ยังเป็นแม่มั้ย? บังคับลูก 17 และ 13 ปี ส่งยาบ้าจัดแพ็ก 5 เม็ด เลี่ยงกฎหมาย

29 มี.ค. 67

พี่สาว 17 ปี แชทและส่งคลิปขอความช่วยเหลือ “กันจอมพลัง” ช่วยน้อง13 และ 5 ขวบ โดนแม่บังคับส่งยาบ้าจัดแพ็กละ 5 เม็ด เลี่ยงกฎหมาย

วันที่ 29 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม สภ.เมืองอุดรธานี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กันจอมพลัง พร้อมทีมงานทนายโนบิ นายกฤษดา โลหิตดี และนายภานุมาศ จิตรวศินกุล จากเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ร่วมประชุมกับ พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานีพ.ต.อ.พันธ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ พมจ.อุดรธานี เพื่อช่วยเหลือ หลังมีพี่น้องอายุ 17 ปี และ 13 ปี แชทไปขอความช่วยเหลือว่า โดนแม่บังคับให้น้องไปส่งยาบ้าให้ลูกค้า เพราะเป็นเยาวชนโทษเบา และตั้งแต่มีกฎ 5 เม็ด แม่ก็จะแพ็กยา 5 เม็ด ให้น้องไปส่งลูกค้า เกรงว่าน้องจะเป็นแม่ค้ายาบ้าเหมือนแม่ จึงร้องขอความช่วยเหลือพร้อมกับส่งคลิปการส่งยาบ้ามาเป็นหลักฐานให้ด้วย

หลังประชุมเสร็จกันจอมพลังได้เปิดเผยว่าตอนนี้มีน้องอายุ 17 ปี และ 13 ปีทักมาหาตนให้ช่วยว่าโดนแม่บังคับให้น้องทั้งสองคนส่งยาบ้า ตั้งแต่มีกฎยาบ้า 5 เม็ดแม่ก็จะแพ็กยาบ้าทีละ 5 เม็ด ให้ไปส่งลูกค้า ถ้าลูกค้าอยากได้มากกว่า 5 เม็ดให้มาซื้อยาบ้าที่บ้าน โดยลูกค้าอายุต่ำสุด 15 ปีสูงสุด 55 ปี อายุต่ำสุดใส่ชุดนักเรียนมาซื้อ แต่แม่ก็หวังดีบอกอย่าใส่ชุดนักเรียนมาซื้อยาบ้าให้เกียรติสถาบันด้วย แต่แม่ก็ขายยาบ้าให้เด็กอายุ 15 ปี แทนที่จะไม่ขาย แต่ให้เลือกอย่าใส่ชุดนักเรียนมา ตอนนี้น้องห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะแม่บอกว่าถ้าไม่ไปส่งยาบ้าจะเอาคนมาข่มขืนน้อง จะฆ่าน้องให้ตาย พี่สาวห่วงน้องอายุ 13 ปี ว่าโตขึ้นจะเป็นแม่ค้ายาบ้าโดยสมบูรณ์เพราะว่าน้องวนเวียนอยู่ในสังคมแบบนี้ตั้งแต่เด็ก ขายมานาน

“วันนี้ได้ประสานท่านผู้การจังหวัดอุดรธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธร จังหวัดอุดรธานี ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เราจะใช้ทีมส่วนกลางเข้าไปช่วยเหลือเพราะมีความเป็นห่วงหากใช้ทีมพื้นที่ ก็ไม่รู้ว่าอาจจะเป็นความขาดตกบกพร่องมองไม่เห็น หรือรู้กันหรือเปล่า จึงเอาความปลอดภัยของเด็กเป็นหลัก จึงใช้ทีมส่วนกลางเข้าไป ท่านผู้กำกับสืบสวนจังหวัดก็จะนำทีมเข้าไปช่วยเหลือ ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมน้องจะส่งภาพให้ตลอด มีทั้งภาพแม่นั่งนับยาบ้า เอายาบ้าให้น้องส่ง มีคนมาซื้อยาบ้าที่บ้าน ตนมองว่าสภาพที่เป็นอยู่ของน้องมันไม่เหมาะสมเกินกว่าที่เด็กคนหนึ่งจะรับไหว และไม่ควรเกิดขึ้นกับเด็กคนไหนเลย” กันจอมพลังเปิดเผยต่อว่า บ้านหลังดังกล่าวจะมีน้องผู้หญิง 3 คน อายุ 17 ปี 13 ปี และ 5 ขวบ มีแม่และคุณตาซึ่งป่วยติดเตียง ซึ่งน้องบอกว่าแม่ได้เอายาบ้าให้คุณตาป่วยติดเตียงเสพซึ่งสมัยก่อนคุณตาก็ขายยาบ้าเหมือนกัน นอกจากจะช่วยน้อง 3 คน ก็จะต้องช่วยคุณตาด้วย ส่วนพ่อของน้อยทั้ง 3 คน ไม่ได้อยู่ด้วยกันตั้งแต่เด็ก จึงไม่มีความสนิทสนมกัน แต่เมื่อพ่อทราบเรื่องจากตนพ่อก็จะรับน้องไปดูแล แต่ขอให้ทางพมจ.ประเมินก่อนว่า สภาพความเป็นอยู่ของพ่อพร้อมหรือไม่ถ้าจะเอาน้องไปดูแล ส่วนที่แม่ข่มขู่ว่าจะทำร้ายน้อง ตอนนี้ยังไม่มี แต่จะมีข้อมูลการส่งยา คนซื้อยา และจำนวนยา ซึ่งในคลิปที่ส่งมาให้ดู จะเป็นประมาณน้องเดินไปส่งยาบ้าอยู่ในแพ็ค ซอง 5 เม็ด เดินเอาไปส่งให้กับลูกค้า ครั้งแรกนึกว่าจะเอาผลไม้มาแลกแต่เอาตังค์ 200 บาท มาให้

“ซึ่งคลิปที่น้องไปส่งยาบ้าและถ่ายส่งมาให้ตน น่าจะไม่เกิน 2 สัปดาห์ส่วนคนที่แวะมาซื้อที่บ้าน วันนี้ก็จะมีคนแวะมาบ้านด้วยซึ่งตนจะรอดูว่าจะมีใครแวะมาซื้อยาบ้าหรือเปล่าที่พิเศษกว่าคนอื่นคือ แม่มีการจัดโปรโมชั่นการขายยาบ้าด้วยซื้อ 1 เม็ด 50 บาท 3 เม็ด 100 บาท 5 เม็ด 200 บาท ซึ่งคลิปก็เห็นตรงตามที่น้องบอก 5 เม็ด รับเงินมา 200 บาท ตามคลิปที่เห็น ส่วนคลิปอื่น ๆ ก็จะมีลูกค้าแวะเวียนมาที่บ้านมาหยิบของ”

กันจอมพลัง ยังเปิดเผยอีกว่า ยังมีคลิปที่แม่เอายาบ้าให้ตาเสพด้วยทแม่ไม่ควรทำแบบนี้กับลูกหน้าที่แม่เลี้ยงเดี่ยวหน้าที่หลักคือเลี้ยงดูลูกและปกป้องลูกการทำแบบนี้ถือว่าเอาลูกมาหาผลประโยชน์ให้ตัวเองเลี้ยงลูกเพื่อส่งยาบ้าให้ เพราะมองว่าอายุไม่ถึง กฎหมายเยาวชนมันเบา เลยเอาลูกไปส่งยาบ้า จัดแพ็ก 5 เม็ด เพื่อต้องการจะเลี่ยงกฎหมาย ต้องการให้ลูกหาเลี้ยงด้วยการขายยาบ้า ความเป็นแม่น่าจะไม่เหลือแล้ว ถ้าทีมเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปแล้วพบยาบ้า แม่ก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย ส่วนเรื่องแม่บังคับให้เสพยาหรือไม่ ตนสอบถามแล้วน้องตอบว่าแม่ไม่บังคับให้เสพ แต่แม่เสพยาบ้าแล้วพ่นใส่หน้าน้อง ซึ่งทำให้น้องมีโอกาสจะติดได้ถ้าเป็นแม่ก็ไม่ควรทำแบบนี้ จากนั้นกันจอมพลังและทีมพร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่อ.บ้านดุงจ.อุดรธานี เพื่อช่วยเหลือเด็กทั้ง 3 คน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส