หัวใจดวงนี้ยังเต้นอยู่ ! “ไอซ์ ปรีชญา” มุมมองความรักครั้งใหม่ 9 ปีที่ก้าวผ่าน โรคซึมเศร้า

25 เม.ย. 67

ไอซ์ ปรีชญา” กลับมาอย่างสดใสในวันฟ้าเปิด พร้อมอัปเดตสถานะหัวใจในรายการ โดนเทเซมาที่แพท ลั่น โสดจ้ะ "เปิดรับ มาเลยจ้ะๆ เซมาทางนี้นะจ๊ะ"

สถานะหัวใจ ?
ไอซ์: หัวใจเหรอคะ... ยังอยู่หรือเปล่าเนี่ย? ยังเต้นอยู่หรือเปล่า ช่วยเอาเครื่องปั๊มหน่อย ว่างมาก ก็เลยเทมาทางพี่แพท
แพท: แปลว่าตอนนี้โสด? เปิดรับไหม
ไอซ์: โสดจ้ะ เปิดรับ มาเลยจ้ะๆ เซมาทางนี้นะจ๊ะ

คิดแพลนแต่งงาน อยากมีลูกไหม ?
ไอซ์: หนูคิดว่าหนูจะแต่งงานไม่เกิน 30 หนูเกินมา 4 ปีแล้วเนี่ย หนูเลยล้มเลิกแล้ว ไม่ตั้งลิมิตแล้ว ไม่ต้องไปคิดถึง TIMING แล้ว เพราะว่าเราถูกปลูกฝังมาว่าเราจะต้องแต่งงานเร็ว ต้องมีลูกหลาน มีทายาทให้สืบสกุล เลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ หนูคิดว่าอันนั้นมันเป็นวัฒนธรรมของเรา ฝรั่งจะต่างกัน ไม่ได้เกี่ยวว่าคบเดือนหนึ่งแล้วแต่ง หรือคบ 10 ปีแล้วแต่ง เขาจะไม่ได้ดูที่ตรงนั้น หนูก็เลยคิดว่าเวลาไม่ใช่เรื่องต้องมานั่งกำหนดว่าเราจะต้องแต่งงานเมื่อไหร่ ถ้าเราเจอคนใช่แล้วเราพร้อมก็แต่ง

แพท: อยากแต่งงานไหม ?
ไอซ์: อยากสิพี่

แพท: อยากมีงานแต่งงานไหม ?
ไอซ์: อยากมี แต่ไม่อยากมีใหญ่ๆ หนูคิดนะว่างานแต่งงาน ไม่ได้แต่ง ไม่ทำเพื่อตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาว ทำให้พ่อกับแม่ ทำให้แขกมากกว่า หนูคิดว่าเอาเงินตรงนั้นไปสร้างเนื้อสร้างตัวดีกว่าไหม เราจัดงานแค่เล็กๆ ก็ได้ หนูไม่ได้ติดว่าต้องใหญ่โต

แพท: อยากมีลูกไหม ?
ไอซ์: ตอนแรกหนูอยากมีลูก ตอนนี้หนูไม่อยากมีลูก ด้วยโลกมันเปลี่ยนไป โลกเราอะตอนนี้ สังคม โซเชียลมีเดียหลายๆ อย่าง แล้วหนูเจอน้องที่อยู่ในวงการ อายุ 15-16 เขาเป็นโรคซึมเศร้าเหมือนหนู เขาเด็กมากๆ อะ แล้วหนูรู้สึกว่าทำไมเด็กขนาดนี้ถึงมีความคิดที่ไม่อยากอยู่ แล้วมันไม่ใช่แค่คนสองคน มันเยอะมาก Gen Z ที่หนูไปงานมานะ หนูคุยกับน้องแอลลี่อย่างเนี้ย ก็ถามเรื่องโซเชียลบูลลี่ โดนแบบนี้ สังคมทุกคนมีสื่อในมือ

เป็นคนคลั่งรักไหม ?
ไอซ์: หนูเป็นคนบูชาความรัก มีร้อยให้ร้อย มีล้านให้ล้าน คลั่งรักมาก

แพท: เป็นคนชอบมีแฟนไหม?
ไอซ์: ชอบ หนูขี้เหงา
แพท: มีเพื่อน คนสนิท คนในวงการช่วยเสิร์ฟไหม
ไอซ์: มีอยู่ เป็นสายวาย หนูเป็นคนที่แบบสายวายชอบหนู ไม่รู้ว่าทำไม เด็กกว่าด้วย แต่หนูแก่กว่าเขานะ

มายด์เซตคนที่ชอบเป็นแบบไหน ?
ไอซ์: หนูชอบคนขยัน หนูไม่ชอบคนรวย จริงๆ คนรวยหนูก็ชอบนะ เพราะว่าดูแลหนูได้ หนูไม่ต้องทำงาน แต่ว่าถ้าไม่รวยก็ไม่ติด มาเหอะ คนขยัน อดทน สู้งาน หนูเป็นคนชอบคนตั้งใจทำงาน เพราะว่าหนูเป็นคนเลี้ยงดูที่บ้านมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ตั้งแต่ 18 หนูจะชอบคนที่มีพลังในการขับเคลื่อนในการทำงาน ไม่ขี้เกียจ ตื่นเช้า ตรงเวลา เป็นระเบียบ มีวินัย สะอาด

แพท: ชอบคนใจดี ใจเย็นไหม ?
ไอซ์: ชอบคนใจเย็น เพราะหนูใจร้อน

แพท: ไอซ์ใจร้อนเหรอ ?
ไอซ์: ใจร้อน ตอนหนูวีนอะ บ้านไหม้เลย บ้านลุกเป็นไฟ

เรื่องที่ทำให้โตขึ้นไปอีกขั้น ?
ไอซ์: ตั้งแต่หนูเข้าเลขสาม หนูรู้สึกว่าวัยวุฒิเปลี่ยน ความคิดเปลี่ยน ตรรกะในการใช้ชีวิต มุมมองในการมองโลก มองคนเปลี่ยน หนูเป็นโรคซึมเศร้ามาปีนี้ปีที่ 9 หนูรักษามา 9 ปีแล้ว หนูเพิ่งดีขึ้นเอง หนูเพิ่งดีขึ้นไม่นานมานี้หลังจากที่ออกโรงพยาบาลมา แล้วก็ได้โซเชียลซัปพอร์ต ได้กำลังใจจากเพื่อน จากแฟนคลับ จากพี่ๆ ในวงการที่รักเรา แล้วหนูรู้สึกว่าครอบครัวไม่จำเป็นจะต้องเป็นสายเลือดก็ได้ เป็นคนที่รักเรา แต่ไม่ได้สายเลือดเดียวกับเรา แต่รักเราจริงจังแบบจริงใจ หนูก็มองเขาว่าเป็นครอบครัวของหนู

แพท: ตอนนี้แข็งแกร่งขึ้นหรือยัง ?
ไอซ์: มีภูมิต้านทานขึ้นแล้วค่ะ สั่งสมมันมา เราก็เริ่มภูมิต้านทาน เริ่มมีการยกกำบังขึ้นมา มีการ์ด มียกการ์ดขึ้นมาแล้ว แต่ก่อนไม่มีการ์ดเลย ไม่ป้องกัน ไม่ปกป้องตัวเอง พอตอนนี้เรามีการ์ดปกป้องตัวเอง เราก็ดีขึ้น

วิธีฮีลใจตัวเอง ?
ไอซ์: ที่ผ่านมาหนูบอกเลยว่าหนูอยู่เพื่อครอบครัว ใช้ชีวิตเพื่อครอบครัว ทำงานเพื่อครอบครัว ไม่ได้ใช้ชีวิตเป็นของตัวเอง ไม่ได้ทำงานเพื่อให้ตัวเองมีความสุข แต่ทำงานเพราะว่าเรารักคนที่เรารัก แล้วมันเป็นแบบนั้นไม่ได้ เพราะวันนึงเขาต้องจากเราไป เราก็ต้องรักตัวเองมากที่สุด เพราะว่าคนที่จะอยู่กับเราในเวลานั้นก็คือตัวเราเอง

ติดตามรายการ โดนเทเซมาที่แพท ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ Facebook Amarintv online และ youtube กดแจ้งเตือนกันไว้ด้วยนะจ๊ะ จะได้ไม่พลาดความสนุกนี้

ไอซ์ ปรีชญา

ไอซ์ ปรีชญา

ไอซ์ ปรีชญา

ไอซ์ ปรีชญา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส