คนร้ายขับเก๋งยิงถล่ม หมีขาวป่าบอน ขาใหญ่พัทลุงดับต่อหน้าเมีย

25 ก.พ. 67

คนร้ายขับเก๋งใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม หมีขาวป่าบอน ขาใหญ่พัทลุงดับ เมียเชื่อปมขัดแย้งจากตามทวงหนี้พนันชนวัว

 

เวลา 12.30 น.วันนี้ 25 ก.พ.67 ตำรวจสภ.ป่าบอน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าคนร้ายขับรถยนต์เก๋ง ใช้อาวุธปืนสงครามยิงหมีขาว นักเลงขาใหญ่ ในพื้นที อ.ป่าบอนเสียชีวิต โดยเหตุเกิดบริเวณถนนในหมู่บ้านสายทุ่งนา บ้านห้วยปลิง ม.4 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง

ในที่นายเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพนายประศาล คงนุ่น หรือ หมีขาวป่าบอน อายุ 54 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถไถ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และปืนอาก้า เข้าที่บริเวณลำตัวและศีรษะหลายนัด โดยเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด 5.56 จำนวน 7 ปลอก ปลอกกระสุนขนาด 7.62 จำนวน 4 ปลอกและขนาด 7.62ที่ยิงแล้ว แต่กระสุนไม่แตก 3 นัด รวม 14 นัด

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายหมีขาว ผู้ตายพร้อมภรรยา นำรถไถมาปรับพื้นที่เพื่อจะวางวัสดุก่อสร้าง จังหวะนั้นคนร้ายคาดว่าจะมีมากกว่า 3 คนใช้รถเก๋งเป็นยานพาหนะ ขับเข้ามาตรงจุดที่นายหมีอยู่ แล้ว 1 ในคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่นายหมี เสียงปืนดังรัวหลายนัด กระสุนถูกร่างนายหมีล้มตกลงจากรถไถ ก่อนที่คนร้ายอีกคนจะลงมายิงซ้ำ และชิงอาวุธปืนพกสั้นผู้ตายก่อนที่จะบึ่งรถหลบหนีไป

สำหรับนายหมี ผู้ตาย ตกเป็นผู้ต้องหาหลายคดี ทั้งคดีปล้น คดีพยายามฆ่า และอาวุธปืน ทั้งผู้ตายยังคงเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง เบื้องต้นตำรวจตั้งปมการสอบสวนไปที่ประเด็นการขัดแย้งส่วนตัว และประเด็นขัดแย้งในธุรกิจรับเหมา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นมือปืนต่างถิ่นและได้มีการส่งคนเข้ามาดูลาดเลาแล้วก่อนหน้านี้ ประมาณ 2 วันก่อนจะมาฆ่านายหมีดังกล่าว

ด้านนางนงค์ลักษณ์ อายุ 37 ปี ภรรยากล่าวว่า ตนเชื่อว่าสาเหตุการสังหาร น่าจะมาจากเรื่องทวงหนี้ ก่อนหน้านี้ช่วงเดือนมกราคม 67 นายหมีขาวได้รับการติดต่อจากญาติให้ไปทวงเงินเล่นการพนันชนโคชนะ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่อีกฝ่ายไม่จ่าย เมื่อหมีขาวไปทวง ฝ่ายตรงข้ามบอกว่าถ้ามาหาดใหญ่จะยิงไม่ให้เหลือชาก หลังจากนั้นก็โทรท้าทายกันตลอด จนกระทั่งถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ชุดสืบสวนภาค 9 เร่งลงพื้นที่เพื่อหากล้องวงจรดปิดและเส้นทางหลบหนีของคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส