สามี อดีตผู้สมัคร สส. คุกเข่า ง้อขอคืนดีภรรยาและลูกสาว

7 มี.ค. 67

 

สามี อดีตผู้สมัคร สส. คุกเข่า ง้อขอคืนดีภรรยาและลูกสาว ขณะที่เมียขอระยะเวลาทำใจ 7 วัน ก่อนตัดสินใจหย่า หรือกลับไปเป็นครอบครัว 

จากกรณี นักธุรกิจใหญ่เมืองโคราช ประกาศตามหา เมีย-ลูกสาว 5 ขวบ หายไป 13 วัน หลังทะเลาะเรื่องธุรกิจ ตั้งรางวัล 3 หมื่นหากใครพบ ต่อมาเมียพาลูกเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือกับ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันที่ 7 มี.ค. 67 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้เดินทางมาที่ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อพบกับ นาง ปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ เพื่อเข้าช่วยเหลือ น.ส.ใหม่ (นามสมมติ) อายุ 36 ปี อดีตผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ ถูกสามีทำร้ายร่ายกาย ก่อนหนีออกจากบ้าน พร้อมลูกสาววัย 5 ขวบ 

โดยมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดปทุมธานี นายพงษ์ภูมิพันธ์ หรือ นายปิ๊ก อายุ 42 ปี สามี พร้อมทนายความของสามี และคุณพ่อคุณแม่สามีมาร่วมประชุมด้วย เพื่อหาข้อสรุปร่วมกันหากเจรจากันได้ให้ทำข้อตกลง หากเจรจากันไม่ได้ก็ต้องดำเนินการฟ้องศาลเยาวชนและครอบครัว 

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า มูลนิธิปวีณาฯ ได้เชิญตนมาปรึกษาหารือข้อกฎหมายให้กับน้องใหม่ (นามสมมติ) อดีตผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากเจรจากันแล้ว ฝ่ายชายขอนำลูกสาวกลับไปอยู่ในความดูแลของฝ่ายชาย และจะหย่าให้ รวมทั้งจะนำผู้เสียหายไปพบแพทย์ เพื่อความสบายใจ 

ตนและมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมทั้ง พมจ.ปทุมธานีก็ไม่เห็นด้วยที่เขาจะพาลูกสาวกลับไป และทางเราก็เสนอไปว่า ถ้าหย่าก็ให้หย่าเลย เมื่อหย่าเสร็จแล้วก็ให้แยกกันอยู่สักพักหนึ่ง ถ้าฝ่ายชายปฏิบัติตัวตามที่น้องผู้เสียหายสบายใจนั้น ก็เป็นเรื่องของน้องผู้หญิงเขา เวลานี้น้องผู้หญิงก็ไม่กล้าตัดสินใจ ตนเลยว่าให้เวลา 7 วันนับตั้งแต่วันนี้ ซึ่งก็มี พ.ร.บ.เรื่องความคุ้มครองผู้กระทำความผิดกับความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 ให้มีการดำเนินคดีได้ในเวลา 3 เดือน ขณะนี้เราก็ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับใคร เราเห็นแก่ครอบครัว แต่ถ้าหลังจากนี้มีความคืบหน้าอย่างไร ทางทีมงานก็จะพาผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดี และขอความคุ้มครองจากพนักสอบสวนถึงชั้นศาล แต่อย่างไรก็ตามเราก็ไม่ได้ปิดกั้นน้องเขา แต่เราเห็นเรื่องครอบครัว ไม่มีใครรู้หรอกว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งมีระยะเวลาอีก 7 วันให้น้องทั้ง 2 คนตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป 

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า วันนี้ที่ทางมูลนิธิฯ ได้เชิญทางทนายอนันต์ชัย และทางพมจ.ปทุมธานีมาหาทางออกให้คนสองคน ส่วนทนายความของฝ่ายชายบอกว่า เดินทางมาในวันนี้ไม่ได้ต้องการ เพื่อที่จะหย่าร้างกัน แต่ต้องการครอบครัวเขากลับไป ซึ่งทางลูกสาวเขาปัจจุบันขาดเรียนมานานแล้ว และอย่าเอาลูกสาวมาเป็นตัวประกัน เรื่องของเด็กกับเรื่องของผู้ใหญ่ต้องแยกออกจากกัน สถานะภาพของเด็กสำคัญกว่า 

ด้านนายปิ๊ก ยืนยันว่า ต้องการครอบครัวกลับไป อยากจะให้ลูกสาวกลับไปเรียนหนังสือ เพราะขาดเรียนมาเป็นเวลา 2 อาทิตย์แล้ว ตนตามใจลูกทุกอย่าง ซึ่งทุกคนโฟกัสที่ผู้ใหญ่ ไม่ได้โฟกัสที่เด็กเลย ตนอยากได้ครอบครัวตนกลับไปทั้งสองคน 

ส่วนน้องใหม่ (นามสมมติ) อายุ 36 ปี อดีตผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า ตนได้แจ้งเรื่องไปโรงเรียนของลูกแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทางครูประจำชั้นและทางโรงเรียนก็บอกว่าไม่เป็นไร ให้ไปจัดการเรื่องที่เกิดขึ้นก่อน ตนพาลูกออกมาช่วงที่โรงเรียนสอบพอดี ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนก็ปิดเทอมแล้ว และก็ห่วงความรู้สึกของลูกด้วย ต้องขอระยะเวลาทำใจ เพราะตนโดนทำร้ายมาหลายครั้ง และก็มีบางครั้งทางด้านฝ่ายชายก็ทำร้ายต่อหน้าลูกด้วย ลูกเห็นการกระทำทุกอย่าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส