“เปิ้ล ไอริณ” ตอบดราม่าก๊อบปี้เพลง ลั่นเตรียมทนายฟ้อง ด้อยค่าผู้อื่นรอรับผลกรรม !

12 ก.พ. 67

เปิ้ล ไอริณ” ตอบแล้ว ! ดราม่าก๊อบปี้เพลงคนอื่นหรือไม่ ลั่นเตรียมหลักฐานในการฟ้องบุคคลและเพจที่วิจารณ์ในทางเสียหาย

“ปัญหาทำให้ฉันเติบโต...จนจำ Version เดิมไม่ได้...I am indepedent ทรงพลัง ดั่งเฟอรารีที่ไม่เคยคิดเบรค...” เรียกว่าแค่ปล่อยเพลงท่อนไฮไลท์ออกมาก็กลายเป็นไวรัล คนร้องตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับเพลงให้ของ “เปิ้ล ไอริณ” แต่งานนี้ ความดังมาพร้อมความดราม่า เมื่อโซเชียลบางกลุ่มวิจารณ์ว่า ก๊อปปี้เพลงสากลเพลงหนึ่ง

ซึ่งก่อนหน้านี้ “เปิ้ล ไอริณ” ได้โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับประเด็น เนื้อเพลงใหม่ที่ตนแต่ง ก๊อบปี้เพลงอื่นหรือไม่ ว่า

"เมื่อวานก่อนไปอัดรายการ "ฟาดหัวข่าว" ที่อมรินทร์ เราต้องไปเข้าห้องอัดครั้งที่ 4 เพื่อยังต้องแก้บางจุด!! อยากตั้งใจทำให้ดีที่สุดเพื่อทุกคน เมื่อวานตอนอัดรายการเราแทบไม่มีเสียงพูดเลย เพราะอัดเสียงใช้เสียงเยอะมาก ขาก็เขียวจากการเต้นใน MV"

"และในเพลง Passion นี้ สิ่งหนึ่งที่เราภูมิใจมากๆ คือชุดสั้นสีเงินบูทแดงนี้ เพราะเป็นชุดที่แม่เราที่จากไปแล้วเป็นคนออกแบบ และตอนท่านใส่ร้องเพลงในรูปนี้แม่กำลังท้องเราได้ 2 เดือน !! เราวางรูปนี้ไว้บนหิ้งพระ สวดมนต์ทุกวัน ก็มองรูปนี้ทุกวัน! ฝันว่าวันหนึ่งจะได้ใส่ชุดนี้ ตอนนี้ก็เป็นจริงแล้ว!!"

"อยากบอกว่า... เพลงนี้ ได้ยินกันแค่ประโยคเดียว อย่าเพิ่งตัดสินอะไรเร็วนัก เพลงนี้ ถือเป็นเพลงแรกในชีวิตเราที่แต่งมาจากการตื่นรู้ในช่วงหนึ่งของชีวิต จากความทุกข์ ความเสียใจ จนน้ำตาแทบเป็นสายเลือด เหมือนเราใช้หยดเลือดแทนน้ำหมึก ในการเขียนเพลง !"

"แต่ก็มีบางคนพุ่งเป้าไปที่คำถามว่า "เราก๊อปเพลงอื่นมั้ย" ขอตอบตรงนี้นะคะ ว่าเราได้ส่งโจทย์ให้กับคนทำดนตรี ว่าอยากได้ดนตรีที่มีจังหวะอัตราจังหวะสามชั้น ซึ่งทุกท่วงทำนองเพลง ล้วนมีรากฐานมาจากความรู้สึกนึกคิดที่คล้ายๆกัน และความหมายเพลงเราไม่ได้เหมือนเขาค่ะ"

"แรงบันดาลใจในเพลงนี้ เราตกผลึก ด้านความทุกข์, เสียใจ, ล้มเหลว จนเป็นแรงฮึดสู้ ลุกขึ้นมาได้แข็งแรงกว่าเดิม เพราะสอบผ่านแล้วจึงอยากส่งต่อให้ทุกคนลอกข้อสอบ เหมือนเราบ่มยาวิเศษบำรุงกำลังใจใส่ถาดประเคนไปให้ แต่บางคนเลือกเทยานั้นทิ้ง แล้วถามว่าถาดเหมือนของคนอื่นมั้ย ??"

"ขณะเดียวกัน ก็มีกลุ่มคนพลังงานเดียวกัน ที่มี frequency แนวระนาบเดียวกัน ที่เค้ากลับรู้ซึ้งถึงองค์รวมและแหล่งต้นกำเนิดทั้งหมด ทำให้ได้รับผลประโยชน์จากสิ่งที่เรามอบให้ ขอบคุณนะคะ เราขอโฟกัสไปที่กลุ่มคนพลังงานบวกเหล่านี้แทน และวันนี้ พร้อมแล้ว จะปล่อยทีเซอร์... ฝากติดตามด้วยนะคะ รับรอง!!... เตรียมไฟลุกค่ะ"

นอกจากนี้ “เปิ้ล ไอริณ” ยังเคยโพสต์ถึงประเด็น เตรียมหลักฐานในการฟ้องบุคคลและเพจ ที่วิจารณ์ในทางเสียหายอีกด้วย ว่า

"เพลงล่าสุดนี้ใช้เวลาในการแก้ไข 2 เดือน ต้องเข้าห้องอัดเสียงถึง 3 ครั้ง ทุ่มเททำงานในห้องอัดรวม 14 ชั่วโมง ต้องบรีฟงานคิดเส้นเรื่อง MV เองถึง 3 วัน ควักงบทำเพลงและถ่ายทำประมาณ 300,000 บาท"

"เมื่อวานก็ต้องตื่นตี 4 มาวางสตอรี่บอร์ดก่อนเดินทางไปถ่าย MV !! ขณะถ่ายทำแดนซ์เซอร์เมนหลักที่เต้นคู่กับเปิ้ลชัก รถร่วมกตัญญูต้องมารับ !! ทำงานไปอกสั่นขวัญแขวนไป ขณะที่เปิ้ลต้องร้องและเต้น ต้อนรับนักข่าว กำกับและควบคุมสถานการณ์ แก้ไขปัญหาในกองตลอดเวลา !!"

"ไม่มีใครรู้หรอกว่าเปิ้ลผ่านอะไรมาบ้าง เพราะเปิ้ลไม่ค่อยพูด อยากให้ทุกคนเห็นแต่ด้านมีความสุข เพราะฉะนั้นใครก็ตาม ที่มีปากไว้วิจารณ์ในทางเสียหาย วันนี้ได้ให้ทนายความตามรวบรวม account และเพจต่างๆ ที่ลงรูป และวิจารณ์ในทางเสียหายเพื่อฟ้องร้องความผิดพรบ. คอมพิวเตอร์ ต่อไป !!"

"ขอเรียนให้ทราบว่า โดยจุดประสงค์หลักในการทำเพลงนี้เพื่อตั้งใจต้องการมอบสิ่งดีดีและให้กำลังใจแก่ผู้คนโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ เลย ! เพลงทุกเพลงของเปิ้ลใช้งบตัวเอง เขียนเพลงเอง MV คิดเองทุกอย่าง ถือเป็นทรัพย์สินทางปัญญา ใครชอบสนุกกับการลดทอนคุณค่า ด้อยค่าผู้อื่น เตรียมรับผลกรรมได้เลยค่ะ !!

"ตอนนี้ที่ชนะคดีหมิ่นประมาท 4 ราย ยังผ่อนเข้ามาทุกเดือน ผ่อนอีกปีสองปี เราจะเก็บเอาไว้บริจาคมูลนิธิต่างๆ ถ้าเงินเหลือเฟือ อยากโดนศาลสั่งให้โอนเข้าบัญชีทุกเดือน เพื่อจะได้รวบรวมนำเงินไปบริจาคเพิ่มอีกก็ยินดีนะคะ !! ทุกความสนุกที่เบียดเบียนผู้อื่นย่อมมีค่าใช้จ่าย รอรับผลแห่งการกระทำค่ะ"

"และสำหรับเพื่อนๆ ที่น่ารัก เปิ้ลนำภาพสวยๆ set ใหม่ของ MV เพลง "Passion" มาฝาก วันนี้เปิ้ลกับโปรดิวเซอร์จะเริ่มตัดต่อกัน และเร็วๆนี้ จะปล่อย teaser แล้วนะคะ เตรียมรอได้เลย!! ใครอยากฟังเพลงใหม่เค้า ขอกำลังใจดีดีโหน่ยค่ะ รู้มั้ย?? ว่าเวลาเหนื่อยๆ กลับมาอ่านซ้ำๆ ทุกข้อความ มีพลังขึ้นเลยค่ะ ใครส่งพลังงานดีๆ มา ขอให้มีแต่สิ่งดีๆ ย้อนกลับไปนะค้า Special Thanks ชุดสวยๆจาก ร้าน "Tcloset"

เปิ้ล ไอริณ

เปิ้ล ไอริณ

เปิ้ล ไอริณ

เปิ้ล ไอริณ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส