ด่วน! ม.2 สิ้นใจแล้ว หลังถูกเพื่อนนักเรียนแทง ขณะกำลังเลิกแถวชั้นเรียน

29 ม.ค. 67

ด่วน! ม.2 สิ้นใจแล้ว ที่โรงพยาบาล หลังถูกเพื่อนนักเรียนแทง ขณะกำลังเลิกแถวชั้นเรียน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

จากกรณีที่เกิดเหตุ นักเรียนก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงเพื่อนนักเรียน ในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ภายในซอยพัฒนาการ 26 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. ขณะเข้าแถวเคารพธงชาติ ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น 

ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และตำรวจ สน.คลองตันเข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุภายในโรงเรียน หลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบข้อมูลว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักเรียนชาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อายุ 14 ปี ถูกแทงเข้าที่บริเวณลำคอด้านขวา ภายในลานอเนกประสงค์ของโรงเรียน คุณครูและกู้ภัยเร่งให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวิภาราม 

สำหรับนักเรียนคนก่อเหตุ มีรายงานข่าวว่าเป็นเด็กพิเศษ เป็นเพื่อนชั้นเดียวกัน ซึ่งก่อเหตุในช่วงเวลาเข้าแถวเคารพธงชาติช่วงเช้า ผู้เสียชีวิตกับนักเรียนคนก่อเหตุมีการเย้าแหย่กัน พอถึงช่วงเวลาปล่อยแถวแยกเข้าห้องเรียน นักเรียนคนก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดปลอกผลไม้แทงเข้าที่บริเวณท้ายทอย และลำคอ ก่อนเด็กนักเรียนที่ถูกแทงจะวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากคุณครู คุณครูจึงพยายามใช้ผ้าช่วยห้ามเลือดและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุคุณครูไม่ทราบว่านักเรียนนำเอามาจากไหน และยืนยันว่ามาตรการของโรงเรียนมีการเข้มงวดตรวจสอบอาวุธอยู่บ่อย แต่ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ส่วนเด็กผู้ก่อเหตุยืนยันว่าเป็นเด็กพิเศษ แต่ที่ผ่านมาก็พูดคุยปกติกับเพื่อนในชั้นเรียน และไม่ทราบว่าเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตกับเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุมีปัญหากันมาก่อนหรือไม่

ด้านอาสาสมัครกู้ภัยที่เข้ามาถึงเหตุเป็นคนแรก กล่าวถึงวินาทีให้การช่วยเหลือว่า เด็กนักเรียนถูกแทงบริเวณท้ายทอยและลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ทำให้เลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก ขณะนั้นตรวจพบชีพจรอ่อนลงเรื่อยๆ จึงเร่งทำการปั้มหัวใจ ก่อนที่มีกู้ชีพจากโรงพยาบาลตำรวจเข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวิภาราม 

นักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์บางส่วน เปิดเผยว่า นักเรียนคนที่ก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษ ระหว่างยืนเข้าแถวกันอยู่ ผู้เสียชีวิตกับผู้ก่อเหตุยืนข้างๆ กัน ไม่ได้มีปัญหากันมาก่อน แต่มีการแหย่เล่นกันปกติ ผู้ก่อเหตุพกมีดปอกผลไม้มาโรงเรียนทุกวัน 

ส่วนเพื่อนร่วมชั้นเรียนกับผู้ก่อเหตุ กล่าวกว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมชอบสูบกัญชา และสูบบุหรี่ ปกติเป็นคนไม่เกเร แต่ไปโรงพักบ่อย เลยไม่กลัวตำรวจ โดยผู้ก่อเหตุไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ แต่อาศัยอยู่กับยาย 

ขณะที่ตำรวจควบคุมตัวเด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุไปที่ สน.คลองตันแล้ว แต่เนื่องจากเด็กยังเป็นเยาวชนยังคงต้องประสานผู้ปกครอวและหน่วยงานสหวิชาชีพ เข้าร่วมสอบปากคำด้วย ซึ่งขณะยังไม่สามารถเปิดเผยถึงสาเหตุการก่อเหตุได้ รวมถึงอาวุธที่นำไปใช้ก่อเหตุด้วย ส่วนเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นมีการยืนยันจาก หน่วยกู้ชีพว่าเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส