โจรแฝงตัวในคราบลูกค้า นัดรับของที่บ้าน ก่อนใช้ปืนจ่อหัวจี้ชิงทรัพย์กลางวันแสกๆ

13 ก.พ. 67

โจรในคราบลูกค้า นัดรับของที่บ้าน ก่อนใช้ปืนจ่อหัวจี้ชิงทรัพย์ ความเสียหายร่วมครึ่งแสน

จากกรณี 2 คนร้ายในคราบลูกค้าซื้อของนัดรับของกันที่บ้านแล้ว ก่อนใช้ปืนมีด จี้ชิงทรัพย์ เป็นนาฬิกา 3 เรือน รองเท้า 5-6 คู่ เสื้อเกือบ 10 ตัวมูลค่าความเสียหายประมาณ 5-6 หมื่นบาท และได้โพสต์ในโลกออนไลน์ว่า "ใครรู้ตัว ใครรู้เบาะแส มีรางวัลให้ครับ"

13 ก.พ. 67 ทางทีมงานข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ย่านรามอินทรา พบนายนัท อายุ 17 ปี ผู้โพสต์ โดยได้จำลองเหตุการณ์เมื่อวานนี้ที่เกิดเหตุให้ดูว่า ได้มีการพูดคุยกับคนร้ายทั้งสองคนก่อนจะเดินเข้ามาในบ้านต่อมาคนร้ายได้ผลักตัวน้องล้มกับโซฟา และเอามือน้องไขว้หลัง ก่อนจะเอามีดที่อยู่ในบ้านและเอาปืนจ่อที่หัว โดยคนร้ายหนึ่งคนได้ ใช้ปืนจี้น้องให้เดินไปที่ห้องน้ำและเฝ้าอยู่บริเวณประตูหน้าห้องน้ำส่วนคนร้ายอีกหนึ่งคนก็ไปรื้อข้าวของที่น้องขายบริเวณชั้นสองของบ้าน

17_1

นายนัท เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องคนร้ายมีการใช้เฟซบุ๊กปลอมหรือเฟซบุ๊กที่ไม่มีตัวตนทักมาหาเพื่อจะขอซื้อนาฬิกา ซึ่งรุ่นที่คนร้ายสนใจก็คือ รูมิน็อค 2 เรือน และไซโก้ 1 เรือน และจะขอนัดเจอ เพื่อขอดูของ แต่ตนเองเกิดความไม่มั่นใจ จึงได้มีการบอกไปว่าให้ใช้เฟซบุ๊กจริงทักมา ต่อมาก็ได้มีเฟซบุ๊กจริง ซึ่งตนเองไปเช็กโปรไฟล์แล้วมีความน่าเชื่อถือและได้มีการพูดคุยหนึ่งถึงสองวัน ก่อนจะมีการตกลงให้นัดมาเจอกันเมื่อวานนี้ ช่วงเวลาประมาณบ่ายสอง

13_3

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ 12 ก.พ. 67 หลังที่ตนเองเลิกเรียนก็ได้กลับมาที่บ้านและเตรียมนาฬิกา เมื่อคนร้ายทั้งสองคนมาถึง ตนก็ได้เตรียมนาฬิกาสามเรือน มายืนคุยกับคนร้ายบริเวณหน้าบ้าน และได้มีการต่อรองราคา ก่อนคนร้ายจะพยายามขู่บังคับ และผลักตนเองไปบริเวณโซฟาในบ้านและใช้ปืนจ่อหัว พร้อมกับใช้มีดที่อยู่ในบ้านของตนมาจี้ และบังคับให้ตนเองเดินเข้าไปในห้องน้ำก่อนจะปิดประตู และมีคนร้ายหนึ่งคนเฝ้าตนเองอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ ส่วนอีกคนก็ขึ้นไปรื้อเสื้อผ้ารองเท้าและนาฬิกาบริเวณชั้นสองของบ้าน

ของที่โดนขโมยไปมี นาฬิกา 3 เรือน ไซโก้ 17,900 บาท , รูมิน็อค 2 uvp 12,000-13,000 บาท ,เงิน 700 บาท ,รองเท้า 5คู่ คอนเวิร์สแจ็ค USA ราคา 12,000 บาท , รองเท้าแวน 2 คู่ 2,400 -1,300 บาท,ไนกี้จอร์แดน 12,100 บาท, เสื้อ 7-8ตัว เสื้อแฟชั่นวินเทจ 1,500-2,000 บาท รวมมูลค่า 5-6 หมื่น

16_3

ซึ่งหลังจากได้ของทั้งหมดแล้วคนร้ายก็บอกกับตนว่า ถ้ามึงไม่อยากตายมึงก็อยู่ข้างในไปก่อน รอได้ยินเสียงรถกูออกแล้วมึงค่อยออกมา หลังจากนั้นตนเองก็อยู่ในห้องน้ำสักพักเมื่อได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของคนร้ายทั้งสองคนขับออกไปตนเองจึงได้เดินออกจากห้องน้ำและรีบกดโทรศัพท์โทรหาแม่ พร้อมกับเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นตนและแม่จึงเดินทางไปแจ้งความยัง สน.บางเขน

นายนัท ยังเล่าอีกว่า ตนเองโพสต์ขายสินค้าในกลุ่มขายของวินเทจนาฬิกาและรองเท้ามานานกว่าหนึ่งปีที่ผ่านมาก็ขายแบบนี้มาตลอดไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีการนัดเจอเพื่อคุยกันเรื่องสินค้าก็ตาม

ส่วนหลังจากนี้ตนเองก็คงจะต้องระมัดระวังกันมากขึ้นจะไม่เลือกให้ลูกค้ามาหาที่บ้าน แต่จะเลือกไปยังพื้นที่สาธารณะแบบมีคนเยอะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส