อาถรรพ์ป่าภูเขียว พรานป่าคิดว่า “เม่น” ลากลูกซองจ่อยิง เจาะอกเพื่อนดับ

17 ก.พ. 67

อาถรรพ์เทือกเขาป่าภูเขียว พรานป่าออกล่าสัตว์ เจอผีป่าบังตา เห็นเพื่อนคิดว่าเป็น “เม่น” ลากลูกซองจ่อยิง เจาะอกเพื่อนดับอนาถกลางป่าลึก 

วันที่ 17 ก.พ. 67 พล.ต.ต.สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.สมคิด สุนทรชัย สารวัตรใหญ่ สภ.โนนเหม่า ต.โนนเหม่า อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิว่า 

เมื่อเช้าวันที่ 15 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 08.30 น. ได้รับแจ้งจาก นายอุทัย จุตะโน อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นพรานป่าผู้ต้องหาว่า เช้าวันที่ 13 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา ตนและ นายรวงทิพย์ อินป่าน อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นพรานป่าผู้เสียชีวิต ที่เป็นเพื่อนหมู่บ้านเดียวกันได้ชวนกันออกไปล่าสัตว์ป่าบนเทือกเขาภูเขียว ช่วงบริเวณผาตอกทอย ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าครอบ ห่างจากศูนย์พิทักษ์ป่าภูเขียวบ้านโหล่น ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง ประมาณ30 กม. 

ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีสัตว์ป่าจำพวกเก้ง กวาง อีเห็น และตัวเม่นชุก เมื่อเวลา 04.00 น.ของคืนวันที่ 14 ก.พ. 67 ผู้ตายและผู้ก่อเหตุได้เดินถือปืนลูกซองยาวเดินเข้าป่าลึก เพื่อไปนั่งห้างบนโขดหิน ดักรอยิงสัตว์ป่าที่จะลงมาดื่มน้ำในหนองน้ำในป่าฯ ขณะนั้นนายรวงทิพย์ บอกกับตนว่าเห็นตัวเม่นกำลังจะลงมากินน้ำ จึงได้บอกให้ตนนั่งดักรออยู่ข้างหนองน้ำอีกฝั่ง ส่วนนายรวงทิพย์ จะเดินอ้อมไปดักรอยิงตัวเม่นอีกด้านหนึ่งของหนองน้ำ เมื่อรออยู่นานเห็นนายรวงทิพย์ไม่กลับออกมาจากป่าเสียที่ ตนจึงได้ลองตะโกนเรียก แต่นายรวงทิพย์ไม่ตอบกลับ และต่อมาตนเห็นเงาตะคุ่มๆ เหมือนมีตัวเม่นกำลังจะเดินออกจากป่าลงมากินน้ำในหนอง เห็นใบไม้ไหวๆ 

คิดว่าเป็นตัวเม่นจึงได้ยกปืนลูกซองขึ้นประทับไหลแล้วลั่นกระสุนเข้าใส่ตัวเม่นไป 1 นัด ก่อนจะได้ยินเสียนายรวงทิพย์ ร้องลั่นป่าแล้วเงียบเสียงไป เมื่อตามไปดูก็พบว่านายรวงทิพย์ ถูกยิงเสียชีวิตกลางป่าลึกเสียแล้ว ด้วยความตกใจจึงได้วิ่งถือปืนลูกซองยาวออกจากป่าฝ่าความมืดไปอย่างไม่คิดชีวิต จนทำให้หลงเข้าไปในป่าลึก 

รุ่งเช้าจึงหาทางเดินทางกลับออกมาจากป่าดงดิบออกมาถึงบ้านพัก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ก.พ.67 พร้อมกับนำความไปปรึกษาผู้นำหมู่บ้าน ก่อนจะพากันรุดเข้าแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบเรื่องก่อนนำทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพากันเดินทางเข้าไปในป่าดงดิบบนเทือกเขาภูเขียว เพื่อเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุ และชันสูตรศพ ก่อนจะนำศพนายรวงทิพย์ เดินทางกลับออกมาจากป่าดงดิบนานนับ 2 วัน 

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่นับ 10 นาย กำลังพากันลำเลียงศพลงจากเทือกเขาภูเขียวออกจากป่าด้วยความยากลำบากอย่างทุลักทุเล คาดว่าหน้าจะนำศพมาถึงในช่วงเช้าวันที่ 18 ก.พ. 67 ก่อนจะส่งศพไปตรวจพิสูจน์ และจับกุมตัวนายอุทัยส่งให้ ร.ต.อ.สมชาย ศรีโพธิ์ พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส