นายกฯ ย้ำชัด ณ เวลานี้ ไม่คิด ปรับครม. ยันไม่คิดยึดเก้าอี้ "สุทิน"

29 ก.พ. 67

นายกฯ ย้ำชัด ณ เวลานี้ ไม่คิด ปรับครม. ยันไม่คิดยึดเก้าอี้ "สุทิน" หลังมีข่าวควบ รมว.กลาโหม เอง 

วันที่ 29 ก.พ. 67 ที่ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และจะนั่งควบตำแหน่ง รมว.กลาโหมว่า ไม่ทราบ และจากที่ตนได้พูดคุยกับผู้บัญชาการทหารอากาศ ก็ไม่ได้มีใครคุยว่าตนจะไปนั่งเลย ซึ่งวันนี้ให้กำลังใจข้าราชการทหารอากาศ และเปิดประชุมสัมมนาวิชาการของกองทัพอากาศ เชื่อมต่อระหว่างทหารกับประชาชน ฝ่ายความมั่นคง 

อะไรที่กองทัพอากาศกำลังทำอยู่ เราก็จะขยายผลให้ เพราะทหารอากาศไม่ได้ทำแค่ปกป้องน่านฟ้าไทย แต่ทำเพื่อช่วยเหลือประชาชน เช่น ด้านการแพทย์ โรงพยาบาลภูมิพลฯ ก็รับรักษาประชาชนจำนวนมาก มากกว่าข้าราชการทหารอากาศอีก รวมถึงช่วยชาวไทยที่กลับมาจากอิสราเอล และอีกหลายเรื่อง 

“ผมไม่มีอะไร ต้องไปเปลี่ยนท่านสุทินนิครับ ยังไม่คิดเลยครับ และไม่เคยพูดด้วย  พวกท่านก็พูดไปเอง แต่ถามมาผมก็ตอบไป” 

เมื่อถามว่า หากนั่ง รมว.กลาโหมจะเสริมให้แกร่ง เพราะมีกองทัพหนุนหลังให้ นายเศรษฐา ระบุว่า ตนมองว่าการเสริมแกร่งเก้าอี้ใครก็ตามที ต้องเอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ถ้าตนทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนดี นั่นจะเป็นที่เสริมแกร่ง ให้กับการทำหน้าที่กับทุกคน ไม่ใช่แค่ตนคนเดียว 

ส่วนกรณีที่นายภูมิธรรม ออกมาระบุว่าการปรับคณะรัฐมนตรีจะอยู่ในช่วงหลังงบประมาณปี 67จะเป็นไทม์ไลน์ที่เหมาะสมหรือไม่ นาย เศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่มีความเห็น และไม่ได้เจอกับนายภูมิธรรมเลย 

“ แต่วันนี้ เวลานี้ ระยะเวลาอันใกล้นี้ ไม่มีความคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรี” 

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่เห็นช่องโหว่อะไรใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า อย่างที่บอกทุกคนสามารถทำดีได้ขึ้นอีก รวมถึงตนด้วย และต้องพัฒนาไปด้วย ซึ่งทุกช่องโหว่มีหมด แต่มีมากถึงจะต้องปรับหรือไม่นั้น ตอบว่า ยัง ก่อนถามกลับสื่อว่า ชัดเจนไหม  

เมื่อถามย้ำว่า การที่นายภูมิธรรมออกมาพูดถือเป็นการตัดหน้าหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ไม่หรอก ท่านก็มีความคิดเห็นของท่าน และเป็นผู้ใหญ่ ก็ต้องรับฟัง พร้อมย้ำว่าตนไม่ได้มีอะไร หากจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงอะไรต้องฟังความคิดเห็นของทุกคน ซึ่งนายภูมิธรรมก็เป็นรองนายกรัฐมนตรี ตนให้ความไว้วางใจ และให้ความเคารพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส