หนุ่มใหญ่คลั่งถือมีดไล่ฟันชาวบ้านใน บขส.สุดท้ายโดนสามล้อรุมกระทืบ

10 มี.ค. 67

หนุ่มใหญ่หลอนมีคนจะมาฆ่า คลั่งถือมีดไล่ฟันชาวบ้านใน บขส. ก่อนโดนสามล้อรุมกระทืบน่วม

 

วันที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 21.00 น.ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งอาละวาดถือมีดไล่ฟันชาวบ้านอยู่ใน บขส.อุดรธานี แห่งที่ 1 เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงนำกำลังสายตรวจ 191 พร้อมไม้ง่ามรุดไปที่เกิดเหตุ

พบเจ้าหน้าที่ดูแล บขส.และสารถีสามล้อเครื่องและวินจักรยานยนต์ ซึ่งส่วนมากเป็นชายฉกรรจ์ช่วยกันควบคุมตัวนายศิริวัฒน์ กุตันอายุ 47 ปี ชายคลุ้มคลั่งไล่ฟันชาวบ้านพร้อมอาวุธมีดทำครัวปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุตที่ใช้ก่อเหตุ

ซึ่งนายศิริวัฒน์ ศีรษะแตก ขณะชุลมุนตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมมีดที่ใช้ก่อเหตุไปโรงพักทำการสอบสวน โดยมีชาวบ้านถ่ายคลิปขณะล้อมรุมจับนายศิริวัฒน์ โดยถูกชาวกระโดดถีบทำให้เสียหลักล้มลงก่อนที่จะคุมตัวไว้ได้

นายนิรัญ รอบรู้ อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลในบขส.และผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานสภ.เมืองอุดรธานี เล่าว่ากลุ่มสารถีสามล้อเครื่องและวินรถจักรยานยนต์ เห็นนายศิริวัฒน์เดินผ่านไปผ่านมาใน บขส.จึงถามว่าทำไมเดินบ่อยจัง ทำให้นายศิริวัฒน์ไม่พอใจ ได้ควักมีดทำครัวปลายแหลมออกมาจากกระเป๋าสะพายมาขู่สารถีสามล้อและวินจักรยานยนต์

“พอเห็นพกอาวุธมีดสารถีสามล้อจึงได้บอกให้นายศิริวัฒน์ออกไปจากบริเวณ บขส.แต่นายศิริวัฒน์กลับเอามีดไล่ฟันทุกคน จึงพากันวิ่งไปคว้าเอาอาวุธทั้งเก้าอี้พลาสติกและท่อนไม้มาสู้กับนายศิริวัฒน์ จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ และก็ถูกรุมกระทืบได้รับบาดเจ็บ จึงรีบโทรเรียกตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดี”

จากการสอบสวนนายศิริวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นชาว อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ทำงานเป็นช่างเชื่อม ได้เดินทางไปทำงานที่จ.ลพบุรี เสร็จแล้วนั่งรถทัวร์โดยสารที่ จ.สระบุรี เพื่อเดินทางกลับบ้านมาถึงบขส.อุดรธานี ได้เสพยาบ้า 1 เม็ด เสพกัญชาและดื่มเบียร์ 4 กระป๋อง ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินเข้าไปกินข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งใน บขส.และได้ดื่มเบียร์อีก 1 กระป๋อง สาเหตุที่ต้องพกมีดมาด้วยเพราะจะมีคนมาฆ่า จึงพกไว้เพื่อป้องกันตัว

ตำรวจจึงได้ให้อาสากู้ภัยทำแผลให้ และแจ้งข้อหา“พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและมีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคม”ควบคุมตัวส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส