ลุงกำลังใช้ไม้ไล่ "งูกะปะ" เข้าบ้าน ยังไม่ทันไปไหนมาไหน "งูจงอาง" เลื้อยลอดใต้ถุนขึ้นมาอีกตัว

19 มี.ค. 67

ลุงกำลังใช้ไม้ไล่ "งูกะปะ" เข้าบ้าน ยังไม่ทันไปไหนมาไหน "งูจงอาง" เลื้อยลอดใต้ถุนขึ้นมาอีกตัว หอบลูกจูงหลาน 7 ชีวิต หนีระทึกออกจากบ้าน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัย อบต.หนองรี ร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญการจับงู กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งให้มาจับงูภายใน บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 12 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ช่วงหลังฝายเก็บน้ำช่องมะเฟืองพบกับ นายมังกร อินทะพันธ์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านรวมทั้งญาติหมดทั้งบ้านมานั่งนอนอยู่นอกบ้าน และพาไปชี้ให้ดูงู 2 ตัวอยู่บนขื่อหลังคาบ้าน

1710835259053

เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญการจับงูใช้เวลาจับงูทั้ง 2 ตัว ประมาณครึ่งชั่วโมงจึงจับได้ พบเป็น งูกะปะ ตัวเล็กยาวประมาณ 1 เมตร และ งูจงอาง ยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม

สอบถาม นายมังกร อินทะพันธ์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ตนกำลังไล่งูตัวเล็กให้ออกจากบ้าน จู่ๆ ก็มีงูตัวใหญ่เลื้อยลอดใต้ถุนบ้านแล้วเลื้อยขึ้นมาบนบ้านตนมาเลยตอนนั้น​ ตนตกใจและกลัวมาก ตั้งแต่อยู่มาไม่เคยเจองูมาก่อน ตอนนี้คนในบ้านทั้งหมด 7 คน ไม่มีใครกล้าเข้าในบ้านเลย

1710836586086

ทางด้าน นายสมศักดิ์ สุขสงวน กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง เปิดเผยว่า วันนี้ที่จับได้เป็นงูจงอางมีขนาดความยาวประมาณ 3 เมตรกว่า น้ำหนัก 5.9 กิโลกรัม หากประชาชนพบเห็นงูมีพิษ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่พื้นที่เทศบาลหรือติดต่อหน่วยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงได้ ไม่แนะนำให้ประชาชนจับเอง ควรติดต่อเจ้าหน้าที่มาจับดีกว่า

วันนี้ที่พวกตนมาจับเป็นงูจงอางเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ผู้ที่จะจับต้องมีความรู้เบื้องต้นในการจับ ทางที่ดีควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่หรือผู้เชี่ยวชาญมาจับดีกว่า

งูเข้าบ้าน เลขเด็ด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส