สนามบินสุวรรณภูมิ แจง รถไฟฟ้าไร้คนขับขัดข้อง กระทบ 4 เที่ยวบิน 

23 ก.พ. 67

สนามบินสุวรรณภูมิ แจง รถไฟฟ้าไร้คนขับขัดข้อง กระทบ 4 เที่ยวบินดีเลย์ ขออภัยผู้โดยสาร จะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก        

จากกรณี รถไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับใต้ดิน หรือ เอพีเอ็ม ที่เชื่อมต่อระหว่าง เมนเทอร์มินอล กับอาคารผู้โดยสาร Z1 สนามบินสุวรรณภูมิ เกิดขัดข้อง ไม่สามารถให้บริการได้ เมื่อเวลา 09.45 น วันนี้ (23 ก.พ. 67) และหยุดวิ่งไป 2-3 ชั่วโมง ส่งผลกระทบกับผู้โดยสารจำนวน 4 เที่ยวบิน ทำให้เที่ยวบินดีเลย์ประมาณ 30 นาที

สนามบินสุวรรณภูมิ แจง รถไฟฟ้าไร้คนขับขัดข้อง กระทบ 4 เที่ยวบิน 

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด เปิดเผยว่า การแก้ไขสถานการณ์กรณีเกิดเหตุรถไฟฟ้า หรือ เอพีเอ็ม ขัดข้อง ซึ่งในวันที่ 23 ก.พ. 67 ได้เกิดเหตุรถไฟอัตโนมัติไร้คนขับใต้ดินที่เชื่อมระหว่างเมนเทอร์มินอล กับอาคารผู้โดยสาร Z1 เกิดเหตุขัดข้อง ไม่สามารถให้บริการได้ เมื่อเวลา 09.45 น. 

จากการทดสอบเบื้องต้น พบว่า สาเหตุสำคัญเกิดจากระบบไฟฟ้าเกิดข้อขัดข้อง ทำให้รถไฟฟ้าต้องหยุดวิ่งไป 2-3 ชั่วโมง แต่ ณ ปัจจุบันได้กลับมาให้บริการเป็นปกติแล้วซึ่ง ทอท.จะกลับไปตรวจสอบงสาเหตุข้อขัดข้อง เพื่อทำให้ผู้โดยสารเกิดความมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก 

นายกีรติ กล่าวต่อว่านอกจากนี้ในช่วงเวลาที่เกิดข้อขัดข้อง ทางทอท.ได้จัดให้มีรถเวียนรับผู้โดยสารจากเกต DCA ซึ่งเป็นบัสเกต เพื่อรับผู้โดยสารจากเมนเทอร์มินอลไปที่อาคาร และรับผู้โดยสารจากอาคารมาส่งที่เมนเทอร์มินอล ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการแก้สถานการณ์ 

ปัจจุบันมีเที่ยวบินที่กระทบ 4 เที่ยวบิน ดีเลย์ประมาณ 30 นาที และ ณ ปัจจุบัน ก็ไม่มีรายงานว่ามีผู้โดยสารตกเครื่องแต่อย่างใด และ ทอท.ได้มุ่งเน้นให้บริการกับผู้โดยสาร และดูแลผู้โดยสารทุกท่านให้ขึ้นเครื่องได้ตามกำหนดเดิม 

สนามบินสุวรรณภูมิ แจง รถไฟฟ้าไร้คนขับขัดข้อง กระทบ 4 เที่ยวบิน 

ขณะที่นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า วันนี้ที่เกิดเหตุอาจจะเกิดความไม่สะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร และมีเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบถึง 4 เที่ยวบิน ทางเราได้เช็กกับเที่ยวบินทุกสายการบินให้ผู้โดยสารได้ขึ้นเครื่องให้ครบทุกท่าน และได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ทำให้เกิดความไม่สะดวกสบาย ซึ่งวันนี้ต้องขอบคุณทางการบินไทยที่ได้ซัพพอร์ตรถบัสให้บริการรับส่งผู้โดยสารและทางเราจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส