เจอแล้ว พระพุทธรูปวัดดัง ถูกโจรกรรมทิ้งริมถนน

12 มี.ค. 67

เจอแล้วพระพุทธรูปสมัยอยุธยา วัดประตูสาร หลังมารศาสนาโจรกรรมย่องดอดทิ้งข้างถนน

จากกรณีที่พระพุทธรูปวัดประตูสาร ถูกโจรย่องโจรกรรมฉกพระทรงเครื่องวัดดังเมืองสุพรรณฯ โดยเป็นพระพุทธยืนทรงเครื่องปางห้ามญาติ ศิลปะสมัยอยุธยาตอนปลาย ขนาดสูง 140-160 ซม.และพระพุทธรูปขนาดย่อมอีกจำนวนหนึ่ง ตู้พระธรรมสามใบหีบ พระมาลัยด้ามพัดทองสมัย ร.5 และพระพุทธรูปไม้แกะประมาณ 6-7 องค์ ภาพวาดสีฝุ่นพุทธประวัติสมัยรัชกาลที่ 4-5 อีกกว่า 14 รูป ซึ่งมีมูลค่า รวมนับ 10 ล้านบาท ซึ่งได้ถูกโจรกรรมไปจากวิหารวัดประตูสาร จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงเช้ามืดของคืนวันจันทร์ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

ต่อมาช่วงเช้าเวลา ประมาณ 07.00 น. พบของกลางพระพุทธรูปวางอยู่ริมถนนสาย 357 หมู่ที่ 1 ต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี โดยมีชาวบ้านพบและได้โทรแจ้งตำรวจเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ด้านนายศักดา จำปาเงิน ชาวบ้านผู้พบเห็นคนแรก เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ากำลังจะขี่รถ จยย.ไปรับแฟนที่ทำงาน พอออกมาตรงปากซอยก็พบมีอะไรตั้งอยู่ มีถุงประสอบผ้าใบคลุมสูง ตัดสินใจมาเปิดดูพบว่าเป็นพระพุทธรูป จึงได้รีบโทรแจ้งตำรวจทันที ตอนนั้นตกใจมากไม่คิดว่าจู่ๆจะมีคนนำพระพุทธรูปมาวางไว้ริมถนนแบบนี้

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายใช้รถยนต์กระบะสีดำและเข้าไปก่อเหตุภายในวัดช่วงกลางดึก และอาศัยจังหวะขับรถหลบหนีออกมาตามเส้นทางในตัวเมืองสุพรรณฯช่วงเช้ามืด ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส