'ฉันรับไม่ได้' ซิงเกิ้ลแรกจาก 15Labs วงร็อคหน้าใหม่ แต่เก๋าผลงานโดย 'เต็น ธีรภัค

4 ส.ค. 60
ฉันรับไม่ได้ ซิงเกิลเปิดตัววง 15Labs (ฟิฟทีน แล็บส์) สมาชิกใหม่ของค่าย Muzik Move Records (มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส)ในเครือบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด พวกเขาทั้ง 3 คน เบิร์ช - สุรเชษฐ์ ชูแก้ว (ร้องนำและมือเบส), ยิม - ณัฐพงศ์ สุวรรณนาคร (มือกลอง) และเต็น - ณัฐพัชร์ ดุริยพิพัฒน์ (มือกีต้าร์) ต่างผ่านห้องทดลองและบททดสอบทางดนตรีมาแล้วมากมาย จนมาถึงครั้งนี้ เปรียบเทียบแล้วก็เหมือนเป็นห้องแล็บที่ 15 (เป็นที่มาของชื่อวง) ซึ่งห้องแล็บนี้จะขอนำเสนอในมุมใหม่ๆ ของแนวเพลงร็อกที่วงอยากให้ทุกคนได้ฟัง เรื่องราวของเพลงนี้เล่าถึงคนรักกัน เราต่างมักจะให้คำมั่นสัญญาต่อคนรักเสมอ แม้ว่าเกิดอะไรขึ้นก็จะรักและให้อภัยเพื่อให้ได้อยู่ด้วยกันไปตลอด แต่ครั้งนี้ซับซ้อนมากกว่านั้น เพราะคนผิดสัญญาดันกลับกลายเป็นคนที่เคยให้สัญญา ขอยกเลิกคำพูดที่เคยพูดไว้กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะการที่เธอไปมีคนอื่น ฉันรับไม่ได้!
เต็น - ณัฐพัชร์ ดุริยพิพัฒน์ (มือกีต้าร์)
พี่ใหญ่ของวง เต็น - ณัฐพัชร์ ดุริยพิพัฒน์ หรือ เต็น ธีรภัค ที่หลายคนรู้จัก กล่าวว่า “ผมกับยิมเจอกันก่อน เราเล่นดนตรีด้วยกันมากว่า 10 ปีที่แล้ว แต่เพิ่งจะมาเปลี่ยนเป็นเบิร์ชมาเล่นเบส โดยไม่รู้ว่าเขาร้องเพลงได้ จนวันหนึ่งได้เจอกับเบิร์ช และไม่คิดว่าจะเป็นเขา เมื่อรู้ว่าเขาร้องเพลงได้ดี เลยคิดถือโอกาสจะกลับมาเป็นมือกีต้าร์เหมือนตอนแรกที่อยู่ในวงการ และอยากกลับมาทำวงอีกครั้ง”
เบิร์ช - สุรเชษฐ์ ชูแก้ว (ร้องนำและมือเบส)
เบิร์ช - สุรเชษฐ์ ชูแก้ว เปิดใจครั้งแรกในตำแหน่งร้องนำครั้งแรกในชีวิตว่า “เป็นความรู้สึกดีใจและตกใจครับ ที่ตกใจ เพราะผมเล่นเบสมาตลอด เราแค่ร้องเพลงเป็น ไม่เคยเป็นนักร้องมาก่อน และวันนั้นพี่เต็นเป็นคนเห็นสิ่งที่อยู่ในตัวเรา เขาทำให้ผมมั่นใจว่าผมทำได้ จึงตอบรับทันทีโดยไม่คิดอะไร ส่วนดีใจ คือดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกับวง 15Labs (ฟิฟทีน แล็บส์) ทำให้ผมได้พัฒนาขึ้น จากการร้องเพลง เทคนิคการใช้ลมหายใจ การแบ่งคำต่างๆ พี่เต็นก็จะเป็นคนสอนรายละเอียด ก็มีกดดันกับหน้าที่ที่เปลี่ยนไปเหมือนกันครับ พอเราต้องมาจับไมค์ ต้องแสดงออกไปอีกแบบหนึ่งให้มากกว่าการเล่นเบส ต้องทำอย่างไรเพื่อดึงคนดูให้อยู่กับเรา อยากให้ทุกคนชอบเพลงนี้ เราเลือกสื่ออารมณ์ออกมาเป็นเพลงร็อก ให้กับทุกคนที่คิดถึงแนวนี้กลับมาฟังเพลงร็อกกันอีกครับ คิดถึงเพลงเราวันละ 1 ครั้งก็ดีใจมากแล้วครับ”
ยิม - ณัฐพงศ์ สุวรรณนาคร (มือกลอง)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส