เลขเด็ด พญาเต่างอย เปิดตำนานความศักดิ์สิทธิ์ก่อนดังทั่วประเทศ

15 ม.ค. 67

ปรับภูมิทัศน์ ลานพญาเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร นักท่องเที่ยวแห่ขอพร เลขเด็ด เผยตำนานความศักดิ์สิทธิ์ รางวัลที่ 1 แตก!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สวนสาธารณะ ลานพญาเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร หลังจากเมื่อปลายปี พ.ศ.2566 ได้มีการปรับภูมิทัศน์ปลูกต้นไม้ให้มีความธรรมชาติและร่มรื่นมากขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

นอกเหนือจากนี้ใกล้กันยังมีรูปปั้นพญานาคขนาดใหญ่ 2 องค์ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าสะพานบุญ ซึ่งสามารถเดินข้ามลำน้ำพุงจากลานพญาเต่างอยไปยังวัดศิริมังคละเต่างอย ภายในวัดจะมีองค์พระธาตุเจดีย์ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน หากใครมีโอกาสมาต้องแวะกราบไหว้เพื่อความเป็นศิริมงคล

ระหว่างเดินข้ามสะพานนักท่องเที่ยวก็จะได้สัมผัสบรรยากาศของลำน้ำพุงกับอากาศสดชื่นอีกด้วย ขณะที่ตรงรูปปั้นพญาเต่างอยพบว่ามีประชาชนเดินแวะเวียนกันมากราบไหว้ขอพรกันอย่างไม่ขาดสาย โดยทาง จนท.จัดเตรียมชุดบูชาพญาเต่าประกอบไปด้วย ผักบุ้ง น้ำแดง ดอกไม้ธูปเทียน เพื่อให้นักท่องเที่ยวนำไปถวายขอพร

ส่วนใหญ่มักนิยมขอเรื่องเกี่ยวกับโชคลาภและการงานพอสำเร็จสมหวังดั่งปรารถนาก็จะนำรูปปั้นเต่าขนาดเล็กใหญ่ต่างกันไปมาถวายเพื่อแก้บน

สำหรับประวัติอย่างย่อของรูปปั้นพญาเต่างอยถูกสร้างเมื่อปี พ.ศ.2555 ชาวบ้านจึงนำเลขในวันประกอบพิธีบวงสรวงครั้งแรกไปตีความ ปรากฎว่ารับโชคกันเกือบทั้งหมู่บ้าน ตั้งแต่นั้นมาเสียงร่ำลือความแม่นยิ่งดังขึ้นเรื่อยๆบางคนมาขอพรกลับบ้านไปถูก รางวัลที่1 รางวัลที่ 2 ก็มี

และตอกย้ำความปังเมื่อปี พ.ศ.2560 จิตหรา พูนลาภนักร้องลูกทุ่งชื่อดังเจ้าของผลงาน เพลงเต่างอย จนฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองและจิตหราได้กลับมาทำพิธีรำบวงสรวงแก้บนในเวลาต่อมา ทำให้พญาเต่างอยขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์และโด่งดังติดลมบนเป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ

แม่นขนาดนี้คอหวยไม่พลาดล้วงปิงปองเลขเด็ดจากไหที่วางบริการไว้โดยส่วนใหญ่นิยมล้วงหยิบออกมา 2-3 ลูกแล้วนำเอาเลขนั้นไปซื้อที่แผงล็ตเตอรี่ใกล้กัน วันนี้ได้มาเป็นเลข 895

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 17 มกราคม 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 17/01/2567 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

พญาเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร

พญาเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร

พญาเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร

เลขเด็ด พญาเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส