ศาลตัดสินประหารชีวิต มือปืน ร่วมทีมยิง เจ้าของร้านชำดับ

21 มี.ค. 67

 

ศาลนาทวี ตัดสินประหารชีวิต มือปืนลำดับที่ 186 ร่วมทีมฆ่า ยิงเจ้าของร้านชำดับ ปี 60 ส่วนเพื่อนในแก๊งโดนตัดสินจำคุกตลอดชีวิต-คุก33ปี 

วันที่ 21 มี.ค.67 ที่ศาลจังหวัดนาทวี ศาลชั้นต้น อ่านคำพิพากษาตัดสินคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มนายอาคม พรมโสภา อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา เสียชีวิตคาร้านชำ ในพื้นที่หมู่ 7 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.60 

โดยเป็นการอ่านคำพิพากษาตัดสินจำเลยคนที่ 5 คือ นายนิพนธ์ ศรีชุมพวง อายุ 41 ปี หรือ บ่าว ศรีชุมพวง มือปืนลำดับที่ 186 และเป็นจำเลยคนสุดท้ายในคดีนี้ โดยศาลจังหวัดนาทวี พิพากษาประหารชีวิต นายนิพนธ์ 

ส่วนจำเลยคนอื่นๆ ที่ถูกจับกุมได้ในคดีนี้ ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาไปแล้ว เมื่อเดือนมิ.ย. 66 จำเลยที่ 1 นายน้อย สัจมาตย์ (ผู้จ้างวาน) จำคุกตลอดชีวิต จำเลยที่ 2 นายสมใจ แก้วแหร้ (คนจัดหามือปืนและอาวุธปืนคาร์บิน) จำคุกตลอดชีวิต จำเลยที่ 3 นายอาดัม หมัดเลียด (คนดูต้นทาง) ให้การรับสารภาพชั้นจับกุมและสอบสวน จากโทษจำคุกตลอดชีวิตลดโทษ เหลือ 33 ปี 4 เดือน จำเลยที่ 4 นายกลมชัย สูงศักดิ์ (คนจัดหารถเก๋งที่ใช้ก่อเหตุ) จำคุกตลอดชีวิต และจำเลยคนที่ 5 นายนิพนธ์ ศรีชุมพวง 41 ปี มือปืนตัดสินประหารชีวิต 

ถือว่าเป็นการปิดฉากคดีนี้อย่างสมบูรณ์ ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ถูกจับกุมทั้งหมดและถูกศาลตัดสินหนักเบาตามความผิด โดยคดีนี้สาเหตุมาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบ ระหว่างนายน้อย ผู้จ้างวาน กับผู้ตาย ก่อนว่าจ้างทีมมือปืนทั้งหมดมายิง นายอาคมในราคา 2 แสนบาท มีการวางแผนการทำงานอย่างเป็นขั้นตอน ทั้งขณะลงมือก่อเหตุและการหลบหนี โดยส่งคนไปเฝ้าจับตานายอาคม ก่อนที่จะประสานทีมมือปืนขับรถเก๋งมายิงถล่มจนเสียชีวิต รวมทั้งการเปลี่ยนรถอีกคันมารับตัวมือปืนหลบหนีไป 

โดยเฉพาะนายนิพนธ์ หรือ บ่าว ศรีชุมพวง เป็นผู้ต้องหาจับได้คนสุดท้ายและเป็นมือปืนในคดีนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส