ลุยจัดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567” 4 จังหวัดใหญ่ หวังกระตุ้นศก. 100 ล้าน

20 ก.พ. 67

 

พช. ลุย จัดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567” แนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” 4 จังหวัดใหญ่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน 

วันที่ 20 ก.พ. 67 ที่กรมการพัฒนาชุมชน ศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะ นายวรงค์ แสงเมือง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน แถลงข่าวจัดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567” ในแนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” 

นายวรงค์ กล่าวว่า ปีนี้ กรมการพัฒนาชุมชนได้รวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชน มาพร้อมกับสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP จากทั่วประเทศ ยกมาไว้ในงานเดียว ซึ่งจะจัดงานจำนวน 4 ครั้ง ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ สุรินทร์ นครสวรรค์ กระบี่ และ สุโขทัย โดยมีกำหนดเวลาและสถานที่จัดงานดังนี้ 

ครั้งที่ 1 จ.สุรินทร์ ระหว่างวันที่ 26 ก.พ. – 3 มี.ค. 67 ณ สนามแสดงช้าง ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 

ครั้งที่ 2 จ.นครสวรรค์ ระหว่างวันที่ 5 - 11 มี.ค. 67 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 

ครั้งที่ 3 จ.กระบี่ ระหว่างวันที่ 6 - 12 เม.ย. 67 ณ ลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วน จังหวัดกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ 

ครั้งที่ 4 จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 29 เม.ย.- 5 พ.ค. 67 ณ บริเวณพื้นที่เอกชนตลาดคลองถม ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย 

นายวรงค์ กล่าวต่อว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้ และการส่งเสริมช่องทางการตลาดจากระดับท้องถิ่น ชุมชน สู่ตลาดระดับภาค โดยในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” แสดงถึงพลังแห่งการช้อป การจับจ่ายใช้สอยผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ช่วยสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้ซื้อและผู้ประกอบการทั่วประเทศ อีกทั้งการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ครั้งนี้ ยังช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะให้กับผู้ประกอบการ OTOP ตามนโยบายรัฐบาลที่มีการส่งเสริมและยกระดับเศรษฐกิจฐานรากให้มั่นคง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนและส่งเสริมช่องทาง การตลาดให้มากขึ้น 

นายวรงค์ กล่าวว่า การจัดงาน OTOP ภูมิภาค ในครั้งนี้จัดขึ้นภายในเต็นท์โดมขนาดใหญ่ติดแอร์ โดยการนำผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นจากทั่วประเทศ มารวมไว้ที่เดียว ซึ่งจะสร้างความเพลินเพลินใจให้กับผู้มาร่วมงานในการช้อป ชม ชิม อย่างมีความสุขและประทับใจไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายกว่า 300 ราย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม, ผ้า เครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก, และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัดที่ผ่านการันตีว่าเป็นสุดยอดอาหารชวนชิม การสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง และไฮไลต์พิเศษกับการแสดงพิธีเปิดที่นำความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดมาสร้างสรรค์ ร้อยเรียง เรื่องราวสุดตระการตา โดยจัดแสดงไม่ซ้ำกันในแต่ละพื้นที่การจัดงานทั้ง 4 จังหวัด 

ที่สำคัญผู้ที่มาร่วม ช้อป ชม ชิม กับกิจกรรม ภายในงานสามารถลุ้นรับโชคกับรางวัลพิเศษในทุกวัน และรางวัล Lucky Draw ประจำสัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 140,000 บาท มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสนับสนุน และสร้างรายได้ให้กับสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และฟินกับอาหารจากชุมชนทั่วประเทศ ในงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567 “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” ช้อป ชม ชิม ครบจบในที่เดียว 

“การจัดงาน OTOP ภูมิภาค ที่จะใช้ช่องทางการจัดงานนี้ในการจำหน่ายสินค้า ในต่างจังหวัด มีผู้ประกอบการกว่า 300 ร้านค้าเข้าร่วมใน 4 จังหวัด โดยกรมการพัฒนาชุมชน ตั้งเป้าว่าการจัดงานครั้งนี้จะมีเงินหมุนเวียนจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้ไปยังชุมชน และยังจะเกิดเงินหมุนเวียนในระบบ ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทในปีนี้” นายวรงค์ กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส