ยึดยาบ้า 10 กระสอบ มูลค่ากว่า 58 ล้าน ขนปะปนขี้วัววางทิ้งริมสายเอเชีย

13 มี.ค. 67

ยึดยาบ้า 10 กระสอบเกือบ 3 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 58 ล้านบาท ขนปะปนมากับขี้วัววางทิ้งไว้ริมถนนสายเอเชีย จ.สงขลา เร่งขยายผลจับกุม

 

เมื่อเวลา 21.00 น.เมื่อคืนนี้ (12 มี.ค.67) นางสาววิไลลักษณ์ เรืองผล นายอำเภอรัตภูมิ  พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุวรรณนพมาศ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ ตำรวจสภ.รัตภูมิ ตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 7 ตชด.43 และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9

ร่วมกันเข้าตรวจสอบและยึดยาบ้าจำนวน 10 กระสอบ ที่ถูกนำมาวางไว้บริเวณปั้มน้ำมันร้าง ริมถนนสายเอเชีย หมู่12 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ขาเข้าอ.รัตภูมิ โดยอำพรางปะปนมากับกระสอบขี้วัว

โดยยาบ้าทั้ง 10 กระสอบนับรวมได้จำนวน 2,938,000 เม็ด มูลค่ากว่า 58 ล้านบาท ซึ่งเป็นล็อตใหญ่มหึมาที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในพื้นที่ จ.สงขลา ในรอบปีนี้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ทำการตรวจสอบเก็บหลักฐานทั้งวัตถุพยานและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่กระสอบยาบ้าและบริเวณโดยรอบที่เกิดเพื่อเป็นหลักฐานหาเบาะแสผู้กระทำผิด และเจ้าหน้าที่ได้ขนยาบ้าไปเก็บไว้ที่ สภ.รัตภูมิ

โดยยาบ้าล็อตนี้คาดว่า สายส่งยาบ้าจะลำเลียงมาวางไว้ยังจุดเกิดซึ่งเป็นจุดนัดพบ เพื่อรอให้กลุ่มผู้ค้ายาบ้าใน จ.สงขลา มารับช่วงต่ออีกทอดหนึ่ง แต่พลาดถูกเจ้าหน้าที่พบก่อน

โดยการจับกุมยาบ้าล็อตนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ อ.รัตภูมิ ได้ออกลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยในพื้นที่ ต.คูหาใต้และไปสังเกตุเห็นรถยนต์กระบะมีรั้ว จอดอยู่ในปั้มน้ำมันร้างริมถนนสายเอเชีย จึงได้ส่องไฟฉายไปดูปรากฏว่ารถกระบะคันนี้ได้รีบขับออกจากปั้มร้างทันทีโดยมุ่งหน้าไปทาง จ.พัทลุง

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบทีแรกพบกระสอบปุ๋ย จำนวน 32 กระสอบวางปะปนกันอยู่บางกระสอบบรรจุขี้วัว และบางกระสอบก็มีวัตถุต้องสงสัยอัดแท่งอยู่ในกระสอบ จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้าจำนวน 10 กระสอบ

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนขยายผลหาเบาะแสรถยนต์กระบะที่บรรทุกยาบ้าล็อตนี้มา ส่งเพื่อจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้ากลุ่มนี้ต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส