เปิดใจผู้จัดการร้าน เหตุดรามาพบทิชชูในหม้อชาบู ลั่นถ้าผิดจริงพร้อมรับผิดชอบ

5 เม.ย. 67

ผู้จัดการร้านชาบู ลั่นถ้าผิดจริงพร้อมรับผิดชอบ กรณีดรามาลูกค้าโวยพบกระดาษทิชชูในหม้อ สุดท้ายร้านเปิดกล้องวงจรปิด พบลูกค้าเอาทิชชูใส่เอง

จากกรณีเพจร้าน Dragon grill ชาบู&ปิ้งย่าง ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ ชี้แจงและอธิบายข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ร้าน Dragon grill ชาบู&ปิ้งย่าง สาขาสนามบินน้ำ วันที่ 03/04/2567 เวลาประมาณ 20.00-22.00 น. ทางเราได้ไตร่ตรองอยู่นานว่าจะโพสต์ดีไหม โพสแล้วจะเป็นอย่างไรต่อ และได้ข้อสรุปว่าอยากให้ลูกค้ารับฟังเสียงของพวกเราในฐานะผู้ให้บริการ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก

ทางเราได้รับสายแจ้งจากผู้จัดการร้าน ในเวลาดังกล่าว ว่ามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 3 ท่าน ผู้ใหญ่ 2 และเด็ก 1 กำลังโมโหเสียงดังอยู่ที่ร้าน ในขณะที่มีลูกค้าท่านอื่น ๆ ใช้บริการอยู่ จากการสอบถามผู้จัดการร้านร้าน ได้รับรายงานสาเหตุที่ทำให้ลูกค้าโมโห และไม่พอใจเนื่องจากสาเหตุดังนี้

1. ลูกค้าแจ้งว่ามีทิชชูอยู่ในถาดคอนโด และในหม้อชาบูที่ลูกค้าทานอยู่
2. ปูอัดมีรสชาติที่ผิดปกติ
3.เคยมาใช้บริการในครั้งก่อน น้ำหวานที่ร้านก็มีรสชาติผิดปกติ ครั้งนี้ก็เจอทิชชู่ในหม้ออีก

จึงขอเช็คบิลไป แจ้งว่าทานไม่ลงแล้วหลังจากที่เข้าใช้บริการไปแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ทางพนักงาน และผู้จัดการร้านได้รีบเข้าไปไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที โดยที่ยังไม่ได้คิดแม้แต่จะตรวจสอบอะไร

พนักงานทุกท่านพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะบริการให้ลูกค้าทุกท่านพึงพอใจมากที่สุด แต่หลังจากเราตรวจสอบวัตถุดิบ พบว่า ไม่ได้ผิดปกติแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ได้แจ้งอะไรกับลูกค้าเพื่อไม่ให้มีปัญหากับลูกค้า เราจึงได้แต่ขอโทษ ยกมือไหว้อยู่อย่างนั้น ขอโทษแล้วขอโทษอีก ทั้งที่โต๊ะและหน้าเคาท์เตอร์ 

ต่อมาเราได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่าลูกค้านำทิชชูที่ใช้เช็ดปากวางไว้บนถาดคอนโด และใช้ตะเกียบคีบทิชชูลงไปในหม้อ (วิดีโออยู่ในคอมเมนท์) เท่านั้นยังไม่พอ ยังต่อว่าร้านเรา และพนักงานของเราในเรื่องนี้ ซึ่งพนักงานของเราตั้งใจให้บริการกับลูกค้าเต็มที่เพื่อที่จะบริการออกมาให้ดีที่สุด ขอโทษลูกค้าก่อนที่จะตรวจสอบ รับผิดทุกอย่างโดยที่ไม่มีคำถามอะไร เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากเท่าที่จะทำได้ พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ออกมาดีที่สุด แต่พอมาทราบแบบนี้ทางร้านของเราและพนักงานเสียใจกับเหตุการณ์นี้มาก ๆ ลูกค้าทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร ลูกค้าต้องการอะไร พนักงานทำหน้าที่อย่างเต็มที่ที่สุดแแล้ว แต่กลับถูกต่อว่าในสิ่งที่พวกเค้าไม่ได้ทำผิดอะไร เศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้ว เรายังต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก ลูกค้าท่านอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ทยอยเช็คบิลออกจากร้าน ซึ่งทางพวกเรากังวลจึงขออธิบายและตัดสินใจโพสต์ โพสต์นี้เพื่อชี้แจง และขอโทษลูกค้าท่านอื่น ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วยและนี่คืออาหารที่เหลือบนโต๊ะหลังจากที่ลูกค้าเช็คบิลออกไป หลังจากทานไปประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที พวกเรา Dragon grill ทุกสาขา และพนักงานทุกคน ต้องกราบขออภัยลูกค้าทุกท่านที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วย และพวกเรา Dragon grill ชาบู&ปิ้งย่าง ร้านเล็กๆ ที่อยากจะตั้งใจบริการต่อไป เพื่อความพอใจของลูกค้าทุกท่าน และถ้าที่ผ่านมาพวกเราขาดตกบกพร่องในเรื่องไหน เราต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านจากใจ จากข้างใน จริงๆ เราจะพัฒนาทุกอย่างให้ดียิ่งขึ้นไปอีก และขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่คอยสนับสนุนเรามาโดยตลอด 🙏🏻 ขอบคุณมากครับ”

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้าน Dragongrill ชาบู&ปิ้งย่าง สาขาสนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบน.ส.ดวงกมล พุ่มมณี อายุ 24 ปี  ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ร้าน 3 คน ผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 1 คน ตามรายละเอียดโพสต์หน้าเพจของร้าน ซึ่งลูกค้าได้โวยวายเรื่องมีทิชชู่ในหม้อชาบู ตอนนั้นตนยังไม่ได้ตรวจสอบอะไร แต่ได้เข้าไปขอโทษลูกค้า และจะทำการเปลี่ยนหม้อให้ จากนั้นลูกค้าได้เรียกไปติเรื่องปูอัดรสชาติเปลี่ยน ซึ่งตนและในครัวชิมรสชาติปกติ และต้องการเช็คบิล ลูกค้าเสียงดังมาก ลูกค้าโต๊ะอื่นต่างตกใจและมองที่ลูกค้า รวมถึงพนักงานในร้าน ทุกคนตกใจไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากนั้นลูกค้าโต๊ะอื่นเริ่มทยอยเช็คบิลต่อ พอกลับไปเช็คที่โต๊ะพบอาหารเหลือเต็มหม้อรวมถึงในคอนโดที่ต้มแล้ว ทางร้านไม่ได้คิดค่าปรับ ซึ่งกรณีของทิชชู่หากเป็นความผิดพลาดของทางร้านจริงเรายินดีที่จะรับผิดชอบ ส่วนสาเหตุที่โพสต์เพื่อต้องการปกป้องพนักงานและร้าน อยากให้ลูกค้าท่านอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบความจริง ซึ่งร้านเปิดมาประมาณ 2-3 ปีแล้ว สาขาแรกอยู่ที่บางบัวทอง ส่วนสาขานี้เพิ่งเปิดเมื่อเดือน ก.ค. ปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้ลูกค้าเคยเข้ามาใช้บริการแต่ก็ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร ซึ่งตอนที่ลูกค้าแจ้งว่ามีทิชชูอยู่ในหม้อเรายินดีที่จะเปลี่ยนหม้อให้ใหม่หากลูกค้าต้องการนั่งทานต่อแต่ลูกค้ายืนยันไม่เปลี่ยนหม้อใหม่

น.ส.ดวงกมล กล่าวต่ออีกว่า ตลอดเวลาที่ตนทำงานมาไม่เคยเจอปัญหาเรื่องทิชชู่ในหม้อ ส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาเล็ก ๆ ที่เราแก้ไขให้ลูกค้าได้ ซึ่งถ้าเป็นปัญหาจากทางร้านจริงเรายินดีที่จะขอโทษลูกค้า ปกติแล้ววัตถุดิบของทางร้านไม่ได้เสียและไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของพนักงานที่จะเอาทิชชูไปใส่ ซึ่งตนไม่ทราบเหมือนกันว่าลูกค้าทำไปเพราะอะไร เราเป็นร้านอาหาร เรายินดีที่จะรับผิดชอบลูกค้าอยู่แล้ว วันที่เกิดเหตุตนรับผิดชอบโดยการให้ส่วนลดของลูกค้า 1 คน แต่ลูกค้ายืนยันจะจ่าย

เมื่อวานร้านเปิดปกติมีเงียบบ้างบางช่วง ปกติช่วงเย็นจะไม่ว่างเลย เพิ่งจะมีลูกค้าช่วงมืด ๆ ตนต้องขอขอบคุณกำลังใจจากทางโซเชียลที่มีให้กับทางร้าน บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและกำลังปรึกษากับทางทนาย เพื่อปกป้องพนักงานและทางร้าน ส่วนค่าอาหารหัวละ 299บาท ไม่รวม Vat 7% รวมน้ำ + Vat 7% ตกหัวละ 319 บาท ทานไม่หมดปรับหัวละ 100บาท

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส