สนธิกำลัง 100 นาย นำหมายค้น ศาลจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบพื้นที่ หาดนุ้ย

12 มี.ค. 67

 

สนธิกำลัง 100 นาย นำหมายค้น ศาลจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบพื้นที่ หาดนุ้ย หลังเอกชนเข้าไปอ้างสิทธิ์ เจอสิ่งปลูกสร้างรุกป่าอื้อ เคยสั่งรื้อแล้วแต่กลับมีเพิ่ม 

วันที่ 12 มี.ค. 67 นายบรรณรักษ์ เสริมทอง รองอธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กรมป่าไม้ สนธิกำลังตำรวจภูธรภาค 8 สภ.กะรนร่วม 100 นาย นำหมายค้นของ ศาลจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบพื้นที่ หาดนุ้ยที่มีเอกชนเข้าไปอ้างการถือครองกรรมสิทธิ์ เนื้อที่ 18 ไร่ 2 งาน 78 ตารางวา พร้อมแจ้งข้อหาบุกรุกกับผู้อ้างการถือครองกรรมสิทธิ์ ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ปี 2507 

ภายหลังตรวจพบการเข้าไปบุกรุกครอบครองพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขานาคเกิด ปลูกสร้างอาคารหลายหลัง และปิดกั้น เก็บเงินค่าบริการ 100 บาทกับประชาชนที่จะลงไปยังชายหาด ซึ่งวันนี้ได้มีการประกาศปิดให้บริการ 1 วัน และเมื่อเดินทางถึงพื้นที่พบทนายความเจ้าของที่ดิน พร้อมด้วยพนักงานร้านค้าได้พูดคุยรับฟัง ซึ่งทางทนายความคนดังกล่าวให้ความร่วมมือตรวจสอบพื้นที่ 

จึงได้มีการเเบ่งทีม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างตามจุดต่างๆ ที่ได้มีการก่อสร้างเพิ่มขึ้นจากจุดเดิม ที่เคยมีการรื้อถอนไปแล้วก่อนหน้านั้น 

ซึ่งพื้นที่ หาดนุ้ย (ใต้ผาหินดำภูเก็ต) ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นที่ดิน ส.ป.ก.และป่าไม้ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ยืนยันพื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งก่อนนี้ได้มีคำสั่งรื้อถอนอาคารจำนวน 16 หลังที่ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตไปเเล้ว เเต่ในวันนี้กลับกลายเป็นว่ามีสิ่งก่อสร้างที่สร้างเพิ่มขึ้นจากเดิมหลายจุด ที่เปิดเป็นร้านอาหารและจุดชมวิว 

โดยในเรื่องนี้ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า คดีเอกสารสิทธิ์ที่ดิน หาดนุ้ยนั้น ศาลได้ตัดสินแล้ว แต่ข้าราชการในพื้นที่รับผลประโยชน์ด้วยการใช้เกมยื้อเวลาร้องเรียนให้ กรมป่าไม้สั่ง ป่าไม้เขต 12 ทบทวนสำรวจตรวจสอบทำแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติใหม่ ซ้ำยังมีการไปข่มขู่ให้คนพื้นที่หวาดกลัว เพื่อเรียกขอที่ดินจากคนในพื้นที่ 

ซึ่งจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้จะตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นขยายผลปัญหาเรื่องราวที่ทางอธิบดีกรมป่าไม้ได้สั่งการให้ลงมาตรวจสอบพื้นที่ เพื่อจริงจังเข้มงวดกวดขันให้ดำเนินการถูกต้องตามข้อกฎหมายเ เละขยายผล ปัญหาครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินหน้าหาดใน จ.ภูเก็ต ที่ขยายวงกว้างในพื้นที่ที่มีข้อพิพาท และเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นหลังจากการร้องเรียนในหลายพื้นที่ของ จ.ภูเก็ต 

โดยในวันนี้ได้มีการสำรวจสิ่งปลูกสร้างรุกป่า มีอยู่ประมาณ 20 รายการ หลังจากนั้นก็ทำบัญชีสิ่งปลูกสร้างที่รุกป่าแนบท้ายที่มีการแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และจะทำประกาศให้เจ้าของที่ดินทราบภายใน 45 วัน หลังจากนั้นทางเจ้าของที่ดินสามารถอุทธรณ์ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส