5 บุคคล สร้างปรากฏการณ์แห่งปี 2019

31 ธ.ค. 62
ก่อนที่ปี 2019 จะผ่านพ้นไป อมรินทร์ ทีวี จะพาไปย้อนดู 5 บุคคล ที่ฮอตสุด ๆ ประจำปีนี้ ประสบความสำเร็จจนสร้างปรากฏการณ์ทั้งในประเทศหรือแม้แต่นอกประเทศ สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ซึ่งทั้ง 5 คนนี้จะมีใครบ้าง มาดูกัน

ลิซ่า BLACKPINK

ไม่พูดถึงไม่ได้เลย กับสาวน้อยชาวไทยที่ฮอตสุด ๆ ทั้งในไทยและทั่วโลก เกิดเป็นกระแส ลิซ่าฟีเว่อร์ กับ "ลิซ่า" ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า แห่งวง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีชื่อดังระดับโลก เจ้าของเพลงฮิต Kill This Love, DDU-DU DDU-DU, BOOMBAYAH สาวน้อยชาวไทยวัย 22 ปี ที่ผ่านการออดิชั่นค่าย YG Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ในปี 2553 ก่อนเดบิวท์ในฐานะสมาชิกวง BLACKPINK  ในปี 2559 ก่อนประสบความสำเร็จอย่างมาก และได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านงานเพลง รวมถึงงานถ่ายแบบ พรีเซนเตอร์ ที่มีเข้ามาไม่หยุด ลิซ่า มียอดฟอลโล่วอินสตาแกรมกว่า 28 ล้านคน ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในบรรดาศิลปินเคป็อป และในปี 2019 นี้ เธอยังติดอันดับ Time 100 Next 2019 ใน สาขาผู้สร้างปรากฏการณ์ (Phenoms)  ของนิตยสารไทมส์  ซึ่งได้จัดอันดับ 100 ดาวรุ่งผู้มีอิทธิพลของโลก ซึ่งปีนี้มีคนไทย เพียง 3 คนเท่านั้นที่ติด คือ ลิซ่า, ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในสาขาผู้นำ (Leader) และ กชกร วรอาคม สถาปนิก ในสาขานวัตกร (Innovator) และคาดว่าในปี 2020 และปีต่อ ๆ ไปสาวคนนี้จะยังฮอตต่อเนื่องไม่หยุด เป็นอีก 1 ความภาคภูมิใจของชาวไทยทีเดียว

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ยกให้เป็นบุคคลหัวใจน่ากราบประจำปีนี้ ฮีโร่ผู้มีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลราชธานี ในภาวะวิกฤติน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 17 ปี เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำหรับ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" นักแสดงชื่อดัง อายุ 57 ปี และผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลฯ ตลอดช่วงภัยพิบัติจนแทบไม่ได้กินไม่ได้นอน และยังเป็นตัวกลางช่วยเหลือระหว่างพี่น้องอุบลฯ และชาวไทยทั่วประเทศ ผ่านการบริจาค ซึ่งยอดบริจาคจากน้ำใจคนไทยทั่วประเทศ พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 422 ล้านบาท ถึงแม้ชื่อของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ในฐานะอาสาสมัครใจบุญจะโด่งดังสุดขีดในปีนี้ แต่ บิณฑ์ ทำงานอาสาอย่างหนัก  ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาอย่างยาวนาน กว่า 30 ปี มีวีรกรรมทั้งการแย่งมีดจากมือแม่ที่กำลังจี้คอลูกน้อย การลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ยากไร้ทั่วประเทศ หรือร่วมภารกิจตามหา 13 หมูป่า

แน็ก ชาลี ไตรรัตน์

ดาราหนุ่มที่เราอาจคุ้นตาในบทบาท เจี๊ยบ ในภาพยนตร์ไทยชื่อดัง แฟนฉัน หรือนักแสดงมากฝีมือในภาพยนตร์ เช่น เด็กหอ, 5 แพร่ง, อาบัติ แต่หลายคนอาจไม่รู้ถึงความติสท์ของหนุ่มคนนี้ จนกระทั่งในปี 2019 นี้ ที่ แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ ระเบิดความติสท์ออกมาสุดขีด ทั้งหล่อ ทั้งฮา จนกลายเป็นขวัญใจชาวโซเชียลประจำปีนี้ ด้วยความติสท์ ทำให้แน็ก ชาลีเลือกรับงานแบบตามใจ๊ ตามใจตัวเอง และคอยอัพเดตชีวิตความเป็นไปผ่านโซเชียลมีเดียบ้าง โดยเฉพาะการเล่นกับสิงสาราสัตว์ภายในบ้าน อย่าง ตุ๊กแก หนู แมลงสาป แต่จุดที่พาหนุ่มคนนี้โด่งดังแบบที่เรียกว่ากวาดเรียบทุกกระแส เห็นจะเป็นช็อตแย่งซีนแบบบังเอิญ ๆ ขณะที่แน็ก ชาลี กำลังนั่งชมศึก 10 Fight 10 ระหว่าง แบงค์ ธิติ - เจ้าขุน จักรภัทร กับความหน้านิ่งได้ใจ ทำให้ชาวเน็ตตามไปส่องจนค้นพบว่า หนุ่มคนนี้ฮากว่าที่คิด! ซึ่งปีนี้ แน็ก ชาลี ก็ปล่อยผลงานความหล่อและฮาออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น ผลงานเพลงสคูบี้ดูเวอร์ชั่นเสียงหมา ที่ถูกแชร์กระหน่ำ ยอดวิววันแรกพุ่งเกือบ 3 แสนวิว

ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น

ถึงแม้มง 3 จะยังไม่มาในปีนี้ แต่ "ฟ้าใส" ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2562​ ก็สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับแฟน ๆ นางงาม และคนไทยทั้งประเทศ กับการเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2019 และคำตอบที่น่าประทับใจ ในคำถามรอบ 5 คนสุดท้ายว่า "ระหว่าง ความเป็นส่วนตัว (Privacy) และความปลอดภัย ( Security) เธอจะเลือกอะไร?" ซึ่งฟ้าใส ตอบไปว่า "ฉันเชื่อว่าในทุก ๆ ประเทศ มีมารตรการของรัฐในการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน และฉันเชื่อว่ามันไม่ควรล้ำเส้นจนรุกล้ำความเป็นส่วนตัว เพราะความเป็นส่วนตัวก็เป็นสิทธิของเรา แต่ความปลอดภัยก็เป็นสิ่งสำคัญมาก ฉันจึงคิดว่าการที่เราจะอยู่ในสังคมที่ดีขึ้น รัฐจะต้องหาจุดตรงกลางที่เหมาะสมร่วมกัน" "ฟ้าใส" ปวีณสุดา วัย 26 ปี เป็นสาวเชื้อสายไทย - จีน - แคนาดา จบการศึกษาปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ1 จากมหาวิทยาลัยแคลการี คณะวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว ด้วยความมั่นใจและทัศนคติที่ดี ทำให้เธอคนนี้กลายเป็นขวัญใจชาวไทยตั้งแต่ยังไม่คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อีกทั้งความตั้งใจจริง ไม่ย้อท้อ เดินสายประกวดนางงามมานับไม่ถ้วน เคยได้ถึงตำแหน่งรองอันดับ 2 สยูนิเวิร์สไทยแลนด์  2017  ปีเดียวกับ มารีญา พูนเลิศลาภ ก่อนที่ในท้ายที่สุด ฝันของเธอก็กลายเป็นจริง คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 มาจนได้ นับเป็นอีก 1 แรงบันดาลใจเรื่องความพยายามทำตามความฝันให้สำเร็จแก่สาวไทย และคนไทยทั่วประเทศ

คีริน ตันติเวทย์

ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในปีนี้ ชื่อที่ถูกพูดถึงสุด ๆ คงหนีไม่พ้นหนุ่มปอดเหล็ก "คีริน ตันติเวทย์" นักกีฬากรีฑาทีมชาติไทยวัย 22 ปี ที่นอกจากจะทำผลงานโดดเด่น กับการเร่งสปีดช่วงท้ายอันน่าทึ่ง คว้า 2 เหรียญทองมาฝากคนไทย ในประเภทวิ่ง  5,000 และ  10,000 เมตร ยังมีสตอรี่เบื้องหลังความสำเร็จที่เรียกว่าพระเอกนิยายต้องอาย! ชื่อของ คีริน ตันติเวทย์ หนุ่มลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน ถูกกล่าวถึงอย่างมากหลังสร้างความประหลาดใจให้กับชาวไทย กับการคว้าชัยชนะแต่กลับไม่ว่างรอรับเหรียญทอง เพราะต้องรีบบินกลับสหรัฐฯ เพื่อไปสอบ โดยคีรินเป็นนักศึกษาปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด  มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก เรียกได้ว่าเรียนดีกีฬาเด่นของแท้ นอกจากประวัติการเรียนและกีฬาแล้ว ประวัติส่วนตัวก็ถือว่าสุด ๆ คีริน เป็นลูกชายของ ดร.วรเวช ตันติเวทย์ นักเศรษฐศาสตร์ด้านพลังงาน ซึ่งทำงานให้กับธนาคารโลก โดยเขาชอบเล่นกีฬาและพัฒนาทักษะการวิ่งมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อ  2 ปีก่อน ได้กลับมาเยี่ยมญาติที่เมืองไทย และยื่นผลงานให้สมาคมกรีฑาพิจารณาก่อนได้เข้าเป็นนักกีฬาทีมชาติในที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ