ชื่นมื่น!พรรคร่วมฝ่ายค้านนัดดินเนอร์ครั้งแรก กระชับความสัมพันธ์

1 ก.พ. 67

ชื่นมื่น!พรรคร่วมฝ่ายค้านนัดดินเนอร์ ครั้งแรก กระชับความสัมพันธ์ จัดเมนูเด็ด "ต้มยำปลาทู - ปลาทูทอด" ด้าน"ชัยธวัช" แซว"พิธา"ชอบกินต้มส้ม

ที่ร้านเส่ย ย่านสามเสน พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านได้นัดทานมื้อค่ำ กับพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 5 พรรค ได้แก่ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเป็นธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคใหม่ และพรรคครูไทยเพื่อประชาชน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ในพรรคร่วม ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ทำหน้าที่ฝ่ายค้านร่วมกัน

ในส่วนของพรรคก้าวไกล นำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค ก้าวไกลและผู้นำฝ่ายค้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล พลตำรวจตรี สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รองหัวหน้าพรรค นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ประธานวิปฝ่ายค้าน

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคเดินทางมาด้วยตัวเอง พร้อมกับรองหัวหน้าพรรค 4 คน ทั้งนายประมวล พงศ์ถาวราเดช นายนริศ ขำนุรักษ์ นายชัยชนะ เดชเดโช และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

พรรคไทยสร้างไทย นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวพรรค นายอุดมเดช รัตนเสถียร รองหัวหน้าพรรค นายชัชวาล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด

โดยบรรดาแกนนำของแต่ละพรรคทยอยเดินทางมาถึง นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 18.56 น.โดยเมื่อถึงร้านได้เดินเข้าไปทักทาย นายสุชัชวีร์ ที่กำลังร่วมโต๊ะอยู่กับสื่อมวลชน พร้อมหยิบกากหมูคั่วพริกขึ้นมาชิม 1 ชิ้น นายสุชัชวีร์ ได้ถามนายชัยธวัช ว่าทำไมถึงเลือกร้านนี้ นายชัยธวัช จึงบอกว่า ตนไม่ได้เป็นคนเลือก แต่คุณทิมมาบ่อย ผมไม่ได้มาบ่อย แต่ที่นี่อาหารอร่อย และใกล้สภา

ผู้สื่อข่าวแซว นายชัยธวัช ว่าแคบหมูที่ชิมอร่อยหรือไม่ นายชัยธวัช จึงบอกว่า “อร่อยมาก แต่อ้วน แต่เป็นไขมันที่ดี “

เมื่อถามถึงกรณี ที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงการเลือกร้านอาหาร ว่าในวันที่มีการนัดหมายจัดตั้งรัฐบาลเลือกร้านอาหารหรู แต่วันนี้เลือกร้านนี้เพราะเหตุใด นายชัยธวัช ตอบสั้นๆว่า “ใกล้สภาครับ อย่าคิดมาก “ พร้อมหัวเราะกลบเกลื่อน

จากนั้นนายชัยธวัช ได้ออกไปต้อนรับนาย กัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรม โดยนายกัณวีร์ได้กล่าวถึง ผลคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับนโยบายหาเสียงของพรรคก้าวไกล ว่าไม่ขอก้าวล่วงศาล แต่ก็คงต้องต่อสู้กันต่อไป ซึ่งตนก็ให้กำลังใจพรรคก้าวไกลตั้งแต่เมื่อวาน เมื่อถามว่าเป็นเพื่อนแท้กับพรรคก้าวไกลใช่หรือไม่ นายกัณวีร์ตอบสั้นๆว่า “อยู่ด้วยกันตั้งแต่วันแรก “

จากนั้นนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.พรรคก้าวไกลได้เดินทางมาถึงที่ร้าน พร้อมบอกเหตุผลที่เลือกร้านนี้ว่า เคยมากินเมื่อสมัยประชุมที่แล้ว จำได้ว่าไม่ไกลกับสภา

เมื่อถามว่าชอบเมนูไหนของร้าน นายพิธา ถามกลับว่ามีเมนูต้มเค็มหรือไม่ ผู้สื่อข่าวจึงแนะนำว่า เมนูขึ้นชื่อร้านคือต้มยำปลาทูและแก้มปลาทูทอด นายพิธาจึงตอบรับว่า “ใช่ “ ก่อนที่นายชัยธวัช จะพูดเสริมขึ้นมาว่านายพิธาชอบต้มส้ม ก่อนทั้งคู่จะกันไปมองหน้ากัน

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าเมนูต้มส้ม มีความหมายหรือไม่ นายชัยธวัช ไม่ได้ตอบเพียงยิ้มเขิน ๆ

นายพิธายังบอกอีกว่าตอนแรกจะไปอีกร้าน ชื่อร้าน “บ้านใน” ที่ได้มิชลิน แต่ร้านอยู่ระหว่างปิดปรับปรุง

เมื่อถามว่าใครเป็นเจ้าภาพ นายพิธา ชี้ไปที่นายชัยธวัช ซึ่งนายชัยธวัชก็ตอบรับ

โดยนายพิธา เปิดเผยว่า เป็นคนเลือกร้านนี้เอง เนื่องจากมากินตั้งแต่สมัยเด็ก และในสมัยประชุมที่แล้วมากิน และอยู่ไม่ไกลจากสภา อาหารอร่อยหลายอย่าง โดยเฉพาะเมนูต้มยำปลาทู และแก้มปลาทูทอด นายชัยธวัช จึงแปลว่า เมนูที่พิธาชอบมากที่สุดคือต้มส้ม ทำให้นายพิธา ยิ้มแต่ไม่ได้ตอบอะไร ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องอาหาร

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ ก็มุ่งหน้ามาที่ร้านเส่ยร่วมรับประทานอาหารด้วย โดยมีนายพิธา มารอต้อนรับ คุณหญิงหน่อย พร้อมทักทายว่า “สบายดีนะครับ ดีใจที่วันนี้มาร่วมทานอาหารด้วยกัน”

จากนั้นนายเฉลิมชัย ก็ได้เดินทางมาถึงแล้วเข้าร่วมโต๊ะรับประทานอาหารอย่างเป็นกันเอง

สำหรับบรรยากาศบนโต๊ะอาหารเป็นไปด้วยความชื่นมื่น เป็นกันเองยิ้มแย้มแจ่มใส แต่บางคนก็ยังมีท่าทีเคอะเขินกันอยู่บ้าง ส่วนเมนูอาหารส่วนใหญ่เป็นเมยูดังของร้าน ทั้งต้มยำปลาทู ปลาทูทอด ตับทอดกระเทียม แกงจืดฟองเต้าหู้ กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา เขียวหวานลูกชิ้นปลากรายผัดแห้ง กากหมูคั่วพริกเกลือ และหอยตลับผัดฉ่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการดินเนอร์กันของพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น ก็มีประชาชนที่ทราบข่าวว่าพรรคฝ่ายค้านมารับประทานอาหารกันที่นี่ก็มารอดูนายพิธาที่บริเวณหน้าร้านด้วย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส