17 ปี คดีฆาตกรรม “โทโมโกะ” สาวนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น จับคนร้ายไม่ได้

16 ก.พ. 67

17 ปี คดีฆาตกรรม “โทโมโกะ” สาวนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นไม่คืบ ยังจับคนร้ายไม่ได้ ด้าน DSI ตั้งรางวัล 2 ล้าน แจ้งเบาะแสมือฆ่า 

จากกรณี น.ส. โทโมโกะ คาวาชิตะ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่เสียชีวิตจากคนร้ายไม่ทราบชื่อ ใช้อาวุธของมีคมปาดคอ และแทงบริเวณลำตัวเสียชีวิต ในขณะขึ้นไปไหว้พระที่วัดสะพานหิน เขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. 50 

จากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยของการถูกข่มขืนแต่อย่างใด ส่วนทรัพย์สินที่มีค่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถทำการตรวจสอบได้ว่ามีอะไรหายไปบ้าง  

จนถึงขณะนี้เวลาผ่านไป 17 ปี กับเหตุการณ์สะเทือนขวัญ คดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น ยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายมาลงโทษได้  เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทรก็ว่าได้  ไม่มีทั้งพยานหลักฐาน ไม่มีพยานรู้เห็น ไม่มีเบาะแสใดๆ ที่จะแก้ปมไปหาตัวคนร้ายได้เลย 

17 ปี คดีฆาตกรรม “โทโมโกะ” สาวนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ไม่จับคนร้ายไม่ได้

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 67 นายยาสุอากิ คาวาชิตะ นางเอโกะ คาวาชิตะ บิดามารดา และเพื่อนของ น.ส.โทโมโกะ เหยื่อฆาตกรรมโหด ได้เดินทางมา จ.สุโขทัยอีกครั้ง เพื่อรำลึกถึงวันอันโหดร้าย ที่ลูกสาวคนเดียวของครอบครัวต้องมาพบกับเหตุการณ์อันน่าสะพรึงกลัวจนนำไปสู่การเสียชีวิต ที่วัดสะพานหิน ต.เมืองเก่า 

นายยาสุอากิ  กล่าวว่า ตนเองไม่ได้มาที่นี้ 5 ปีแล้ว คดีก็ยังไม่คืบหน้า ตนเองจึงอยากมาติดตามคดีของลูกสาวตนว่าตอนนี้คดีมีความคืบหน้าไปถึงไหน อีกทั้งตนเองก็จะยังสถานที่นี้ต่อไปทุกปี ถ้ายังมีแรง เนื่องจากตอนนี้อายุมากขึ้นทุกปี อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยคลี่คลายคดี และสามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งตนยังมีความคาดหวัง และจะติดตามคดีนี้อย่างต่อเนื่องจนถึงที่สุด ตราบใดที่ร่างกายของยังไหว 

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 67 นายยาสุอากิ และนางเอโกะ คาวาชิตะ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เพื่อขอให้พิจารณาแก้ไขกฎหมายให้คดีฆาตกรรม เป็นคดีที่ไม่มีอายุความดังเช่นกฎหมายญี่ปุ่น ซึ่งคดีดังกล่าวจะหมดอายุความในวันที่ 25 พ.ย.2570 พร้อมทั้งขอความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของบุตรสาว การจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เสียชีวิต และการแลกเปลี่ยนแบ่งปันข้อมูลข่าวสารทางคดีระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยและญี่ปุ่น 

ล่าสุดวันที่ 16 ก.พ. 67 เพจเฟซบุ๊ก DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ ประกาศรางวัลผู้ให้เบาะแสผู้กระทำความผิดในคดีฆาตกรรม น.ส.โทโมโกะ คาวาชิตะ โดยผู้ใดแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับตัวคนร้ายได้ จะมีเงินรางวัลให้ 2,000,000 บาท ผู้ที่มีเบาะแสสามารถติดต่อได้ที่ นายวรพจน์ ไม้หอม รองผู้อำนวยการกองคดีความมั่นคง โทร. 06-3203-9624 หรือสายด่วน DSI “1202” หรือ https://www.dsi.go.th

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส