแก๊ส ตู้เย็น และทีวี รวมทั้งข้าวของอื่นๆ ภายในบ้าน เป็นแบบนี้ตั้งแต่ปี 2565 เคยไปแจ้งความไว้ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า และเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 67 ช่วงเวลากลางคืน นายเอกพลได้เข้ามาในบ้าน ทำการข่มขู่บังคับขอเงินกับยายรันต์ ซึ่งอายุมากแล้ว ขอไม่ได้ จึงเข้าไปฆ่าหมา ซึ่งเป็นหมาของยายรันต์ โดยการรัดคอแล้วทุบ พร้อมกับนำไปเผาไฟ แล้วเอามีดมา เพื่อจะผ่าชำแหละเอาไปแกล้มกับเหล้าขาว แล้วก็นั่งอยู่บริเวณข้างบ้านยายรันต์ ซึ่งยายและญาติพี่น้องรวมทั้งชาวบ้านที่พบเห็นต่างก็กลัว และหวาดผวาไปตามๆ กัน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้วก็กลับไป คือไม่มีอะไรคืบหน้าเลย  เหมือนแต่มาไล่ให้เขาหนีไปเท่านั้น วันนี้จึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายเอกพล ในข้อหาบุกรุกยามวิกาล และทารุณกรรมสัตว์ จึงอยากจะวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเป็นบุคคลที่อันตรายมาก แม้แต่หมายังฆ่าได้ต่อไปในอนาคตคิดว่าคนก็น่าจะฆ่าได้ 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรขุขันธ์ รับปากยายรันต์ว่า จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ ลงพื้นที่ติดตามจับกุมหนุ่มวัย 28 คนนี้มาดำเนินตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส