ส่องเลขหางประทัด "บิ๊กท็อป" ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างสุ่มปลายักษ์

11 ก.พ. 67

ส่องเลขหางประทัด "บิ๊กท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม. ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ สร้างสุ่มปลายักษ์ แหล่งท่องเที่ยวใหม่ จังหวัดสุพรรณบุรี

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว หลังจากเกิดพายุฝนตกหนัก ทำให้ลมพัดกระโชกแรงจนทำให้สุ่มปลายักษ์ที่สร้างด้วยไม้ไผ่พังเหลือแต่ซาก ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดผู้คนมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งยังเป็นแลนด์มาร์กแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของสุพรรณบุรี พังเสียหายทั้งหมด สร้างความเสียใจแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะพ่อค้า แม่ค้า ที่นำสินค้าท้องถิ่นมาขายต้องขาดรายได้สุ่มปลายักษ์ ปิดมา 2 ปี

วันนี้ได้แรงใจชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า ละหน่วยงานภาค นำงบประมาณมาซ่อมแซมสุ่มปลายักษ์ เพื่อกลับมาเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว แลนด์มาร์กแห่งใหญ่ สวยงาม ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

โดยเมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 10 ก.พ. 2567 ได้ฤกษ์ ยามงามดี นายภวูนารถ จารุภูมิก นายกอบต.ต้น ได้จัดพิธีบวงสรวง เทพยดา ฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ พื้นที่ที่ตั้งสุ่มปลายักษ์ นำหมูหัน 3 ตัว ฟักทอง ฟัก ผลไม้ อาหารคาว ขนหวาน เครื่องบายศรีบูชา พราหมณ์เริ่มพิธีบวงสรวง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม ได้เดิทางมาเป็นประธาน โปรยข้าวตรอกดอกไม้ ในพิธีบวงสรวง และ ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ สุ่มปลายักษ์ ณ หมู่ที่ 1 ตำบลต้นตาล อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อม ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษรมว.พม. นางอริญญา เอี่ยมอำภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และนายภวูนารถ จารุภูมิก นายกอบต.ต้นตาล ชาวบ้านต้นตาล ร่วมงานวางศิลาฤกษ์สุ่มปลายักษ์

วราวุธ ศิลปอาชา

หลังพิธีบวงสรวงเสร็จ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม พร้อม หน่วยงาน ชาวบ้าน ร่วมพิธี วางศิลาฤกษ์ ตอกไม้ทั้ง 4 ทิศ และวาง แท่นเงิน นาก ทอง นำป้ายศิลาฤกษ์ วางบนแท่น โปรยข้าวตอกดอกไม้ นำผ้าสามสีผูกที่เสาของสุ่มปลายักษ์ จุดประทัดเอาฤกษ์ เอาชัย วางศิลาฤกษ์ สร้งสุ่มปลายักษ์ แลนด์มาร์กแหล่งใหม่ แหล่งท่องเที่ยวเก่าแก่ที่ปชช.เคยมาเที่ยว จะกลับยิ่งใหญ่ สวยงาม อีกครั้ง

จากนั้น จุดประทัดเอาฤกษ์ เอาชัย วางศิลาฤกษ์ สร้งสุ่มปลายักษ์ แลนด์มารค์ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ โดยคุณท็อป ได้ถือหางประทัดให้กับชาวบ้านต้นตาล และประชาชนที่มาร่วมพิธี ได้ถ่ายเลขหางประทัด ได้เลข 515 – 30 นำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 กุมภาพันธุ์ 2567 แม่ค้าแผงหวยมารอหน้างาน ชาวบ้านหยิบซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 16/02/2567 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

วราวุธ ศิลปอาชา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส