นายกฯ ตรวจหมอชิต 2 เน้นความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ ให้ 8 คะแนน พัฒนาดีขึ้น

10 เม.ย. 67

นายกฯ ตรวจหมอชิต 2 เน้นความปลอดภัย คนเดินทางช่วงสงกรานต์ ให้ 8 คะแนน พัฒนาดีขึ้น แย้มจะกลับมาตรวจอีก 

วันที่ 10 เม.ย. 67 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นางมนพร เจริญศรี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ต้อนรับ และมีประชาชนที่มาใช้บริการมาขอถ่ายรูปกับนายกฯ เป็นที่ระลึกด้วย 

นาย เศรษฐา กล่าวว่า วันนี้มาดูแลประชาชนที่จะเดินทาง ขอให้ดูเรื่องสุขภาพของคนขับรถ และตรวจเข้มเรื่องสารเสพติด ในส่วนของหมอชิต 2 คาดว่าจะมีคนเดินทางเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 แสนคน 

จากนั้น นายกฯ เดินพบปะพูดคุยกับประชาชน พร้อมสอบถามถึงจองตั๋วรถโดยสารเป็นไปโดยสะดวกหรือไม่ และรถโดยสารเข้าออกรับส่งตรงหรือไม่โดย ได้รับการยืนยันจากทาง บขส. ว่ารถตรงเวลา 

นายกฯ ตรวจหมอชิต 2 เน้นความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ ให้ 8 คะแนน พัฒนาดีขึ้น

ต่อมา นายกฯ ได้ตรวจสาธารณูปโภคการให้บริการห้องน้ำสาธารณะ ที่เน้นความสะอาดเป็นหลักทั้งห้องน้ำที่เสียค่าบริการ และห้องน้ำฟรี โดยจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีสิ่งใดต้องปรับปรุง แต่ให้ดูแลเรื่องความสะอาด เพราะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ก่อนตรวจที่พักคอยรถบริเวณชานชาลาของสายอีสาน โดยสั่งการนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เพิ่มจอแอลอีดี ให้เช่าฉายโฆษณา ประชาชนจะได้ชมระหว่างรอขึ้นรถเดินทาง 

ต่อมานายกฯ เดินตรวจระบบขนส่งสาธารณะที่จุดบริการรถแท็กซี่ รถโดยสาร ขสมก.และรถสาธารณะบริเวณทางออกประตู 3 ก่อนเดินทางกลับ นายกฯ เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง การตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ รวมถึงแผนรองรับหากรถเสียในระหว่างเดินทางจะแก้ไขอย่างไร โดย บขส.ระบุว่ามีความพร้อมให้บริการเต็มที่ 

นายกฯ ตรวจหมอชิต 2 เน้นความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ ให้ 8 คะแนน พัฒนาดีขึ้น

ทั้งนี้นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า จากการมาตรวจเยี่ยมการให้บริการ และได้พูดคุยสอบถามความพึงพอใจของประชาชนที่มาใช้บริการ ทราบว่าผู้โดยสารแฮปปี้ดี ศูนย์อาหารสะอาด 

เมื่อถามว่านายกฯ ให้คะแนนเท่าไหร่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่างน้อยให้คะแนน 8 และต้องถามผู้ใช้มากกว่า เวลานายกฯมาแบบนี้ ต้องทำให้ดีเป็นพิเศษ จึงจะเลือกมาอย่างที่ไม่ต้องแจ้งให้ทราบดีกว่า โดยนายสุรพงษ์ ยืนยันตรงนี้แล้ว คำพูดเป็นนาย แม้นายกฯ จะมาหรือไม่มา คุณภาพของการให้บริการและความสะอาดจะเป็นอย่างนี้ตลอด 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าจะต้องทำอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า บอกไว้ในเรื่องการหารายได้พิเศษ ปัจจุบันป้ายโฆษณาต่างๆ เดือนละ 3 ล้านบาท และตอนนี้ผู้โดยสารกลับมาเยอะ ก่อนโควิด มีกำไร แต่ตอนนี้ขาดทุนนิดหน่อย จึงอยากหารายได้เสริมด้วยการติดป้ายโฆษณาให้มากยิ่งขึ้น เป็นป้ายอิเล็กทรอนิกส์หรือวิวบอร์ด ซึ่งทางรัฐมนตรีตอบรับ และอีก 3-4 เดือน จะมีแน่นอนและจะนำรายได้เข้ามามากขึ้น 

ทั้งนี้ตนจะมาตรวจเหมือนกับที่ไปตรวจ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยไม่ขอตอบว่าประมาณกี่เดือนจะมาตรวจ เพราะเดี๋ยวจะมีการจัดฉากมารับ แต่อย่างน้อยจัดฉากก็จัดฉากได้ดีมาก ขณะที่รัฐมนตรีเอง ยืนยันแล้วว่า แม้ไม่ได้จัดฉากทุกวันก็ดีอย่างนี้ 

ส่วนที่ฝ่ายค้านสะท้อนความเห็นหลังจากมาที่หมอชิต2 นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ได้ฟังว่าพูดอะไร แต่เท่าที่มาตรวจวันนี้ดีมาก ดีหมด มีการพัฒนาเรื่องพื้นที่นั่งและขายของ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส