ผวาดินยุบ กว่า 8 เมตร กลางชุมชนอ่าวลึกใต้ วอนหน่วยงานเร่งตรวจสอบ

4 ก.พ. 67

ชาวบ้านผวาดินยุบขยายวงกว้างกว่า 8 เมตรกลางชุมชนอ่าวลึกใต้ วอนหน่วยงานเร่งตรวจสอบ  

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.นายนวกร สังข์แก้ว นายกเทศมนตรีตำบลอ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านในซอยสุขสวัสดิ์ 3 ในเขตเทศบาลว่าเกิดเหตุการณ์สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน หลังพื้นดินในชุมชนเกิดยุบตัวมาตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา

ซึ่งหลุมที่ยุบตัวเริ่มขยายวงกว้างมากขึ้นและมีความลึก ยังมีทีท่าจะยุบตัวขยายพื้นที่เพิ่มอีก จนใกล้จะถึงบ้านเรือนของชาวบ้านในชุมชน

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบชาวบ้านในชุมชนกำลังยืนดูหลุมที่ยุบตัวด้วยความกังวล โดยสภาพพื้นที่เป็นที่ดินเปล่า มีหลุมยุบรัศมีกว่า 8 เมตร ลึกอีกกว่า 5 เมตรโดยหลุมดังกล่าวอยู่ใกล้กับบ้านเรือนประชาชนห่างกันแค่ไม่ถึง 3 เมตร

นายนวกร เผยว่า จากการสอบถามข้อมูลจากชาวบ้านทราบว่าหลุมดังกล่าวเริ่มยุบมาตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยช่วงแรกยุบกว้างเพียง 2-3 เมตร ชาวบ้าน เล่าว่า ช่วงแรกรู้สึกได้ว่ามีแรงสั่นสะเทือนเล็กน้อยคล้ายแผ่นดินไหว หลังจากนั้นได้ยินเสียงดังตึงมาเห็นอีกที พบดินดังกล่าวยุบลงไป

กระทั่งเช้าวันนี้จากหลุมที่กว้างแค่ 2-3 เมตรเริ่มขยายวงกว้างมากขึ้นเป็น 8 เมตรแล้ว และจากการประเมินน่าจะยังมีการยุบตัวเพิ่มอีก

เบื้องต้นตนสั่งให้ จนท.เทศบาลฯปิดกั้นพื้นที่ไว้ก่อน แล้วห้ามไม่ให้ชาวบ้านเข้าใกล้ พร้อมกับแจ้งให้ทางอำเภอทราบ เพื่อประสานสำนักงานธรณีวิทยาเข้ามาตรวจสอบโดยด่วน เพื่อหาสาเหตุและเตรียมการรับมือ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นย่านชุมชนแออัด มีบ้านเรือนชาวบ้านนับร้อยหลังคาเรือน เกรงจะมีการยุบตัวตรงจุดอื่นได้อีก โดยบ้านที่อยู่ติดกับจุดที่เป็นหลุมพบว่ามีอยู่ 6 หลังตอนนี้ขอให้เจ้าของบ้านเตรียมพร้อมไว้หากจำเป็นต้องอพยพออกชั่วคราว.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส