“โจ๊ก” คือ ความหวังของคนใต้ ชาวพัทลุงหอบดอกไม้ให้กำลังใจบิ๊กโจ๊ก

24 มี.ค. 67

“บิ๊กโจ๊ก” ลงใต้ชาวพัทลุงแห่มอบดอกไม้ให้กำลังใจ ขณะที่อดีตนายกชวน หลีกภัย ยกหูหาบอกให้ทำดี ๆ “โจ๊ก” คือ ความหวังของคนใต้

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมชัยคณาธานี ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง มีชาวพัทลุงประมาณ 700 คน นำโดยนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกอบจ.พัทลุง นายสิทธิพร บาลทิพย์ อุปนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปมอบดอกไม้ให้กำลังใจกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เดินทางมาไหว้พระและร่วมกินอาหารเย็นกับพี่น้องชาวจังหวัดพัทลุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อบิ๊กโจ๊กเดินทางมาถึง ชาวพัทลุงที่ทราบข่าว ได้เดินทางมารอทั้งภายในและหน้าโรงแรม เพื่อมอบช่อดอกไม้และดอกกุหลาบให้กับบิ๊กโจ๊ก บางคนก็มอบวัตถุมงคล มอบลูกปัดมโนราห์ห้อยคอ และเดินเข้าไปสวมกอดบิ๊กโจ๊ก พร้อมทั้งร้องตะโกนเรียกหา บิ๊กโจ๊ก ดังลั่นทั่วโรงแรมที่จัดงาน

ขณะที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การเดินทางมาจังหวัดพัทลุงครั้งนี้ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ และมีโอกาสเดินทางมาทำคดี แต่ก็ยังไม่มีโอกาสที่จะร่วมกินอาหารกับพี่น้องประชาชนในฐานะที่เป็นนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ที่รับตำแหน่งต่อทอดมาจากพล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ ก็ยืนยันว่าจะทำงานให้ดีที่สุด สนับสนุนการศึกษาลูกหลานของชาวปักษ์ใต้ให้ได้เรียนสูง ๆ และต่อจากนี้เมื่อลงพื้นที่จังหวัดไหนก็จะพยายามร่วมกินอาหารกับคนใต้ในจังหวัดนั้น ก่อนหน้านี้ลงไปจังหวัดเชียงใหม่มีชาวใต้มาร่วมนั่งกินอาหารเย็น 300-400 คน ที่จังหวัดเชียงรายก็ประมาณ 300 คน และก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินมาท่านชวน หลีกภัย ได้โทรหาถามว่าอยู่ไหน แจ้งว่าจะเดินทางไปพัทลุงท่านก็บอกว่า “โจ๊กทำให้ดี ๆ นะ โจ๊กคือความหวังของคนใต้”

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส