3 เซเลปการเมือง “อุ๊งอิ๊งค์-เอิง-อิสระ” ผงาดซุปเปอร์บอร์ด มินิ วปอ.รุ่น 1

22 มี.ค. 67

 

3 เซเลปการเมือง “อุ๊งอิ๊งค์-เอิง-อิสระ” ผงาดซุปเปอร์บอร์ด มินิ วปอ.รุ่น 1 รอเลือกประธานรุ่นตัวจริง 9 เม.ย. 

วันที่ 22 มี.ค. 67 ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การปฐมนิเทศหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 หรือ มินิ วปอ. ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมเรียนหลักสูตรนี้ 

ในช่วงบ่าย มีการแบ่งกลุ่มเป็น10 กลุ่ม จากผู้เข้าร่วมอบรมทั้งหมด 150 คน โดยแบ่งเป็น 10 กลุ่มตามชื่ออัญมณี กลุ่มละ 15 คน 

โดย น.ส.แพทองธาร จับได้กลุ่มที่ 1 ชื่อกลุ่ม “อำพัน” โดยมี นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ หรือ เอิง ซึ่งเป็นเพื่อนของ น.ส.แพทองธาร และเป็นทีมงานของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ร่วมกลุ่มด้วย 

ขณะที่ น.ส.ธนนนท์ นิรามิษ ภรรยาของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี  และ รมว.มหาดไทย อยู่กลุ่มที่ 2 ชื่อกลุ่ม “โกเมน”  น.ส.รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อยู่กลุ่มที่ 3 ชื่อ “ไพลิน” นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ อยู่กลุ่มที่ 5 ชื่อกลุ่ม “เพทาย” นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า อยู่กลุ่มที่ 10 ชื่อ “หยก” 

จากนั้นมีการแต่งตั้งประธานรุ่น และผู้บริหารรุ่น ผลปรากฏว่า พ.อ.เอกรักษ์ สิงหพงษ์ กองบัญชาการกองทัพไทย ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ประธานรุ่น ส่วนรองประธานมี 4 คน เลือกจาก 4 ภาคส่วน 1.ทหาร-ตำรวจ 2. องค์กรอิสระ 3. ข้าราชการพลเรือน 4.เอกชน อนาคตหากมีการปรับเปลี่ยนก็แล้วแต่มติในรุ่นจะโหวต คาดว่าวันที่ 9 เม.ย.นี้ จะมีการเลือกใหม่ 

ส่วนที่เป็นไฮไลต์ คือได้มีการกำหนดให้มี คณะที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน หรือซุปเปอร์บอร์ดของรุ่น  ประกอบด้วย 1. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. 2.นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า และ 3.นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ หรือ เอิง คณะทำงานนายกรัฐมนตรี ในฐานะเพื่อนสนิท น.ส.แพทองธาร อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่านาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะเดินทางมาพบปะพูดคุย ในช่วงเปิดการศึกษาด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม