นายกฯ​ ไม่นิ่งดูดาย ปมคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์​

6 มี.ค. 67

 

นายกฯ​ ไม่นิ่งดูดาย ปมคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์​ มอบหมายหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ เตรียมความพร้อม​ วางแผนเชิงรุก​ ดึงกิจกรรมระดับโลก​มาไทย​ 

วันที่ 6 มี.ค. นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ไม่นิ่งดูดายในกรณีการแสดงคอนเสิร์ตของ​ เทย์เลอร์ สวิฟต์​ รับฟังทุกข้อเสนอแนะ​ 

ประเทศไทยเราพร้อมรองรับการจัดกิจกรรมและมหกรรมระดับโลกได้​ หากทุกฝ่ายร่วมมือกัน​ โดยเบื้องต้น​ตั้งเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และการจัดกิจกรรมต่างๆ​ ระดับโลกเพิ่มขึ้นปี 2568-2572 ซึ่งได้มอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการทันที การเตรียมความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมและมหกรรมระดับโลกนั้น ต้องมีองค์ประกอบหลายด้าน 

นางรัดเกล้า กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรี​ระบุว่า ความสัมพันธ์​ระหว่างประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้าน มีความสำคัญ​เป็นอย่างมาก​ อย่าปล่อยให้ประเด็นการจัดคอนเสิร์ตของนักแสดงระดับโลกมาบั่นทอนความรู้สึกที่เรามีต่อกัน ในการทำธุรกิจและการตลาดนั้น​ การทำสัญญาอนุญาตให้ได้สิทธิแต่เพียงผู้เดียว(exclusive licensing agreement) เป็นเรื่องปรกติ​ สิ่งที่เราต้องทำคือ ย้อนกลับมาเรียนรู้ และพัฒนาตัวเราเอง​ 

สำหรับประเทศไทย เราก็ถือว่าเป็นศูนย์กลางธุรกิจไมซ์จองเอเชีย (Asia's MICE Hub)  เพราะเรามีที่ตั้งของประเทศที่อำนวยให้กับการเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน​ สามารถเชื่อมโยงไปทั่วภูมิภาคเอเชียได้ เรามีอัตลักษณ์ มีการแก้ไขกฎระเบียบให้สะดวกขึ้น มีมาตรการจูงใจผู้ประกอบการ และที่สำคัญเรามีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง ทั้งทางราง ทางอากาศ อย่างต่อเนื่อง จึงขอให้มั่นใจว่าไทยพร้อมจะเป็นศูนย์กลางกิจกรรมระดับโลกหลากรูปแบบ​ ไม่ว่าจะเป็นการจัด Bangkok World Pride ที่ตอนนี้แผนขยายไปเป็นปี​ 2573 หรือ คอนเสิร์ตของศิลปินดังระดับโลกในอนาคต​ เราไม่ได้พลาดโอกาสอะไร​ แค่เวลาที่ใช่ของเรายังมาไม่ถึง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม