อดีตตำรวจ ดับคาห้องขัง พบก่อเหตุโชกโชน จนถูกไล่ออกจากราชการ

25 ม.ค. 67

 

อดีตตำรวจ กลัวความผิด ฆ่าตัวตายคาห้องขัง หลังถูกตำรวจทางหลวงจับกุม ข้อหาปลอมแปลงทะเบียนรถ พบก่อเหตุโชกโชน จนถูกไล่ออกจากราชการ 

จากกรณี นายสมศักดิ์ พรมเสนา อายุ 42 ปี อดีตตำรวจยศ ส.ต.ท. ถูกตำรวจทางหลวงจับกุม ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารของทางราชการ ป้ายทะเบียนปลอมรถยนต์ โดยหลังจากที่มีการนำตัวส่งพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเข้าห้องขัง 

ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าเป็นโรคหอบหืด ไม่สะดวกจะขังรวมกับผู้ต้องขังรายอื่น อีกหลายคนในขณะนั้น เจ้าหน้าที่สิบเวรจึงแยกตัวห้องขังเดี่ยว กระทั่งพบอีกครั้งมาก่อเหตุใช้เชือกรัดข้อเท้า และกางเกงวอร์มผูกกับลูกกรงของประตูห้องขังแขวนคอตนเองจนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วง 01.00 น. วันที่ 25 ม.ค. 67 สภ.บางเสาธง     

อดีตตำรวจ ดับคาห้องขัง พบก่อเหตุโชกโชน จนถูกไล่ออกจากราชการ

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สั่งการให้ พ.ต.อ.ประภาส มั่งคง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้กำกับหัวหน้างานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจ 

โดยพ.ต.อ.ประภาส เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการให้เข้ามาดูคดีนี้ เพื่อหาข้อเท็จจริงการก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมตัวในคดีต่างๆ รวมถึงมีคดีติดตัวอีกหลายคดี 

อดีตตำรวจ ดับคาห้องขัง พบก่อเหตุโชกโชน จนถูกไล่ออกจากราชการ

ล่าสุดไปก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ และเรียกค่าไถ่ในท้องที่ของ สน.ลาดกระบัง ซึ่งรายละเอียดอยู่ในระหว่างการประสานกับ สน.ลาดกระบัง ส่วนการจับกุมในข้อหาล่าสุดนั้น พบว่าเป็นการใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอม เพื่อหวังตบตาการหลบหนีของเจ้าหน้าที่ ส่วนประเด็นเรื่องเจ้าหน้าที่บกพร่องในหน้าที่หรือไม่นั้น จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดเบื้องต้น ไม่พบข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ มีการตรวจค้นร่างกายก่อนคุมตัวเข้าห้องขัง อีกทั้งก่อนส่งมอบตัวผู้ต้องหาตำรวจทางหลวงได้ค้นตัว และนำสิ่งของต่างๆ ใส่มาในกระเป๋าของผู้ตายแล้ว 

อดีตตำรวจ ดับคาห้องขัง พบก่อเหตุโชกโชน จนถูกไล่ออกจากราชการ

ด้าน พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง ระบุว่า จากการตรวจสอบประวัติของผู้ตาย พบว่าปี 2556 ไปก่อเหตุชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนท้องที่ สน.อุดมสุข จนกระทั่งถูกไล่ออกจากราชการในขณะนั้น หลังจากพ้นโทษออกมา พบว่าปี 2559 ไปก่อเหตุฉ้อโกงที่ สน.ร่มเกล้า และ สภ.ด่านขุนทด แต่ยังไม่ทราบข้อมูลว่าถูกจับกุมในคดีดังกล่าวหรือยัง กระทั่งมาเริ่มก่อเหตุในปี 2562 ในข้อหากรรโชกทรัพย์ และปี 2563 อีก 3 คดีในข้อหากรรโชกทรัพย์ และล่าสุดมาก่อเหตุซ้ำในท้องที่ สน.ลาดกระบัง จนกระทั่งมาถูกจับกุม 

ซึ่งจากประวัติพบว่าผู้ต้องหาจะใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอมติดรถยนต์ส่วนตัว เพื่อใช้อำพรางหลบหนี ซึ่งรถยนต์ของผู้ต้องหานั้น จากการตรวจสอบพบว่าหลบหนีไฟแนนซ์ และไม่ส่งค่างวดมาหลายงวดเช่นกัน ส่วนทางครอบครัวของผู้ตายขณะนี้ติดต่อบิดาที่อยู่บ้านเกิดใน จ.สุรินทร์แล้ว ทราบว่าเป็นลูกชายเพียงคนเดียว และไม่ติดใจสาเหตุการตาย ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางมาติดต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการขอหนังสือไปรับศพกลับภูมิลำเนา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส